CNN đóng cửa các văn phòng vì các ca nhiễm COVID-19 gia tăng

Giúp NTDVN sửa lỗi

CNN đã đóng cửa các văn phòng của mình vào cuối tuần vừa qua do số ca nhiễm COVID-19 đã gia tăng gần đây ở Hoa Kỳ, theo một thông báo của đài truyền hình cáp hôm 18/12.

Chủ tịch đài CNN là ông Jeff Zucker cho biết, chỉ những nhân viên phải làm việc tại chỗ mới được phép vào các văn phòng ở Hoa Kỳ. Thậm chí, họ phải đeo khẩu trang bất kể tình trạng tiêm chủng như thế nào. Theo Reuters đưa tin, ông Zucker nói: “Chúng tôi đang thực hiện điều này một cách thận trọng. Và như vậy cũng sẽ bảo vệ những người sẽ ở trong văn phòng bằng cách giảm thiểu số lượng người ở đó”.

Chỉ thị đã được nhà bình luận Brian Stelter của CNN xác nhận trong một bài đăng trên Twitter hôm 18/12. Trích dẫn bản ghi chú, ông Stelter nói: “Giống như các công ty truyền thông lớn khác, CNN đang thực hiện những thay đổi do sự gia tăng của [số ca] Covid mới”. Chỉ thị “về cơ bản” có nghĩa là CNN sẽ “quay lại các giao thức vào năm 2020” liên quan đến COVID-19, ông Stelter cho biết.

Đầu năm nay, các giám đốc điều hành của CNN đã ban hành một quy tắc yêu cầu bằng chứng về việc tiêm chủng cho nhân viên tại hiện trường và nhân viên văn phòng. Điều này có nghĩa là công ty này có thể có tỷ lệ tiêm chủng đặc biệt cao. Vào mùa hè, hãng truyền thông này đã sa thải 3 nhân viên vì đã quay lại làm việc mà không tiêm vaccine. Trong khi đó, Chủ tịch Zucker khẳng định rằng, công ty của ông có “chính sách không khoan nhượng” về vấn đề liên quan đến vaccine.

Trong khi đó, biến thể Omicron đã khiến các doanh nghiệp, trường học và địa điểm đóng cửa — mặc dù dữ liệu vẫn đang được thu thập để xác định xem biến thể này có gây ra nhiều triệu chứng hơn biến thể Delta hay không. Các quan chức Bộ Y tế Nam Phi hôm 17/12 cho biết, dựa trên dữ liệu của chính phủ, số lượng bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron trong bệnh viện bằng 1/10 số bệnh nhân Delta trong giai đoạn đầu.

Tại tiểu bang New York, các nhà chức trách cho biết, họ đã ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 kỷ lục chỉ trong một ngày. Hôm 17/12, tiểu bang này cho biết có 21.000 người có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 1612, vượt qua kỷ lục trước đó xảy ra vào tháng 1/2021.

Trao đổi với CNN, Thống đốc tiểu bang New York là bà Kathy Hochul thuộc đảng Dân chủ nói: “Điều này đang thay đổi quá nhanh. Các con số đang tăng lên theo cấp số nhân từng ngày”.

Đại học Harvard, Đại học Stanford và Đại học Cornell thông báo sẽ đóng cửa các cơ sở của mình do số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến trong những ngày gần đây. Tất cả các trường đại học này đều có tỷ lệ tiêm chủng đặc biệt cao. Đại học Cornell cho biết, họ đã đóng cửa các khu học xá Ithaca, New York và chuyển sang "mức báo động đỏ".

Các lãnh đạo của Đại học Cornell đã báo cáo khoảng 900 trường hợp nhiễm COVID-19 trong tuần qua - với nhiều trường hợp là biến thể Omicron. Trường này có tỷ lệ tiêm chủng là 99%.

Hồi tuần trước, Prince George’s County Public Schools - nằm gần Washington, D.C. - cho biết, học sinh sẽ chuyển sang hình thức học tập trực tuyến cho đến giữa tháng tới do sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 trên toàn hạt. Thứ Tư tuần trước (15/12), ba trường học của Quận Prince George đã buộc phải đóng cửa do virus Corona Vũ Hán.

Theo Epoch Times tiếng Anh


CNN đóng cửa các văn phòng vì các ca nhiễm COVID-19 gia tăng