Sập hầm mỏ than ở Quý Châu, Trung Quốc: Toàn bộ 14 người mắc kẹt đã thiệt mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào cuối tháng trước, mỏ than Thuận Huân Tam Hà thuộc huyện Trinh Phong, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã xảy ra vụ sập nóc hầm. Mãi đến hôm qua (ngày 6/3), 14 người mắc kẹt mới được tìm thấy, nhưng tất cả đều đã thiệt mạng.

Hôm 6/3, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin về vụ tai nạn mỏ than ở thị trấn Long Trường, huyện Trinh Phong, tỉnh Quý Châu. Tính đến 12h trưa cùng ngày, công tác tìm kiếm cứu nạn đã kết thúc, tất cả 14 người bị mắc kẹt đã thiệt mạng.

Vào khoảng 8h40 sáng ngày 25/2 năm nay, mỏ than Thuận Huân Tam Hà đã xảy ra một vụ tai nạn sập nóc hầm.

Tờ Jimu News của Đại lục đưa tin hôm 25/2 rằng, những người dân địa phương nắm rõ tình hình cho biết, mỏ than này đã hoạt động được 20 đến 30 năm và hiện nó được bao thầu bởi một chủ sở hữu không phải người địa phương. Người dân địa phương không làm việc ở đó vì mỏ than này thường xuyên nợ lương; mỏ than có khoảng 100 công nhân và hầu hết là người từ nơi khác đến.

Ông Trần (Chen), một người từng làm việc trong mỏ cho biết, mỏ này đã từng bị yêu cầu chỉnh sửa lại, đường hầm ra vào mỏ rộng 4 - 5 mét và độ sâu của mỏ là hơn 1.000 mét tính từ cửa hầm.

Theo số liệu của Credit China – trang web về sự tín nhiệm của chính phủ Trung Quốc, từ năm 2021 đến nay, nước này đã đã có 3 vụ bị lập biên bản xử phạt liên quan đến mỏ than.

Trước đó, tỉnh Quý Châu cũng từng xảy ra một vụ tai nạn mỏ than khiến hơn chục người thiệt mạng.

Vào sáng sớm ngày 17/12/2019, một vụ nổ khí gas đã xảy ra tại mỏ than Quảng Long ở huyện An Long, Châu tự trị dân tộc Bố Y và dân tộc Miêu Kiềm Tây Nam, tỉnh Quý Châu, khiến 16 thợ mỏ thiệt mạng.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc cũng có hàng chục người chết vì tai nạn mỏ than ở Trùng Khánh và Thiểm Tây.

Vào ngày 4/12/2020, một vụ tai nạn đã xảy ra tại mỏ than Điếu Thủy Động ở quận Vĩnh Xuyên, Trùng Khánh. Tính đến nửa đêm ngày 5/12, chỉ có 1 người được cứu sống và 23 người khác đều thiệt mạng.

Vào ngày 12/1/2019, một mỏ than ở thành phố Thần Mộc, tỉnh Thiểm Tây, bị sập hầm khiến tất cả 21 thợ mỏ bị mắc kẹt dưới lòng đất đều tử vong.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Sập hầm mỏ than ở Quý Châu, Trung Quốc: Toàn bộ 14 người mắc kẹt đã thiệt mạng