Một cảnh sát Israel giải cứu 500 người trong vụ thảm sát của Hamas tại lễ hội âm nhạc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cảnh sát Israel đã cứu 500 người khi Hamas tấn công một lễ hội âm nhạc ở Gaza và được ca ngợi như một anh hùng.

Theo Kênh 12 của Israel , hôm thứ Bảy tuần trước (7/10), tổ chức khủng bố Hamas của Palestine đã tấn công một lễ hội âm nhạc ở Gaza, khiến ít nhất 260 người thiệt mạng và nhiều người mất tích. Khi đó, sĩ quan cảnh sát Yigal Singer đã dẫn 1 đoàn xe gồm 100 ô tô dân sự đến giúp những khán giả đang sợ hãi thoát khỏi hiện trường.

Các sự kiện của lễ hội kỷ niệm sự kết thúc của Sukkot (Lễ Lều Tạm - kỷ niệm kết thúc 40 dân tộc Do Thái sống trong lều tạm trên sa mạc sau khi thoát khỏi Ai Cập) ở sa mạc Negev, gần Kibbutz Re'im, cách Gaza vài dặm.

Khi Singh cố gắng quay lại để cứu thêm người thì anh bị thương nhưng may mắn anh tìm được lối thoát.

Trong cuộc phỏng vấn, người cảnh sát đã khóc trên giường bệnh. Anh nói: “Tôi có thể cứu được nhiều người hơn nữa”.

Khoảng 3.500 người đã tham dự lễ hội, bắt đầu vào thứ Sáu và kéo dài suốt đêm, với sự tham gia của các DJ từ khắp nơi trên thế giới biểu diễn.

Sáng sớm thứ bảy (7/10), nhiều phần tử Hamas lẻn vào hiện trường bằng dù lượn và bắt cóc nhiều người bằng súng. Các con tin sau đó được đưa tới Gaza.

Ngoài Singh, một số người dân bình thường cũng được khen ngợi vì sự dũng cảm.

Inbar Lieberman, một cô gái 25 tuổi, đã lãnh đạo dân làng tiêu diệt 25 tên khủng bố Hamas xâm lược và giải cứu được cả trang trại. (Facebook Inbar Lieberman)

Một phụ nữ Israel 25 tuổi, Inbar Lieberman, đã dẫn đầu một nhóm cư dân tiêu diệt 25 kẻ khủng bố đã lẻn vào Kibbutz Reim. Cô cùng nhóm của mình đã cứu được cả cộng đồng.

Lieberman, điều phối viên an ninh, đã nghe thấy tiếng nổ vào sáng sớm thứ Bảy (7/10) khi Hamas tiến hành cuộc tấn công chết người. Cô lao đến kho vũ khí của thị trấn, trang bị vũ khí cho 12 thành viên trong đội, và chỉ đạo họ đối phó với cuộc tấn công đang diễn ra.

Ngoài ra còn có một phụ nữ người Anh 29 tuổi tên là Noa Beer, lớn lên ở Anh và sau đó chuyển đến Tel Aviv. Cô thoát khỏi cuộc tấn công lễ hội âm nhạc trong gang tấc và trong quá trình đó cô cứu được ba người.

Beer, 29 tuổi, nói với BBC rằng, khi lái xe rời khỏi hiện trường vụ tấn công, cô dừng lại để giúp những người bị thương, trong đó có một phụ nữ bị bắn vào chân, lên xe.

Beer nói: “Tôi có rất nhiều bạn bè [biến mất tại lễ hội], và cha mẹ họ không biết họ ở đâu, và rất nhiều người đã thiệt mạng”.

Cô nói: “Thế giới cần biết rằng đây là những người yêu thương, ôn hòa và hạnh phúc, vừa tham dự một bữa tiệc âm nhạc, và bị sát hại, trong khi họ không thể tự vệ”.

Cơ quan cứu hộ Zaka cho biết hơn 260 thi thể đã được tìm thấy tại địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc.

Vương Tường - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Một cảnh sát Israel giải cứu 500 người trong vụ thảm sát của Hamas tại lễ hội âm nhạc