Trường hợp thực tế: Luân hồi chuyển thế, oan gia trở thành mẹ con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Anh và cô từng là oan gia, nhiều năm liền hai bên liên tục tranh chấp với nhau, anh tức giận nói không muốn gặp lại cô. Sau đó, anh qua đời vì mắc bạo bệnh khi đang ở tuổi tráng niên. Không ngờ mười ngày sau, họ lại gặp nhau và phải gặp nhau. Tại sao họ lại gặp nhau trong kiếp này?

Có một ngôi làng nông thôn Ainab cách vùng Abadye của Lebanon 20 km. Khu vực này là khu vực của những người Hồi giáo tin theo giáo phái Druze. Người Druze ở đây tin rằng con người có thể luân hồi chuyển sinh và cho rằng người Druze luôn đầu thai thành người Druze, linh hồn luôn có xu hướng đầu thai thành người cùng giới tính kiếp trước. Quan điểm của họ về luân hồi là sau khi chết sẽ "chuyển sinh ngay lập tức", và không có "thời kỳ trung gian nơi âm phủ" để chuyển tiếp từ kiếp trước sang kiếp sau. Và họ tin rằng những ký ức về tiền kiếp của họ sẽ không phai mờ theo tuổi tác.

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Ian Stevenson, một học giả người Mỹ nghiên cứu về luân hồi, tính đến năm 1980, có 77 trường hợp luân hồi đã được nghiên cứu ở Lebanon và Syria, trong đó có 57 nam và 20 nữ. Sau đây là một trường hợp oan gia lại trở thành mẹ con.

Ngày 21 tháng 6 năm 1948, người phụ nữ Samiya sinh một cậu con trai, đặt tên là Zouheir Chaar. Ngay khi tập nói năm 2 tuổi, đứa trẻ đã bắt đầu mắng mẹ vì tội “trộm nước”. Cô Samiya nhìn đứa trẻ trước mặt hao hao giống người hàng xóm của mình, anh Jimel Adnan Zahr, (sinh ngày 25 tháng 8 năm 1913). Cô và người hàng xóm này người thường xuyên cãi nhau vì nước. Nhưng anh Jimel đã chết cách đây hai năm (khi chết mới 35 tuổi). Hai trang trại của họ nằm liền kề nhau, cùng sử dụng chung nguồn nước tưới, họ thường xuyên cãi nhau về nguồn nước tưới.

Quang cảnh ngôi làng trên núi Lebanon. (Pixabay)
Quang cảnh ngôi làng trên núi Lebanon. (Pixabay)

Khi còn trẻ, Samiya vì để thuận tiện cho gia đình mình nên tùy tiện làm theo ý mình, không đợi đất bên cạnh của Jimel được tưới xong đã dẫn nước từ kênh vào đất của mình. Nước là sự sống của cây trồng và sự sống của người nông dân. Anh Jimel rất tức giận vì nước thường bị lấy đi, và hay mắng cô Samia là kẻ "ăn cắp nước" và ích kỷ khi dùng tất cả nguồn nước mà hai gia đình dựa vào để tưới ruộng. Vì quyền lợi nước, anh đã từng yêu cầu dân làng chủ trì đòi công bằng, tập hợp cùng cả gia đình cô Samiya để đi kiểm tra cổng kênh.

Anh Jimel rất ghét cô Samiya, tuy nhiên, anh và em trai của Samiya là Shahin lại là những người bạn tốt. Shahin nói rằng Jimel ghét chị gái Samiya của mình vì tội ăn cắp nước, và còn nói rằng sẽ không bao giờ muốn gặp lại Samiya. Mặc dù vậy, anh Jimel đã từng yêu cầu cha để lại cho mình mảnh đất liền kề nhà của Samiya để mình có thể thường xuyên gặp Shahin.

Tuy nhiên, anh Jimel không nhận được tài sản thừa kế của cha mình khi anh qua đời ở tuổi 35. Mười ngày sau, vào ngày 21 tháng 6 năm 1948, người hàng xóm Samiya hạ sinh bé trai Zouheir.

Cô Samiya cảm thấy rất lạ khi bé Zouheir luôn căng thẳng khi ở bên mẹ, và thay vì gắn bó với mẹ, cậu bé lại gần gũi hơn với cha của mình hơn. Khi Zouheir chưa đầy 5 tuổi, một lần bị mẹ Samiya trách mắng vì đã làm sai điều gì đó, cậu đã có phản ứng rất kỳ lạ, đó là cậu sẽ đem những chuyện Samiya thời trẻ từng “ăn cắp nước” ra để đáp lại. Không ai kể cho Zouheir nghe về những chuyện cũ này, chưa kể khi cậu sinh ra, người hàng xóm Jimel đã qua đời. Làm thế nào mà đứa trẻ này biết được chuyện xưa kia?

Khi Zouheir hơn hai tuổi, cậu thỉnh thoảng đi ngang qua cửa nhà hàng xóm (nhà họ cách nhau một khoảng đất rộng). Cậu nhận ra nhà của Jimel, nơi đó cậu đã nhìn thấy cha của Jimel, và đã không kìm được nước mắt bật khóc lúc đó. Cậu bé thậm chí còn hỏi về những con ong mật do Jimel nuôi, người mà cậu chưa bao giờ gặp, và có thể nói chính xác những con ong mật đến từ đâu. Hơn nữa, cậu biết chính xác địa giới tài sản của gia đình Jimel. Làm sao một đứa trẻ hai tuổi, chưa đầy ba tuổi, có thể biết chuyện riêng của gia đình nhà hàng xóm?

Cậu bé Zouheir cũng nhận ra con trai, con gái của Jimel và những người thân, bạn bè khác. Cậu bé Zouheir nói rằng bản thân mình chính là Jimel kiếp trước và rất thân thiết với người nhà Jimel, cũng yêu quý họ như thể cậu chính là Jimel. Trong nhiều năm sau đó, cậu thường đến nhà Jimel để tham gia vào công việc gia đình của họ.

Khi Zouheir được ba tuổi, góa phụ của Jimel kết hôn với anh rể của mình, Salim. Cậu bé nói rằng mình muốn cưới người vợ từ kiếp trước (vợ của Jimel) và để những đứa con kiếp trước của mình quay về với mình. Khi mới 5 tuổi, cậu bé Zouheir đã từng nói muốn giết Salim, như thể anh ta là tình địch đã cướp đi người vợ yêu quý của mình.

Đến khi khoảng mười tuổi, Zouheir không còn nhắc đến chuyện "ăn trộm nước" trước đây của mẹ Samiya nữa. Nhưng Zouheir vẫn dành tình cảm như xưa cho gia đình của mình ở kiếp trước; các thành viên trong gia đình Jimel, bao gồm cả em trai và các con đều đối xử với cậu hoàn toàn như Jimel. Hai người em trai của Jimel đã có một cuộc cãi vã lớn, và cuối cùng, cậu bé Zouheir mười sáu tuổi đã giải quyết tranh chấp giữa hai anh em. Con cái của Jimel đã lớn, khi họ lựa chọn đối tượng kết hôn cũng đều hỏi ý kiến và qua sự đồng ý của Zouheir.

Cha của Zouheir nói rằng: Vì sự căm ghét giữa hai người họ (Jimel và Samiya) đã gắn kết họ với nhau và trở thành mẹ con. Có một câu nói cổ trong văn hóa phương Đông: “Oan gia nên giải không nên kết”. Ở đây đối với oan gia này họ kết thành mẹ con, như vậy sẽ hóa giải được ân oán trong kiếp trước.

Minh An
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trường hợp thực tế: Luân hồi chuyển thế, oan gia trở thành mẹ con