Nghệ sĩ mắc chứng tự kỷ tạo ra 'Ba vị vua siêu nhỏ' bên trong lỗ của cái kim khâu để chào đón năm mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nghệ sĩ mắc chứng tự kỷ người Anh đã điêu khắc hình ảnh ba vị vua siêu nhỏ bên trong lỗ xâu kim để tôn vinh niềm hy vọng, ánh sáng và tình yêu trong mùa lễ năm nay.

Willard Wigan MBE, một nghệ sĩ đến từ West Midlands ở Anh, đã phải vật lộn trong trường học nhưng không bao giờ biết mình mắc chứng tự kỷ cho đến khi ông được chẩn đoán ở tuổi 50. Khi còn là một đứa trẻ, ông đã biến sự thất vọng của mình với hệ thống trường học và niềm đam mê của mình đối với các hoa văn trong tự nhiên thành niềm đam mê nghệ thuật; khi trưởng thành, ông là một nghệ sĩ điêu khắc thu nhỏ nổi tiếng thế giới, người đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người bằng các tác phẩm thủ công tỉ mỉ của mình.

Tác phẩm điêu khắc mới nhất của ông, "Ba vị vua nhỏ", Wigan đã phải mất 4 tuần rưỡi với thời gian làm việc tới 16 giờ mỗi ngày để hoàn thành. Các vị vua và những con lạc đà của họ được điêu khắc từ những mảnh nilon siêu nhỏ, ngôi sao được làm từ những mảnh kim tuyến siêu nhỏ và vương miện được làm bằng vàng 24 cara. Ông Wigan đã sử dụng một trong những chiếc lông mi của chính mình để làm cọ vẽ.

 Mr. Wigan worked around 16 hours a day over four weeks to sculpt "The Three Little Kings" inside the eye of a needle. (Courtesy of Paul Ward Photography via Willard Wigan)
Ảnh 2: Ông Wigan đã làm việc khoảng 16 giờ mỗi ngày trong suốt hơn 4 tuần để điêu khắc bức tranh “Ba vị vua nhỏ” bên trong lỗ kim. (Được phép của Paul Ward Photography qua Willard Wigan)

Ông Wigan nói với The Epoch Times: “Tôi tin vào Chúa”. "Đó là sự ban phước lành của Chúa, là hy vọng, là ánh sáng và là tình yêu”. Vì vậy, tôi nghĩ rằng, “Tôi sẽ làm một tác phẩm nhỏ”, Đó là lý do tại sao tôi muốn đặt nó vào chiếc kim đó, chỉ là để giải thích toàn bộ sự ra đời của Chúa và sau đó là hành trình nhìn thấy Chúa.

 The Three Little Kings. (Courtesy of Paul Ward Photography via Willard Wigan)
Ảnh 3: Ba vị vua nhỏ. (Được phép của Paul Ward Photography qua Willard Wigan)

“Làm công việc này khá vất vả bởi vì không có cảm giác thích thú khi bạn đang làm. Bạn chỉ có được niềm vui khi đã hoàn thành nó và niềm vui khi người khác nhìn thấy nó.... nó có tác động mạnh mẽ đến mọi người vì họ không thể tin rằng chúng quá nhỏ."

 The needle with the microscopic artwork The Three Little Kings. (Courtesy of Paul Ward Photography via Willard Wigan)
Ảnh 4: Chiếc kim với tác phẩm nghệ thuật siêu nhỏ Ba vị Vua nhỏ. (Được phép của Paul Ward Photography qua Willard Wigan)

Sau khi chạm khắc xong những con lạc đà của “Ba vị Vua nhỏ”, ông Wigan đã cố định chúng vào kim bằng cách đặt những miếng nam châm cực nhỏ dưới chân chúng trước khi sơn lên chúng, lớp sơn đóng vai trò như một chất kết dính. Ông vẽ tất cả các tác phẩm điêu khắc bằng một trong những sợi lông mi của chính mình được dán vào đầu mũi kim châm cứu.

Đôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi, có thể cảm thấy mình đang buồn ngủ”, ông Wigan nói. "Có lần tôi ngủ thiếp đi với đôi mắt áp vào kính hiển vi. ... Vương miện trên đầu họ là cứng nhất."

 The Last Supper. (Courtesy of Paul Ward Photography via Willard Wigan)
Ảnh 5: Bữa tối cuối cùng. (Được phép của Paul Ward Photography qua Willard Wigan)

Các công cụ của ông Wigan được đặt làm theo yêu cầu riêng. Ông đã sử dụng một công cụ Dremel với một đĩa kim cương tinh xảo để đánh bóng các mũi khoan của chiếc máy khoan ngọc trai mua từ cửa hàng trang sức địa phương thành những lưỡi dao siêu nhỏ. Sau đó, ông mài và làm phẳng một chiếc kim châm cứu trước khi uốn nó thành một chiếc "móng vuốt" để giữ sợi nylon trong khi sáng tác. Ông điêu khắc giữa mỗi hơi thở.

 Moses in the eye of a needle. (Courtesy of Paul Ward Photography via Willard Wigan)
Ảnh 6: Moses trong lỗ xâu của cái kim. (Được phép của Paul Ward Photography qua Willard Wigan)

Bạn phải thở chậm lại”, ông nói. “Bạn phải làm việc giữa điểm trung tâm của nhịp tim… nó giống như cố gắng ghim vào một quả bong bóng mà không làm vỡ bong bóng.”

 Santa Claus in the eye of a needle. (Courtesy of Paul Ward Photography via Willard Wigan)
Ảnh 7: Ông già Noel trong lỗ xâu kim. (Được phép của Paul Ward Photography qua Willard Wigan)

Trong khi tác phẩm của ông Wigan thu hút được phản ứng mạnh mẽ từ công chúng - ông thậm chí còn được mời đến gặp Nữ hoàng Anh tại Cung điện Buckingham sau khi điêu khắc vương miện hoàng gia - nghệ sĩ miễn cưỡng cảm thấy hài lòng với các tác phẩm điêu khắc của mình, ông nói: "Tôi luôn đang cải thiện tất cả, nhưng tôi luôn tự nhủ rằng mình chỉ có thể trở nên tốt hơn."

 Mr. Wigan is a Guinness World Record holder and was honored by King Charles of England in 2007 for his services in art. (Courtesy of Paul Ward Photography via Willard Wigan)
Ảnh 8: Ông Wigan là người giữ Kỷ lục Guinness Thế giới và được Vua Charles của Anh vinh danh vào năm 2007 vì những cống hiến của ông trong nghệ thuật. (Được phép của Paul Ward Photography qua Willard Wigan)

Một bài học cuộc sống mà ông Wigan đã thấm nhuần kể từ khi thành lập sự nghiệp nghệ sĩ của mình rằng ông sẽ không được như ngày hôm nay nếu không mắc chứng tự kỷ và muốn những người khác cảm thấy rằng họ đều có khả năng như nhau.

Thông điệp của ông gửi tới bất kỳ ai có sự khác biệt trong học tập là hãy lấy cảm hứng từ những thành tích của ông và biết rằng họ có khả năng làm được những điều tương tự. Ông khuyên các bậc cha mẹ: “Nếu con bạn mắc chứng tự kỷ, hãy khuyến khích chúng bởi vì khi bạn nói với một ai đó rằng chúng rất giỏi với những gì chúng làm, điều đó sẽ truyền cảm hứng cho chúng”.

Triển lãm hiện tại của ông Wigan là "Thế giới biến mất", một bộ sưu tập các tác phẩm điêu khắc cực nhỏ về các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng, được trưng bày trên khắp các địa điểm ở Anh. Ông Wigan cũng chia sẻ công việc của mình trên Instagram.

Theo Louise Chambers - The Epochtimes
Đức Nhã biên dịch

 


Nghệ sĩ mắc chứng tự kỷ tạo ra 'Ba vị vua siêu nhỏ' bên trong lỗ của cái kim khâu để chào đón năm mới