Thượng Hải: Trẻ em bị viêm phổi tiếp tục tăng nhanh, hàng dài người chờ nhập viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Số trẻ em mắc bệnh viêm phổi ở Trung Quốc tiếp tục gia tăng, số lượng phòng cấp cứu tại các bệnh viện tăng mạnh và hàng dài người xếp hàng vào viện. Người dân Thượng Hải tiết lộ người già và cha mẹ cũng bị lây bệnh viêm phổi từ trẻ nhỏ.

Cô Viên, một công dân Thượng Hải, nói với The Epoch Times: “Con gái của đồng nghiệp tôi và những đứa trẻ mà tôi biết dường như đều đã từng mắc viêm phổi. Gần đây con tôi cần được kiểm tra thể chất nhưng tôi không cho đi kiểm tra. Bởi vì xét nghiệm máu được thực hiện ở khoa nội, mà khoa nội lại toàn trẻ em như thế này (bị viêm phổi), rất đáng sợ".

“Con của đồng nghiệp tôi là cặp song sinh. Đứa lớn không có vấn đề gì lớn sau khi bị nhiễm bệnh, nhưng nó bị sốt và hồi phục sau khoảng ba hoặc bốn ngày. Nhưng cháu thứ 2 hiện đang nằm viện, đã uống kháng sinh được gần một tuần, cần phải điều trị nếu không cháu sẽ bị phổi trắng".

Ông Dương, một công dân Thượng Hải, cũng nói với The Epoch Times rằng cháu gái của ông cũng bị nhiễm bệnh viêm phổi cách đây một thời gian. “Bắt đầu ho và sốt, nhiệt độ khoảng 38 hoặc 39 độ C, nhưng sau vài ngày sẽ thuyên giảm”

Ông ấy cũng nói rằng, trong một nhóm WeChat có gửi cho ông với nội dung: “Những trẻ được phát hiện bị nhiễm bệnh, giáo viên yêu cầu tất cả các em quay về nhà nghỉ ngơi để tránh lây nhiễm thêm, v.v.”

Gần đây, ngày càng nhiều bệnh nhân nhiễm mycoplasma pneumoniae xuất hiện tại các bệnh viện ở Trung Quốc, số ca nhiễm bệnh ở trẻ em tăng lên đáng kể. Theo báo cáo của Xinmin Weekly ngày 4/11, khoa cấp cứu trẻ em của Bệnh viện Trung ương quận Tùng Giang, Thượng Hải tiếp nhận hơn 700 trẻ mỗi ngày, gấp hơn ba lần so với cùng kỳ những năm trước. Vì thế, giờ khám ngoại trú đã được kéo dài từ 9 giờ tối đến 12 giờ đêm, số giường bệnh nội trú cho trẻ em cũng tăng từ 30 lên 50 chiếc. Tuy nhiên, vẫn còn hơn trăm bệnh nhân xếp hàng chờ giường.

Một nhân viên của Trung tâm kiểm soát và phòng bệnh ở ngoại ô Thượng Hải nói với The Epoch Times rằng gần đây thực sự có một đợt bùng phát bệnh viêm phổi ở trẻ em.

Một phụ huynh tiết lộ trên mạng hôm 2/11: “Lần này bệnh viêm phổi do mycoplasma bùng phát ở Thượng Hải. Chỉ mất năm phút để gặp bác sĩ nhưng phải xếp hàng đợi 7 hoặc 8 giờ”.

Bệnh viện nhi nổi tiếng ở Thượng Hải là Bệnh viện Tân Hoa cũng đông đúc bệnh nhân, một số phụ huynh viết trên weibo: "Tại Bệnh viện Tân Hoa Thượng Hải, hiện tại là 9 giờ sáng, chúng tôi chỉ lấy được số khám cho buổi tối, hơn 3.000 số mỗi ngày".

Theo "Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi do mycoplasma ở trẻ em (Ấn bản 2023)" do Ủy ban Y tế Trung Quốc ban hành, viêm phổi do mycoplasma là bệnh viêm phổi mắc phải tại cộng đồng phổ biến nhất ở trẻ em từ 5 tuổi trở lên ở Trung Quốc, biểu hiện lâm sàng chính là sốt và ho.

Theo báo cáo của People's Daily OnlineChina News Network, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, các chuyên gia cho biết mycoplasma là một loại vi sinh vật, không phải vi khuẩn hay virus. Bệnh viêm phổi mà nó gây ra hoàn toàn khác với bệnh viêm phổi do virus Corona mới gây ra. Tác nhân gây bệnh viêm phổi thường khởi phát theo mùa, bệnh viêm phổi do mycoplasma bùng phát ở một số vùng ở Trung Quốc trong hai năm trở lại đây, đặc biệt là năm nay, có một số gia đình hoặc lớp học có ổ dịch, tuy nhiên không phải là bệnh truyền nhiễm và sẽ không lây lan như virus Corona biến thể mới.

Nhưng bà Viên cho biết bệnh viêm phổi do mycoplasma rất dễ lây lan: “Một số đồng nghiệp của tôi đã bị lây nhiễm từ con cái của họ. Khi trở về nhà, mẹ cũng bị nhiễm bệnh và người già cũng bị nhiễm bệnh. Nguồn lây truyền nhiễm chính từ bọn trẻ. Trẻ em sẽ lây nhiễm cho những người sống cùng khi về nhà và chúng sẽ lây nhiễm cho người lớn”.

"Trên thực tế, nó cũng giống như khi bị Covid-19 tấn công. Thực tế không có thuốc điều trị cụ thể. Tất cả phụ thuộc vào khả năng miễn dịch của mỗi cá nhân. Khả năng miễn dịch của một số trẻ yếu, nên không thể ức chế được bệnh và phổi của chúng dễ bị trắng”.

Bác sĩ Du từ Bệnh viện Tân Hoa Xã cho biết trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Trung Quốc rằng, tại phòng khám ngoại trú của cô, phần lớn trẻ mắc bệnh viêm phổi do mycoplasma đều dưới 10 tuổi, một số trẻ điều trị tại bệnh viện sau khi uống thuốc cũng không khỏi, bệnh trở nên nặng, thậm chí có trẻ còn bị phổi trắng.

Liên quan đến hiện tượng phổi trắng ở trẻ em, một số người và chuyên gia nghi ngờ ĐCSTQ đang lợi dụng bệnh viêm phổi do mycoplasma để che đậy virus Corona mới.

Ông Dương nói: “Thực ra, những người bình thường không biết rằng thực chất đây vẫn là một biến thể của Covid-19. Các triệu chứng tương tự như Covid-19”.

Ông Lâm Hiểu Húc, một nhà virus học người Mỹ, gần đây đã nói với The Epoch Times: “Trên thực tế, dịch COVID-19 chưa bao giờ rời khỏi Trung Quốc. Nhưng chính quyền Trung Quốc không dám nhắc đến nó nữa nên họ đã sử dụng 'Cúm A' hoặc 'Mycoplasma Pneumonia' để che đậy. Và việc kiểm soát bệnh viêm phổi do mycoplasma bằng kháng sinh không khó, không có nghĩa là thuốc không có tác dụng. Nó có thể là một biến thể mới của loại virus Corona và không loại trừ khả năng bị tấn công bởi hai loại virus và vi trùng”.

Đầu năm nay, chính quyền Trung Quốc bất ngờ nới lỏng chính sách ngăn chặn dịch bệnh nghiêm ngặt kéo dài 3 năm, sau đó dịch bệnh bùng phát khiến nhiều người chết, số lượng lớn thi thể chất đống trong các nhà tang lễ vì không kịp hỏa táng. Chính quyền Trung Quốc rất ngại và hiếm khi đề cập đến vấn đề này.

Theo La Á - The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thượng Hải: Trẻ em bị viêm phổi tiếp tục tăng nhanh, hàng dài người chờ nhập viện