Bí mật của số phận!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cái gọi là duyên phận, chính là gặp được người nên gặp. Cái gọi là phúc phận, chính là có thể cùng người hữu duyên chia sẻ vui buồn nhân sinh.

Người có duyên ngắn, may mắn gặp nhau nhưng chỉ lướt qua. Người có duyên phận sâu đậm, gặp nhau muộn nhưng từ đó trở đi không rời không bỏ. Một số mệnh có thể gặp nhưng không cầu, thuộc loại thiên mệnh.

Có duyên phận có thể gặp cũng có thể cầu được, thuộc trung duyên. Có duyên phận chỉ có thể gặp mà không thể cầu, thuộc duyên hạ đẳng.

Cho dù là loại số mệnh nào, cũng không thể tách rời hai chữ trân trọng.

Mọi việc trên đời đều có nhân duyên. (Pixabay)

Trạng thái cao nhất của thiện, như tính chất của nước, làm lợi cho vạn vật mà không tranh danh lợi.

Đối với nước, tránh độ cao mà đi xuống là một loại khiêm tốn, lao ra biển là một loại mưu cầu, cương nhu kết hợp là một loại năng lực, biển rộng dung nạp trăm sông là một loại rộng lượng, nước chảy đá mòn là một loại nghị lực, rửa sạch bụi bẩn là một loại cống hiến.

Người chết là như vậy, còn đời như sông đổ về biển. Vui làm điều thiện không tính báo đáp, đạm bạc như nước. Hãy học điều thiện của nước, điều thiện tốt nhất giống như nước.

Trên đời này, không thể nào mọi chuyện thuận buồm xuôi gió, mọi việc suôn sẻ, sẽ luôn có những rắc rối, phiền muộn. Chúng ta nên đối đãi thế nào với những điều không hài lòng thỉnh thoảng ám ảnh? "Thuận theo tự nhiên, rắc rối sẽ biến mất".

Trên thực tế, tuỳ duyên là một loại tiến bộ, hành vi của người trí tuệ và là lời bào chữa của kẻ ngu ngốc.

Như thế nào là tuỳ?

Tùy không phải đi theo mà là thuận theo tự nhiên, không oán hận, không bốc đồng, không quá độ, không cưỡng cầu. Tùy không phải tùy tiện mà là nắm chắc cơ duyên, không bi quan, không cứng nhắc, không bối rối.

Có duyên trân trọng duyên, duyên đi tùy thuận duyên. Đôi khi, cuộc sống chính là một loại thỏa hiệp, một loại nhẫn nhịn, một loại nhân nhượng.

Cũng không phải tất cả mọi chuyện đều đối đãi ăn miếng trả miếng, âm vang hữu lực, cuộc sống muôn màu muôn vẻ, có nắng có mưa.

Cứng rắn có ưu điểm của cứng rắn, kiên nhẫn có ưu điểm của kiên nhẫn, bất cứ lúc nào cũng cần phải đánh giá tình hình để hành động phù hợp.

Vạn sự tuỳ duyên, quan trọng luôn giữ trái tim thiện lương. (Pexels/ Andre Furtado)

Thỏa hiệp không nhất định là nhu nhược, nhẫn không nhất định là kém cỏi, ôn hòa mới là quan trọng nhất, có đôi khi, nhường nhịn nhẫn nhịn cũng là một loại trí tuệ.

Niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống, quyết định bởi nội tâm của chính mình.

Hãy trân trọng những thứ xung quanh bạn bằng tấm lòng cao đẹp, đối xử với mọi người bằng tấm lòng chân thành, làm tốt công việc của mình bằng tấm lòng có trách nhiệm, kiểm điểm lỗi lầm của bản thân bằng tấm lòng khiêm tốn.

Với tấm lòng không thay đổi, kiên định với chính kiến. Với tấm lòng rộng rãi, bao dung những người có lỗi với bạn. Với tấm lòng biết ơn, cảm ơn những gì bạn đang có. Với tấm lòng buông xả, chấp nhận sự thật đã xảy ra, đối mặt với sự chia ly khó khăn nhất.

Giao tiếp với người già, đừng quên lòng tự trọng của họ. Nói chuyện với đàn ông, đừng quên thể diện của anh ta. Giao tiếp với phụ nữ, đừng quên cảm xúc của cô ấy.

Khi giao tiếp với cấp trên, đừng quên phẩm giá của họ; khi giao tiếp với những người trẻ tuổi, đừng quên sự thẳng thắn của anh ấy; khi giao tiếp với trẻ em, đừng quên sự ngây thơ của trẻ.

Một loại thái độ đi khắp thiên hạ, tất nhiên khắp nơi vấp phải trắc trở. Nhập gia tùy tục, mỗi người một khác, mang lòng cảm ơn, mới có thể tứ hải thông đạt, đây chính là bí mật duyên phận!

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: Wanshufang
Tố Như biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bí mật của số phận!