Đón chờ màn trình diễn ánh sáng với 2.024 drones vào đêm giao thừa tại Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Với 2.024 drones – tượng trưng cho năm 2024, đây sẽ là màn trình diễn nhiều drones nhất tại Hà Nội cũng như trong khu vực đến thời điểm hiện tại.

Để chào đón xuân Giáp Thìn năm 2024, nhà chức trách Quận Tây Hồ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng 2024 thiết bị bay không người lái (drone) mang tên gọi "Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long" với chủ đề "Một ngày kinh đô - Ngàn năm lịch sử".

Lễ hội ánh sáng sẽ chính thức được diễn ra vào 23h30, ngày 9/2/2024 (tức đêm giao thừa 30 Tết âm lịch) tại khu vực ngã ba Văn Cao, Hồ Tây, Hà Nội. Toàn bộ cung đường Nguyễn Đình Thi - Trích Sài là nơi khán giả thưởng thức màn trình diễn ánh sáng. Ngay sau đó, từ 0h00 tới 0h15 giờ, ngày 10/2/2024 (tức rạng sáng mùng 1/1 âm lịch), Quận Tây Hồ cũng sẽ triển khai bắn pháo hoa tầm cao đón chào năm mới.

Ngoài ra, vào 21h00 ngày 7/2/2024 (tức 28 Tết) sẽ diễn ra buổi bay tổng duyệt có chất lượng tương tự màn trình diễn chính thức, người dân có thể tới xem vào đêm tổng duyệt chương trình.

Trong không gian của âm thanh, ánh sáng, công nghệ hiện đại, "Rực rỡ Thăng Long" không chỉ là một lễ hội mà còn là màn trình diễn kết nối Thủ đô Hà Nội - "trái tim" của cả nước tới khắp đất nước và bạn bè quốc tế. "Rực rỡ Thăng Long" sẽ kết nối các giá trị của lịch sử ngàn năm văn hiến với những kỳ vọng thịnh vượng ở tương lai.

Chương trình trình diễn nghệ thuật sắp đặt trên bầu trời bằng thiết bị bay không người lái gồm 11 tác phẩm là những câu chuyện kể về Hà Nội qua sự kết hợp của ánh sáng và âm nhạc. Sự tương tác này sẽ kết nối một cách trọn vẹn cảm xúc người xem qua màn kết pháo hoa rực rỡ tại Hồ Tây, để giao thừa sẽ trở thành sự kiện văn hóa tâm điểm của Thủ đô năm 2024. Đặc biệt, tạo hình ánh sáng Rồng thời Lý cho năm Giáp Thìn trên mảnh đất Thăng Long là lời chúc sức khỏe, may mắn và thịnh vượng tới mọi người, mọi nhà trên mọi miền Tổ quốc.

Với không gian trình diễn trên bầu trời cách mặt Hồ Tây 400m, sân khấu trình diễn rộng tới 4,5 ha, khán giả có thể chiêm ngưỡng toàn bộ sự kiện ở hầu hết các vị trí quanh Hồ Tây, trên các tòa nhà cao tầng.

Không gian đi bộ được bố trí từ cuối ngõ 128 Thụy Khuê tới ngã ba Trích Sài - Võng Thị giúp khán giả có thể đứng tại bất kỳ đâu cũng có thể thưởng thức trọn vẹn màn trình diễn.

Khán giả có thể gửi xe tại Cung thể thao Quần Ngựa, các khu vực trông giữ xe của Quận Tây Hồ, các điểm gửi xe xung quanh và đi bộ tới địa điểm trình diễn.

Đây là màn trình diễn ánh sáng với số lượng drone nhiều kỷ lục tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời kết hợp cùng âm nhạc được sáng tác riêng, hệ thống âm thanh và màn hình tường thuật trực tiếp được lắp đặt xung quanh khu vực hồ Tây, hứa hẹn sẽ là màn siêu trình diễn hoành tráng, mãn nhãn chưa từng có dành cho người dân thủ đô và du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Thông tin chi tiết về chương trình cập nhật tại: https://rucrothanglong.vn/

Việt Nam Xã hội

Đón chờ màn trình diễn ánh sáng với 2.024 drones vào đêm giao thừa tại Hà Nội