Nga tập kích quy mô lớn, Kyiv mất điện một phần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều thành phố của Ukraine chứng kiến các vụ nổ khi hứng chịu đợt phóng tên lửa của Nga. Thủ đô Kyiv mất điện một phần.

Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko cho biết hôm 7/2 rằng: "Nhiều vụ nổ xảy ra trong thành phố, lực lượng phòng không đang chiến đấu. Đừng rời khỏi nơi trú ẩn cho đến khi hết báo động. Các mảnh vỡ tên lửa đã làm hỏng hai đường điện cao thế, khiến một số khu vực ở thủ đô bị mất điện".

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay, vụ tập kích vào Kyiv khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 10 người bị thương.

Giới chức Ukraine cho biết Nga đã tiến hành nhiều đợt phóng tên lửa trong vòng vài giờ nhằm vào Kiev và các thành phố khác. Báo động phòng không được kích hoạt trên toàn lãnh thổ Ukraine trước đó, sau khi quân đội nước này phát hiện ít nhất 9 oanh tạc cơ chiến lược Tu-95MS của Nga cất cánh.

Bộ tư lệnh không quân Ukraine nói rằng Nga sử dụng 29 tên lửa hành trình Kh-101/555 phóng từ oanh tạc cơ chiến lược, 4 tên lửa diệt hạm siêu thanh Kh-22, ba tên lửa hành trình Kalibr phóng từ tàu chiến, 3 tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M, 5 tên lửa phòng không S-300 hoán cải và 20 máy bay không người lái (UAV) tự sát kiểu Shahed-136/131 trong đợt tập kích.

Tỉnh trưởng Kharkiv Oleh Synehubov nói rằng "hạ tầng phi dân sự" tại thủ phủ cùng tên đã trúng tên lửa, nhưng không nói thêm chi tiết. Hàng loạt tiếng nổ cũng được nghe thấy tại tỉnh Mykolaiv ở miền nam, Khmelnitsky và Cherkasy tại miền trung, tỉnh Lviv và thành phố Ivano-Frankivsk ở miền tây Ukraine.

Trong khi đó, vụ tấn công tên lửa vào thành phố Mykolaiv ở miền Nam khiến ít nhất một người thiệt mạng, 20 tòa chung cư hư hại, một số người bị thương.

Tại miền Tây, một khu công nghiệp ở tỉnh Lviv bị tấn công, song chưa rõ thiệt hại.

Viên Minh (tổng hợp)

Thế giới Quân sự


BÀI CHỌN LỌC

Nga tập kích quy mô lớn, Kyiv mất điện một phần