Đoàn công tác Công an huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đến nhà dân xin lỗi vụ 3 công an bắn nhầm dê

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 27/6, đoàn công tác gồm đại diện chỉ huy Công an huyện Mỹ Đức, Công an thị trấn Đại Nghĩa và Công an xã An Phú, cùng đại diện chính quyền địa phương, đã đến nhà người dân có dê bị ba cán bộ công an bắn chết để gửi lời xin lỗi.

Chiều ngày 27/6, tại gia đình anh Nguyễn Văn X (sinh năm 1983), ở thôn Ái Nàng, xã An Phú, đoàn công tác Công an huyện Mỹ Đức đã bày tỏ chân thành xin lỗi gia đình bị hại vì sự việc xảy ra. Đại diện gia đình ba công an gây ra sự việc trên cam kết bồi thường thiệt hại cho phía gia đình bị hại.

Chỉ huy Công an huyện Mỹ Đức đã xin ý kiến chỉ đạo của Công an TP Hà Nội để nghiêm túc xử lý những công an vi phạm.

Ngày 27/6, báo chí trong nước dẫn lời một lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã xác định 3 người bắn chết dê của người dân ở xã An Phú là đại úy Nguyễn Văn Nhân, thượng úy Bùi Đình Việt và thượng úy Bùi Tiến Tùng, đi xe ô tô, mang theo 1 khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức để bắn chim. Được biết, khẩu súng mà ba người này dùng là súng tự chế.

3 công an này đi bắn chim vào giờ nghỉ trưa và “bắn nhầm” dê của người dân thả trên núi thuộc xã An Phú, sau đó cho vào cốp xe ô tô rồi đi về. Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

Ngày 27.6, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Trộm cắp tài sản", xảy ra ngày 26.6, tại xã An Phú, huyện Mỹ Đức; Quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng, đồng thời ra Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với đại úy Nguyễn Văn Nhân, thượng úy Bùi Đình Việt và thượng úy Bùi Tiến Tùng.

Lý Ngọc tổng hợp

Việt Nam Xã hội

Đoàn công tác Công an huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đến nhà dân xin lỗi vụ 3 công an bắn nhầm dê