Tiến sĩ Malone cảnh báo về khả năng suy giảm hệ miễn dịch sau khi ông Fauci khuyến khích tiêm mũi vaccine tăng cường thứ hai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tiến sĩ Robert Malone đang cảnh báo về suy giảm hệ miễn dịch sau khi Tiến sĩ Anthony Fauci ra hiệu ủng hộ việc tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường thứ hai cho tất cả người Mỹ từ 5 tuổi trở lên.

Ông Malone, người góp phần phát minh ra công nghệ RNA mà nhờ đó vaccine Pfizer và Moderna được tạo ra, nói với The Epoch Times: “Tôi không thể thiết kế một loại vaccine để nhằm làm suy giảm hệ miễn dịch của con người”.

Suy giảm hệ miễn dịch đề cập đến một hiện tượng trong đó tiếp xúc ban đầu với một chủng virus có thể ngăn cơ thể sản xuất đủ kháng thể trung hòa chống lại một chủng virus mới.

Những loại vaccine COVID-19 hiện đang được lưu hành dựa trên chủng coronavirus ở Vũ Hán. Còn được gọi là SARS-CoV-2, virus gây ra COVID-19.

Một số chủng đã xuất hiện và trở nên ưu thế kể từ khi chủng Vũ Hán thịnh hành, bao gồm cả biến thể Omicron hiện đang chiếm ưu thế.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Hoàng gia London và Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh phát hiện ra rằng những người được tiêm ba liều vaccine COVID-19 và bị nhiễm chủng virus Vũ Hán có mức độ tự bảo vệ chống lại các chủng sau này thấp hơn so với những người chưa bị nhiễm. Các nhóm khác, bao gồm cả các nhà nghiên cứu của Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess đã phát hiện ra rằng vaccine này chống lại các biến thể phụ Omicron kém hiệu quả hơn nhiều so với chủng Vũ Hán.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra một số ảnh hưởng tiêu cực giữa các nhóm được tiêm chủng. Điều đó có nghĩa là những người tiêm phòng có nhiều khả năng bị nhiễm bệnh hơn.

Ở một số khu vực, người được tiêm chủng chiếm phần lớn trong số những người bị nhiễm bệnh hoặc đang ở bệnh viện hoặc tử vong vì COVID-19. Ví dụ, ở Louisiana, 70% số ca tử vong được ghi nhận trong khoảng thời gian từ 23/6 đến 29/6 nằm trong số những người được tiêm chủng.

Liều vaccine tăng cường thứ hai

Các loại vaccine ban đầu được quảng cáo là phác đồ chính tiêm hai mũi (Pfizer và Moderna) hoặc tiêm chủng một mũi (Johnson & Johnson). Chúng được cho là có hiệu quả chống lại nhiễm trùng có triệu chứng cao tới 100%.

Vì hiệu quả chống lại các biến thể mới xuất hiện giảm dần, các quan chức Hoa Kỳ đã cho phép sử dụng liều tăng cường. Vào tháng Ba, do tác dụng của các mũi tăng cường chống lại lây nhiễm không kéo dài, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã xóa và khuyến nghị liều tăng cường thứ hai cho tất cả người lớn trên tuổi 50.

Ông Fauci, người đứng đầu Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm và là cố vấn y tế hàng đầu của Tổng thống Joe Biden, hiện nói rằng những người Mỹ từ 5 đến 50 tuổi nên được phép tiêm liều tăng cường thứ hai.

Ông Fauci nói với tờ Washington Post rằng Hoa Kỳ “cần cho phép những người dưới 50 tuổi tiêm mũi nhắc lại lần thứ hai, vì có thể đã nhiều tháng kể từ khi nhiều người trong số họ được tiêm mũi tiêm nhắc lại đầu tiên”.

“Nếu tôi tiêm mũi thứ ba [vào năm 2021], thì rất có thể khả năng miễn dịch của tôi đang suy yếu (vào thời điểm này)”, ông nói thêm.

Ông Fauci không có thẩm quyền cho phép hoặc đề xuất việc sử dụng liều tăng cường, nhưng ông đã thúc đẩy cho những thay đổi lớn trong chính sách vaccine của Hoa Kỳ trong quá khứ.

Phản hồi của FDA, Nhà Trắng

Tiến sĩ Ashish Jha, điều phối viên phản ứng COVID-19 của Nhà Trắng, nói với các phóng viên vào ngày 12/07 rằng "chúng tôi có các cuộc trò chuyện mọi lúc về những điều chúng tôi có thể làm để bảo vệ người dân Mỹ tốt hơn" nhưng quyết định về liều tăng cường thứ hai sẽ được thực hiện bởi FDA và CDC.

Ông Fauci đã nói một câu tương tự trong cuộc họp giao ban.

“FDA đang đánh giá tình hình hiện tại, bao gồm cả dịch tễ học đang nổi lên cho thấy tỷ lệ nhập viện gia tăng và sẽ cởi mở với tất cả các lựa chọn tiềm năng để giải quyết vấn đề này, nếu cần,” một phát ngôn viên của FDA nói với The Epoch Times trong một email.

Các nhà sản xuất vaccine và FDA đang làm việc cùng nhau để phát triển các mũi vaccine cho các biến thể cụ thể vào mùa thu, mà họ tin rằng sẽ bảo vệ tốt hơn. Nhưng những bức ảnh về cập nhật vẫn chưa có trên thị trường.

Nhiều người trưởng thành ở Hoa Kỳ đã nhận được một loạt vaccine cơ bản, bao gồm 91% trong số những người từ 65 tuổi trở lên và 77% của những người từ 18 tuổi trở lên. Nhưng liều tăng cường bán khó hơn. Theo dữ liệu của CDC, chỉ có 70% người cao tuổi quyết định tiêm một đợt thuốc tăng cường đầu tiên, cùng với chỉ 51% trong số đó từ 18 tuổi trở lên. Mũi tăng cường thứ hai chỉ được sử dụng cho 28% dân số từ 50 tuổi trở lên.

Một số nhiệm vụ liên quan đến vaccine COVID-19 bao gồm tiêm nhắc lại, và hầu hết các nhiệm vụ này đã bị hủy bỏ do các yếu tố như chỉ số COVID-19 giảm và hiệu quả của vaccine đang suy yếu.

Các vi khuẩn phụ BA.4 và BA.5 Omicron mới — đã vượt trội các chủng khác ở Hoa Kỳ và được cho là dễ lây nhiễm hơn, nhưng dường như không gây ra bệnh nặng hơn — “có nhiều khả năng dẫn đến đột phá hơn về lây nhiễm đột phá trong nhóm những người đã tiêm vaccine” các nhà nghiên cứu của Đại học Columbia phát hiện ra.

"Bệnh do vaccine"

Các chỉ số COVID-19 ở Hoa Kỳ đã tăng lên trong những tuần gần đây, với số ca trung bình hàng tuần tăng 75% kể từ cuối tháng 3 và số ca nhập viện với COVID-19 tăng gấp đôi kể từ tháng 4.

Các quan chức đổ lỗi cho các biến thể BA.4 và BA.5 micron mới vốn đã lấn át các chủng vi khuẩn khác ở Hoa Kỳ và được cho là dễ lây nhiễm hơn, nhưng dường như không gây ra bệnh nặng hơn.

Ông Jha và Giám đốc CDC Rochelle Walensky cho biết mọi người nên tiêm nhắc lại ngay khi đủ điều kiện, thường là khoảng năm tháng sau lần tiêm cuối cùng của họ. “Đừng trì hoãn”, ông Jha nói.

Nhưng ông Malone nằm trong số các nhà khoa học đang thách thức ý tưởng cho rằng vaccine cũ là giải pháp.

“Bạn gặp một vấn đề lớn với Omicron mới, đó là BA.5. Những người đang bị nhiễm bệnh mãn tính và nhập viện và tử vong chủ yếu là những người đã được tiêm chủng”. Ông Malone nói. “Bây giờ họ gặp vấn đề bởi vì họ đã thúc đẩy sự suy giảm hệ miễn dịch. Dường như đây đã trở thành một căn bệnh do vaccine điều khiển”.

Ông Fauci, một người ủng hộ vaccine, “về cơ bản đã tạo ra một tình huống thông qua việc nhấn mạnh vào việc tiêm vaccine siêu tốc, từ đây ông ấy thực sự gây ra căn bệnh này ở Hoa Kỳ”, ông [Malone] nói thêm.

Các quan chức chính phủ không đồng ý. Bà Walensky cho biết dữ liệu của CDC cho thấy những người chưa tiêm vaccine hoặc chưa được tăng cường có khả năng tự bảo vệ ít hơn so với những người đã được tăng cường, bao gồm cả việc chống lại lây nhiễm, ngay cả khi các nghiên cứu cho thấy khả năng chống lại lây nhiễm nhanh chóng giảm xuống sau lần tiêm nhắc thứ nhất và thứ hai.

Ông Fauci nói rằng những người trước đây đã bị nhiễm hoặc có khả năng miễn dịch tự nhiên khỏi COVID-19 mà vẫn sống sót, "không có nhiều khả năng bảo vệ" chống lại các biến thể phụ mới.

Cả hai đều không đề cập đến việc miễn dịch tự nhiên, theo một nghiên cứu mới, vẫn mạnh hơn khả năng bảo vệ bởi vaccine ngay cả với liều tăng cường, đặc biệt là khả năng chống lại bệnh nặng.

Minh Đăng

Theo The Epoch Times


Tiến sĩ Malone cảnh báo về khả năng suy giảm hệ miễn dịch sau khi ông Fauci khuyến khích tiêm mũi vaccine tăng cường thứ hai