Nữ quân nhân Israel 19 tuổi từ New York trở về tiêu diệt 3 tên khủng bố và tử trận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nữ quân nhân Israel Lavitt, 19 tuổi, từ New York trở về Israel tham chiến. Cô đã đi đầu trong một chiến dịch, tiêu diệt ba tên khủng bố Hamas, và không may tử trận.

Nữ quân nhân Israel 19 tuổi tử trận

Theo báo "Sun", Ravit Hana Assayag thuộc Lực lượng Biên phòng Israel, ngày 7/10, cô đã tiêu diệt 3 tên khủng bố Hamas tại làng Yakhini, miền nam Israel, nhưng khi cô xông vào một ngôi nhà gỗ - nơi ẩn náu của những kẻ khủng bố, thì trúng đạn tử vong.

Chỉ huy Baruch Honig nói trong đám tang của Ravit vào ngày 9/10 rằng: "Ravit nhất quyết muốn là người đầu tiên. Cô ấy đã tử trận, nhưng cô ấy đã cứu được toàn bộ nhóm chúng tôi và toàn bộ chiến dịch".

Honig nói rằng: “Khi đó chúng tôi ở trong khu rừng trám, đã chiến đầu mấy tiếng đồng hồi rồi, bắn chết 8 tên khủng bố rồi, trong đó Ravit bắn chết 3 tên. Chúng tôi nghĩ rằng tất cả những kẻ khủng bố đã chết, nên chúng tôi đã tiến hành kiểm tra toàn diện khu vực”.

Ravit, người được giao nhiệm vụ với ngôi nhà gỗ trong rừng, nhất quyết muốn vào trước, và nhờ Honig che chắn cho cô. "Cô ấy đã bị bắn, nhưng nếu cô ấy không đi vào, Hamas sẽ giết tất cả chúng tôi. Cô ấy đã cứu được cả nhóm".

Ravit ban đầu đang kỷ niệm ngày lễ Sukkot của người Do Thái cùng gia đình ở New York, Hoa Kỳ. Cô đã đăng tải những bức ảnh về lễ hội ở New York lên Instagram vài ngày trước khi qua đời. Hàng năm vào dịp nghỉ lễ, cô và bố sẽ bay đến cộng đồng Do Thái ở New York để bán trái cây.

Sáng ngày 7/10, tổ chức cực đoan Palestine Hamas tấn công Israel, hàng nghìn người bị thảm sát và hàng trăm người khác bị bắt cóc làm con tin. Israel ngay lập tức tuyên chiến và tuyển mộ 300.000 quân dự bị chưa từng có.

Sau khi Israel bị đột kích, thanh niên Israel ở nước ngoài trở về quê hương tham chiến, và Ravit lập tức bay về quê hương tham chiến.

Cha cô, ông Shimon Assayag, cho biết, Ravit mới gia nhập Bộ đội Biên phòng 9 tháng trước, trở thành người thứ ba trong gia đình tham gia quân đội.

"Cô ấy rất tài năng. Cô ấy chỉ mới 19 tuổi nhưng cô ấy không cần phải dựa vào tôi để hỗ trợ nữa. Cô ấy là một ca sĩ, nhạc sĩ và chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp" - Ông Shimon nói rằng, ông đã khuyên con gái mình nên ở lại Hoa Kỳ, nhưng Ravit nói với cha rằng, Bộ đội Biên phòng là ngôi nhà khác của cô, và cô phải quay lại với họ.

Ông Shimon cho biết, người thân và bạn bè ở New York gọi Ravit là "Nữ hiệp thép", và rất đau buồn trước cái chết của cô trên chiến trường.

Người Israel trở về quê hương tham chiến

Israel đã tiến hành các cuộc không kích liên tục vào Gaza, sào huyệt của Hamas, đồng thời cảnh báo người dân Palestine ở Dải Gaza phải sơ tán, báo hiệu khả năng xảy ra một cuộc tấn công trên bộ của Israel. Trong những ngày qua, người dân Israel từ khắp nơi trên thế giới đã hưởng ứng lời kêu gọi và trở về quê hương tham chiến.

Reuters đưa tin, ngày 10/10, người ta thấy lính dự bị Israel xếp hàng để về nước tại sân bay Charles de Gaulle của Pháp, những thanh niên Israel ở hải ngoại này bày tỏ sự bàng hoàng trước quy mô chưa từng có của các cuộc tấn công của Hamas.

Cô gái Israel 21 tuổi Eden nói: "Chúng tôi phải chiến đấu. Đây đúng là địa ngục... Tôi có ba người bạn nữ vẫn chưa được tìm thấy, và tôi biết nhiều người đã chết".

Một tháng trước, Eden đến Pháp làm việc. Cô cho biết: “Sau ba năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho quân đội… Tôi nghĩ mình đã sẵn sàng tham chiến”.

Anh Shimone, 26 tuổi, nói về vụ tấn công của Hamas: "Thật sốc vì chúng tôi không lường được điều như thế này lại xảy ra".

Một trong những người bạn của Shimone đã mất tích trong cuộc tấn công, và nhiều người bạn của anh ấy đã gia nhập quân đội. "Ngay bây giờ, tất cả họ đều được trang bị vũ khí, họ sẵn sàng chiến đấu, vì vậy chúng tôi phải tham gia cùng họ, chỉ vậy thôi".

Do chiến tranh, nhiều hãng hàng không quốc tế đã hủy các chuyến bay đến Israel, khiến người Israel khó trở về nước hơn. Để chở những người dự bị trở về quê hương, hãng hàng không Israel El Al Israel Airlines, ngoài việc bay nhiều chuyến, còn phá thông lệ khi không nghỉ ngơi vào các ngày Thứ Bảy, ngày Sa-bát.

Thủ tướng Israel Netanyahu tuyên bố thành lập chính phủ liên minh lâm thời vào ngày 10/10 và tuyên bố sẽ loại bỏ Hamas.

La Đình Đình - NTD
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nữ quân nhân Israel 19 tuổi từ New York trở về tiêu diệt 3 tên khủng bố và tử trận