Kết quả xét nghiệm Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - đầu tư, cách ly 14 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngồi cùng khoang hạng thương gia với bệnh nhân COVID-19 thứ 17 trên chuyến bay VN0054, Bộ trưởng Kế hoạch - đầu tư Nguyễn Chí Dũng vừa có kết quả xét nghiệm.

Thông tin từ Bộ Kế hoạch - đầu tư ngày 7/3 cho biết Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona, theo báo Tuổi trẻ.

Dù vậy, để đảm bảo an toàn, bộ trưởng Dũng tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, sáng 7/3, Bộ Kế hoạch - đầu tư đã khử trùng toàn trụ sở.

"Kết quả xét nghiệm cho biết âm tính. Sức khoẻ tôi hiện bình thường," ông Dũng nói với báo Vnexpress.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng là một trong những người đi cùng chuyến bay số hiệu VN0054 của VietNam Airlines, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3, ngồi cùng khoang hạng thương gia với nữ bệnh nhân N.H.N. (tên Nhung).

Ông Dũng ngồi cách bệnh nhân Covid-19 khoảng 4-5m. Cụ thể, bệnh nhân Nhung ngồi ghế 5K, còn ông Dũng ngồi ở số ghế 1A.

Vietnam Airlines cho biết chuyến bay VN0054 có 201 hành khách. Khoang thương gia có 21 khách, trong đó có 3 người Việt Nam (gồm bệnh nhân N.H.N., Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng một người khác trong đoàn công tác của Bộ Kế hoạch - đầu tư) và 18 người nước ngoài.

Lãnh đạo TP Hà Nội cho biết bệnh nhân Nhung có đeo khẩu trang trên máy bay, lên sau và ra trước, nên không hẳn 217 người cùng chuyến bay đều có nguy cơ.

Sáng 7/3, máy bay này đã dừng hoạt động để khử trùng và đánh giá.

Chiều 7/3, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới, bị lây từ chính bệnh nhân Nhung. Hai bệnh nhân mới là bác gái và lái xe của gia đình bệnh nhân số 17.

Cả hai người đều có tiếp xúc gần với bệnh nhân Nhung. Hiện nay, cả ba bệnh nhân mới đều được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Giữa tháng 2, bệnh nhân Nhung du lịch sang Anh, Italy, Pháp và ngày 2/3 trở lại Hà Nội, không khai báo y tế khi nhập cảnh.

Tính đến sáng 7/3, khoảng 200 người trong các diện tiếp xúc với Nhung phải cách ly. Khu phố Trúc Bạch xung quanh nhà cô được cách ly giám sát y tế, khử khuẩn.

Trong khi đó, Hà Nội đã nâng mức cách ly những người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 17. Ngoài ra, lãnh đạo TP Hà Nội khuyên người dân không nên hoảng loạn tích trữ lương thực, thực phẩm vì mua hàng đông người gây nguy cơ lây nhiễm lớn.

Nguyễn Sơn

Xem thêm:

 

Việt Nam

Kết quả xét nghiệm Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - đầu tư, cách ly 14 ngày