Sao Việt gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông tin về vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội khiến công chúng không khỏi bàng hoàng. Nhiều sao Việt đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều viết trên trang Facebook cá nhân: "Từ đêm nay, tôi để tang những người đã mất trong vụ hoả hoạn. Xin mọi người cầu nguyện cho linh hồn họ siêu thoát".

Chia sẻ với VietNamNet, ca sĩ Tùng Dương cho biết cả ngày anh dõi theo các tin tức liên quan đến vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ và đến giờ phút này vẫn cầu mong những người bị thương sẽ thoát được cửa tử.

Anh nói: "Đọc tin tức trên báo và mạng xã hội tim tôi thắt lại dù biết cuộc sống luôn vô thường nhưng vẫn quá đau xót, bàng hoàng và ám ảnh trước thảm cảnh này!"

"Xin được chia buồn sâu sắc tới các gia đình, các em nhỏ đã thiệt mạng - những mất mát đau thương không gì có thể bù đắp. Xin được chắp tay cầu nguyện cho những linh hồn đã khuất sớm được vãng sanh", ca sĩ Tùng Dương chia sẻ thêm.

Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng kể, tối 12/9 khi đang ngồi làm việc thì nhà bị mất điện, anh mở cửa thấy tiếng còi xe cứu hoả inh ỏi. Anh chạy ra khỏi nhà xem điều gì đang xảy ra thì được biết chung cư cách nhà mình 50m đang bốc cháy. Đường vào chung cư hẹp nên xe cứu hoả phải đỗ ở ngoài, việc cứu hộ cứu nạn khá khó khăn.

Nhạc sĩ cho biết anh xúc động vô cùng khi chứng kiến 2 người lính cứu hoả vừa đẩy một chiếc giường di động vừa có những động tác cấp cứu một em bé đang thoi thóp vừa liên tục nói: ''Cố lên, cố lên em ơi!'.

"Cả khu phố tôi ở đêm qua gần như thức trắng. Tất cả đều hướng về khu chung cư bị cháy. Sáng nay mọi người từ các nơi gửi quần áo, ủng hộ gạo, mì... tại phòng văn hoá ở chung cư bị cháy. Tôi cũng vừa ra đó để ủng hộ tiền với mong muốn chia sẻ những mất mát đau thương với những gia đình không may gặp hoả hoạn lần này", nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng nói.

Người mẫu Hạ Vy chia sẻ: ''Tôi là người ít khóc nhưng hôm nay đọc tin mà rơi nước mắt. Tôi không thể ngồi im vì trong lòng bứt rứt và cảm giác đau thương vô cùng nên kêu gọi mọi người chung tay để chia sẻ nỗi mất mát quá to lớn này, cùng giúp đỡ những gia đình nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội".

Hạ Vy thông tin đến VietNamNet rằng, tới tối ngày 13/9, cô đã nhận được số tiền quyên góp 80 triệu đồng.

Diễn viên Chiều Xuân chia sẻ những hình ảnh đau lòng từ vụ hoả hoạn và viết: "Đau đớn vô cùng, 56 mạng người trong vụ hoả hoạn. Nước mắt chảy thành sông. Cầu mong những linh hồn vô tội được siêu sinh tịnh độ. Xin gửi một lời nguyện cầu cho mất mát đừng tăng thêm".

Diễn viên Quang Sự chia sẻ cảm xúc ngắn gọn trên trang cá nhân: "Số người chết vụ cháy chung cư mini lên đến 56 người. Đau lòng quá!".

Nam ca sĩ Bằng Kiều đăng tải những hình ảnh vụ cháy trên mạng xã hội, kèm lời chia buồn: "Quá bàng hoàng và đau xót, Bằng Kiều xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân vụ hoả hoạn tối 12/9/2023. Hà Nội một ngày ảm đạm".

Trong khi đó, ca sĩ Mỹ Linh viết: "Xin chia sẻ đau buồn với các gia đình bị tổn thất vì hoả hoạn đêm qua tại Hà Nội".

MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng chia sẻ: "Thành kính phân ưu cùng các gia đình nạn nhân. Sáng nay tôi dậy trễ và bàng hoàng đọc tin tức. Vụ cháy cách nhà tôi không xa. Và kiểm tra Facebook thấy những người quen đăng status tìm thân nhân. Nghẹn đắng".

Ngoài ra, nhiều sao Việt khác như: NSƯT Xuân Hinh NSƯT Hữu Châu, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Hòa Minzy, MC Thảo Vân, diễn viên Thân Thúy Hà,... đã đăng tải lời chia buồn lên trang cá nhân.

 

Việt Nam Xã hội

Sao Việt gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội