Máy bay không người lái Ukraine lại tấn công nhà máy lọc dầu của Nga

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngọn lửa chiến tranh Nga - Ukraine tiếp tục lan sang Nga. Hôm thứ Bảy (16/3), máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công hai nhà máy lọc dầu của tập đoàn dầu khí quốc doanh Nga Rosneft, khiến một trong hai nhà máy bốc cháy.

Hôm thứ Bảy (16/3), Thống đốc tỉnh Samara của Nga, ông Dmitry Azarov, thông báo trên mạng xã hội Telegram rằng, hai nhà máy lọc dầu của Rosneft bị tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine, dẫn đến hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu Syzran ở khu vực Volga.

Video lan truyền trên mạng cho thấy ngọn lửa bùng cháy dữ dội và khói đen dày đặc bốc lên từ nhà máy lọc dầu Syzran. Lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để dập lửa và cứu hộ.

Ông Azarov cho biết, vụ tấn công không gây thương vong về người, và nhân viên của cả hai nhà máy đã được sơ tán.

Vụ tấn công này đánh dấu sự leo thang mới trong cuộc chiến Nga-Ukraine, khi chiến tranh lan rộng từ lãnh thổ Ukraine sang lãnh thổ Nga.

Từ ngày 15 đến ngày 17/3, Nga tổ chức bầu cử tổng thống kéo dài ba ngày. Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 15/3 cho biết, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine trong những ngày gần đây là nỗ lực nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử mà ông gần như chắc chắn sẽ giành chiến thắng.

Theo các nguồn tin Ukraine, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái này do Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine kích động và nhằm mục đích làm suy yếu tiềm năng kinh tế của Nga.

Kể từ khi Nga xâm lược Ukraine, hơn hai năm qua, nước này đã sử dụng một số lượng lớn máy bay không người lái để tấn công các cơ sở quân sự và cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine, nhưng hầu hết đều bị Ukraine chặn lại. Trong những tháng gần đây, Ukraine đã tăng cường phản công chống lại Nga, tập trung vào các mục tiêu là các nhà máy lọc dầu và cơ sở năng lượng ở Nga.

Một số nhà máy lọc dầu lớn của Nga ở châu Âu đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga trong những tuần gần đây.

Cùng ngày thứ Bảy (16/3), tên lửa Ukraine tấn công Belgorod, Nga. Thống đốc bang, ông Vyacheslav Gladkov cho biết, một cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine đã xảy ra, khiến một người đàn ông và một phụ nữ thiệt mạng.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Máy bay không người lái Ukraine lại tấn công nhà máy lọc dầu của Nga