Người dân Triều Tiên bị buộc phải cung cấp 'vải quấn chân' cho binh sĩ làm tất giữ ấm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dân Triều Tiên cho biết họ buộc phải quyên góp vải vụn cho những người lính trong nước để làm vải quấn chân giữ ấm, vì chính quyền không đủ tiền mua và cũng chưa bao giờ phát tất cho binh lính, còn bản thân những người lính cũng quá nghèo để có thể tự mua.

Theo Đài Á châu Tự do (RFA), binh lính ở nhiều quốc gia khác được cung cấp tất nhưng binh lính Triều Tiên chưa bao giờ nhận được tất từ chính quyền. Họ dùng miếng vải vuông dài 30 cm để quấn chân, cách giữ ấm này bắt nguồn từ Liên Xô cũ và vẫn được quân đội Nga sử dụng cho đến khi bị loại bỏ hoàn toàn vào năm 2013.

Truyền hình nhà nước Triều Tiên thường tự hào rằng quân đội nước này là đội quân cách mạng “vô địch” và “mạnh nhất”, nhưng Bình Nhưỡng đang gặp khó khăn về tài chính và dường như không thể cung cấp đủ vải vụn cho binh lính dùng làm vải quấn chân.

“Chúng tôi có thể thấy rất rõ tình hình thực sự của lực lượng ‘vô địch’ này”, một người dân ở tỉnh Ryanggang, Triều Tiên gần đây nói với RFA.

Người dân này cho biết, cách đây vài năm chính quyền Triều Tiên cũng yêu cầu người dân quyên góp thực phẩm, đồ lót, ủng mùa đông và găng tay cho binh lính. Năm ngoái họ thậm chí còn yêu cầu người dân tự tay làm dây đeo súng. Nhưng đây là lần đầu tiên người dân được yêu cầu quyên góp vải quấn chân.

Người dân này nói, đơn vị giám sát khu phố đã truyền đạt chỉ đạo của Bộ Quốc phòng Triều Tiên, yêu cầu mỗi gia đình cung cấp một mảnh vải cotton trắng vuông vức có chiều dài 30 cm. Tuy nhiên, có một số người dân đã kháng nghị và nói rằng, bản thân họ còn không có vải vụn để vá quần áo cũ, làm sao họ có đủ khả năng cung cấp vải quấn chân cho quân đội?

Người dân này kể rằng, ở nơi bà sống, mọi người thường nhìn thấy những người lính gầy gò trên đường phố, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh những người lính lực lưỡng được huấn luyện để chuẩn bị cho chiến tranh mà truyền hình hàng ngày phát sóng.

Một người dân ở tỉnh Bắc Hamgyong của Triều Tiên cho biết, có một số người dân lo lắng không có vải để quyên góp nên họ đã buộc phải cắt vải từ ga, gối của mình.

Người dân này cho hay, may mắn là chính quyền không yêu cầu người dân cung cấp vải mới. Mặc dù chính quyền yêu cầu vải cotton trắng, nhưng các gia đình đều cung cấp vải có màu sắc khác nhau. Họ cảm thấy rất buồn cười khi nghĩ đến cảnh các binh sĩ quấn chân bằng vải nhiều màu.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người dân Triều Tiên bị buộc phải cung cấp 'vải quấn chân' cho binh sĩ làm tất giữ ấm