Nữ sinh lớp 9 ở Phú Thọ tử vong sau tiêm mũi 2 vaccine Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Em P.H.N. (SN 2007, học sinh lớp 9, ở xã Minh Hạc, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) tử vong sau khi tiêm mũi 2 vaccine ngừa Covid-19. Em N. từng sốc phản vệ khi tiêm vaccine mũi 1 trước đó.

Ngành y tế tỉnh Phú Thọ vừa ghi nhận một trường hợp tử vong sau tiêm mũi 2 vaccine Covid-19.

Trường hợp tử vong là nữ sinh P.H.N (SN 2007, học lớp 9 Trường THCS xã Minh Hạc, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ).

Theo thông tin từ gia đình, ngày 17/1, em N. được gia đình đưa đi tiêm mũi 2 vaccine Covid-19 tại trường. Sau khi tiêm, em ngồi lại để theo dõi. Sau 20 phút, em N. có triệu chứng tức ngực, buồn nôn, khó thở, chóng mặt, co giật.

Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu tại chỗ rồi chuyển em tới Bệnh viện huyện Hạ Hoà cấp cứu. Khi tới viện, em nôn ra máu, hôn mê, tim đã ngừng đập. Đến 1h sáng 18/1, gia đình được thông báo em N. đã qua đời.

Trước đó, hôm 3/12/2021, em N. đã tiêm mũi 1 vaccine Covid-19. Sau khi tiêm, em bị chóng mặt, khó thở và phải đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Hạ Hoà. Do được đưa đi cấp cứu kịp thời, em N. đã bình phục và về nhà. Hôm đi tiêm mũi 2 vào ngày 17/1, mẹ của em có khai báo về tình trạng phản ứng của em sau tiêm mũi 1 nhưng nhân viên y tế vẫn tư vấn tiêm tại điểm tiêm.

Sau sự việc, phía chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình. Hiện, Sở Y tế Phú Thọ chưa có kết luận về nguyên nhân tử vong của em N.

Từ tháng 11/2021, Việt Nam thực hiện chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi (bao phủ mũi một và tiêm mũi hai). Loại vaccine được sử dụng là vaccine Comirnaty của Pfizer-BioNTech. Lịch tiêm gồm hai mũi; mỗi mũi tiêm cách nhau 3 - 4 tuần. Trong trường hợp sau tiêm mũi một gặp phản ứng, người tiêm cần thông báo với nhân viên y tế chi tiết triệu chứng để được tư vấn tiêm chủng phù hợp.

Anh Thư


Nữ sinh lớp 9 ở Phú Thọ tử vong sau tiêm mũi 2 vaccine Covid-19