Chi tiết cần lưu ý khi mua đậu phụ, tránh gây hại cho sức khoẻ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đậu phụ giàu dinh dưỡng, là món ăn bổ dưỡng cho sức khoẻ. Nguyên liệu chính của nó là đậu nành, thông qua quá trình nghiền, lọc, đun sôi và các quá trình khác. Đậu phụ rất giàu protein thực vật, canxi, sắt, kẽm và các chất dinh dưỡng khác. Nó cũng rất giàu vitamin B và chất xơ thực vật, đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người.

Tuy nhiên, khi mua đậu phụ bạn cũng cần lưu ý một số chi tiết để tránh mua phải đậu phụ kém chất lượng. Hãy ghi nhớ 4 nguyên tắc sau, bạn sẽ mua được đậu phụ chất lượng cao:

1. Mua đậu phụ ngả vàng, tránh đậu có màu trắng sáng

Đậu phụ tốt cho sức khỏe thường có màu hơi vàng, điều này cho thấy nó được làm từ đậu nành chất lượng cao. Nếu màu của đậu phụ rất trắng, có thể chất tẩy trắng hoặc các chất phụ gia hóa học khác đã được thêm vào, có hại cho sức khỏe.

2. Không mua đậu phụ không có độ đàn hồi và cứng

Kết cấu của đậu phụ phải mềm và đàn hồi ở một mức độ nhất định, nó sẽ biến dạng vừa phải khi dùng tay véo nhẹ, thay vì cứng như đá.

Đậu phụ cứng thường là do có thêm chất làm đông hoặc chất làm đặc khác, sẽ ảnh hưởng đến hương vị và khả năng hấp thụ của đậu phụ.

3. Đậu phụ có vị chua không mua được

Hương vị của đậu phụ tươi nên nhẹ và không có mùi đặc biệt. Nếu đậu phụ có mùi chua hoặc mùi đặc biệt, có thể đậu phụ đã bị hỏng và không thích hợp để ăn. Vì vậy, khi mua đậu phụ, nhớ ngửi kỹ và chọn sản phẩm tươi, không có mùi.

4. Sáng ngủ dậy không nên mua đậu phụ, đậu phụ mới làm có nhiều nước

Đậu phụ sau khi làm thường chứa nhiều nước, nhất là buổi sáng. Nếu mua vào sáng sớm, bạn có thể mua nhầm loại đậu có hàm lượng nước cao hơn. Nên chọn mua vào buổi trưa hoặc chiều tối, như vậy độ ẩm của đậu phụ sẽ tương đối thấp và hương vị sẽ ngon hơn.

Theo Song Yun - Aboluowang
Chấn Hưng biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chi tiết cần lưu ý khi mua đậu phụ, tránh gây hại cho sức khoẻ