Ivermectin - Phương thuốc có thể cứu sống hàng triệu người mắc Covid bị chôn vùi bởi tiền bạc và quyền lực

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tiếp sau hydroxychloroquine (HCQ), các bác sĩ tuyến đầu khuyến nghị áp dụng rộng rãi thuốc Ivermectin cho việc điều trị COVID-19. Tuy nhiên, một lần nữa những tiếng nói của sự thật lại bị đàn áp nghiêm trọng bởi chính trị và tiền bạc.

Khi nói đến việc điều trị COVID-19, nhiều quốc gia phương Tây đã gặp khó khăn bởi việc chính trị hóa y học đang diễn ra rộng khắp.

Trong suốt năm 2020, các phương tiện truyền thông và nhiều chuyên gia y tế công cộng đã cảnh báo dân chúng về hậu quả của việc sử dụng hydroxychloroquine (HCQ), bất chấp thực tế là nhiều bác sĩ hành nghề đã ca ngợi khả năng cứu sống bệnh nhân của nó.

Phần lớn những tiếng nói đánh giá cao hiệu quả của HCQ đều đã bị các nền tảng kiểm duyệt làm "câm lặng". Một số bác sĩ thậm chí còn mất việc vì “tội lỗi” công khai chia sẻ những thành công của họ với loại thuốc này.

Tuy nhiên, vẫn còn một loại thuốc chống ký sinh trùng khác vốn tồn tại suốt nhiều thập kỷ, được một số người đánh giá cao hơn cả HCQ là Ivermectin.

Giống như HCQ, Ivermectin nằm trong danh sách thuốc thiết yếu của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, nhưng lợi ích của nó cũng đang bị các quan chức y tế công cộng bỏ qua và bị giới truyền thông lớn chôn vùi.

Ivermectin được sử dụng để điều trị chấy, ghẻ, mù sông, bệnh giun lươn, filariasis bạch huyết, và những bệnh khác. Nó còn cho thấy công dụng của mình khi có thể ức chế sự nhân lên của virus SARS-CoV-2 trong ống nghiệm.

Tại Hoa Kỳ, Tổ chức Frontline COVID-19 Critical Care Alliance (FLCCC) đã kêu gọi áp dụng rộng rãi Ivermectin, vừa là thuốc dự phòng vừa để điều trị tất cả các giai đoạn của COVID-19.

Trong video trên, Tiến sĩ John Campbell phỏng vấn Tiến sĩ Tess Lawrie về loại thuốc này và việc sử dụng nó để chống lại COVID-19.

Tess Lawrie là một bác sĩ y khoa và tiến sĩ, đồng thời là nhà nghiên cứu và tư vấn đẳng cấp thế giới cho WHO. Bà cũng là giám đốc của Công ty TNHH Tư vấn Y học dựa trên Bằng chứng, có trụ sở tại Vương quốc Anh.

Ngoài ra, bà Lawrie còn thành lập Nhóm Phát triển Khuyến nghị Ivermectin của Anh (BIRD) và tổ chức Hội nghị Ivermectin Quốc tế về COVID vào ngày 24 tháng 4 năm 2021.

Ivermectin hữu ích trong tất cả các giai đoạn của COVID

Điều làm cho Ivermectin đặc biệt hữu ích đối với bệnh nhân COVID-19, là nó hoạt động cả trong giai đoạn ban đầu (cần dùng thuốc kháng virus) cũng như giai đoạn viêm, khi lượng virus giảm xuống và thuốc chống viêm trở nên cần thiết.

Theo Tiến sĩ Surya Kant, một bác sĩ y khoa ở Ấn Độ, người đã viết sách trắng về Ivermectin, loại thuốc này làm giảm sự nhân lên của virus SARS-CoV-2 vài nghìn lần.

Bài báo của Kant đã dẫn đến việc một số tỉnh của Ấn Độ bắt đầu sử dụng Ivermectin, vừa là thuốc dự phòng vừa để điều trị COVID-19 vào mùa hè năm 2020.

Trong video, bà Lawrie xem xét tính khoa học đằng sau khuyến nghị sử dụng Ivermectin của mình. Tóm tắt:

- Một đánh giá khoa học của Tiến sĩ Andrew Hill tại Đại học Liverpool, được tài trợ bởi WHO và UNITAID và công bố ngày 18 tháng 1 năm 2021, cho thấy Ivermectin làm giảm 75% số ca tử vong do COVID-19.

Nó cũng làm tăng độ thanh thải của virus. Phát hiện này dựa trên việc xem xét 6 thử nghiệm ngẫu nhiên, có đối chứng với tổng số 1.255 bệnh nhân.

- Phân tích tổng hợp của Lawrie, được công bố ngày 8 tháng 2 năm 2021, cho thấy tỷ lệ tử vong giảm 68%. Ở đây, có tổng cộng 13 nghiên cứu được đưa vào phân tích.

Bà giải thích rằng hiệu quả có lợi của Ivermectin bị sụt giảm là do họ đã bao gồm một nghiên cứu, trong đó nhóm đối chứng được tiêm hydroxychloroquine (HCQ).

Vì HCQ là một phương pháp điều trị cũng đã được chứng minh là có tác động tích cực đến kết quả. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi nghiên cứu cụ thể này không cho thấy Ivermectin tốt hơn là bao so với điều trị đối chứng (là HCQ).

- Thêm hai thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên mới vào tháng 2 của bà Lawrie bao gồm dữ liệu về tỷ lệ tử vong, bà đã xuất bản một bản phân tích cập nhật vào ngày 31 tháng 3 năm 2021, cho thấy Ivermectin giúp tỷ lệ tử vong giảm 62%.

Tuy nhiên, khi bốn nghiên cứu trong số này có nguy cơ sai lệch cao bị loại bỏ trong một phân tích độ nhạy tiếp theo, chúng cho thấy Ivermectin đã giảm được 72% số ca tử vong. Phân tích độ nhạy được thực hiện để kiểm tra lại và xác minh kết quả.

Các bác sĩ thúc giục chấp nhận Ivermectin để cứu mạng sống

Như đã đề cập trước đó, tại Hoa Kỳ, tổ chức FLCCC cũng đã kêu gọi áp dụng rộng rãi Ivermectin, vừa là thuốc dự phòng vừa để điều trị tất cả các giai đoạn của COVID-19.

Chủ tịch FLCCC, Tiến sĩ Pierre Kory, cựu giáo sư y khoa tại Trung tâm Y tế St. Luke's Aurora ở Milwaukee (bang Wisconsin, Hoa Kỳ) đã làm chứng về lợi ích của Ivermectin trước một số hội đồng COVID-19, bao gồm Ủy ban Thượng viện về An ninh Nội địa và Chính phủ tại Tháng 12 năm 2020, và Ban Hướng dẫn Điều trị COVID-19 của Viện Y tế Quốc gia vào ngày 6 tháng 1 năm 2021.

Theo bản ghi chép của FLCCC:

“Dữ liệu cho thấy khả năng của Ivermectin trong việc ngăn chặn COVID-19, giữ cho những người có các triệu chứng ban đầu không tiến triển sang giai đoạn siêu viêm của bệnh, và thậm chí giúp những bệnh nhân nặng hồi phục.

Tiến sĩ Kory đã làm chứng rằng Ivermectin thực sự là một 'thần dược' chống lại COVID-19 và kêu gọi các cơ quan y tế của chính phủ ... khẩn trương xem xét dữ liệu mới nhất và sau đó ban hành hướng dẫn cho các bác sĩ, y tá và trợ lý bác sĩ kê đơn Ivermectin cho COVID-19 …

… Nhiều nghiên cứu lâm sàng - bao gồm cả các thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên được đánh giá ngang hàng - cho thấy lợi ích to lớn của Ivermectin trong dự phòng, điều trị sớm và cả trong giai đoạn muộn. Tổng hợp lại … hàng chục thử nghiệm lâm sàng hiện đã xuất hiện từ khắp nơi trên thế giới là đủ đáng kể để đánh giá hiệu quả lâm sàng một cách đáng tin cậy.

… Dữ liệu từ 18 thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng bao gồm hơn 2.100 bệnh nhân … đã chứng minh rằng Ivermectin tạo ra khả năng thanh thải virus nhanh hơn, thời gian xuất viện nhanh hơn, thời gian phục hồi lâm sàng nhanh hơn và giảm 75% tỷ lệ tử vong”.

Bạn có thể tải xuống bản tóm tắt một trang về bằng chứng thử nghiệm lâm sàng cho Ivermectin từ trang web FLCCC. Một đánh giá toàn diện hơn, dài 31 trang về dữ liệu thử nghiệm đã được xuất bản trên tạp chí Frontiers of Pharmacology.

Bạn có thể tìm thấy danh sách tất cả các thử nghiệm Ivermectin đã thực hiện cho đến nay, với các liên kết đến các nghiên cứu đã xuất bản trên c19Ivermectin.com.

Hội nghị Ivermectin Quốc tế về COVID

Từ ngày 24 đến ngày 25 tháng 4 năm 2021, bà Lawrie tổ chức Hội nghị trực tuyến Ivermectin quốc tế đầu tiên về COVID.

Mười hai chuyên gia y tế từ khắp nơi trên thế giới đã chia sẻ kiến ​​thức của họ trong hội nghị này, xem xét cơ chế hoạt động, các quy trình phòng ngừa và điều trị, bao gồm cái gọi là hội chứng kéo dài, kết quả nghiên cứu và dữ liệu thực.

Tất cả nội dung trao đổi đều được ghi lại qua Zoom, có thể xem lại trên Bird-Group.org. Trong bài phát biểu kết thúc của mình, bà Lawrie nói:

“Câu chuyện về Ivermectin đã nhấn mạnh rằng chúng ta đang ở một thời điểm đáng chú ý trong lịch sử y khoa. Các công cụ mà chúng ta sử dụng để chữa bệnh và mối liên hệ của chúng ta với bệnh nhân đang bị phá hoại một cách có hệ thống bởi những thông tin sai lệch không ngừng.

Câu chuyện của Ivermectin cho thấy một điều rằng, chúng ta với tư cách là công chúng đã đặt niềm tin sai chỗ vào các cơ quan chức năng, và đã đánh giá thấp mức độ thối nát của tiền bạc và quyền lực.

Nếu Ivermectin được đưa vào sử dụng vào năm 2020, khi các đồng nghiệp y tế trên khắp thế giới lần đầu tiên thông báo cho các cơ quan chức năng về hiệu quả của nó, thì hàng triệu sinh mạng có thể đã được cứu sống. Đại dịch với tất cả những đau khổ và mất mát liên quan đến nó đã kết thúc nhanh chóng và kịp thời.

Với việc các chính trị gia và các cá nhân phi y học khác ra lệnh cho chúng ta về những gì chúng ta được phép kê đơn cho người bệnh, chúng ta với tư cách là bác sĩ, đã bị đặt vào một vị trí mà khả năng duy trì lời thề Hippocrate đang bị tấn công”.

Trong hội nghị, bà Lawrie đề xuất rằng các bác sĩ trên khắp thế giới hãy cùng nhau thành lập một Tổ chức Y tế Thế giới mới, lấy con người làm trung tâm.

Bà nói: “Chưa bao giờ vai trò bác sĩ của chúng ta lại quan trọng như vậy, bởi vì chưa bao giờ chúng ta đồng lõa gây ra nhiều tổn hại như vậy".

Bảo Vy
Theo The Epoch Times


Ivermectin - Phương thuốc có thể cứu sống hàng triệu người mắc Covid bị chôn vùi bởi tiền bạc và quyền lực