Cậu bé Sri Lanka tái sinh vào gia đình Phật tử biết kiếp trước mình là người theo đạo Thiên chúa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một trường hợp nghiên cứu về luân hồi, một cậu bé sinh ra trong một gia đình theo đạo Phật ở Sri Lanka nhớ rằng mình đã lớn lên trong một gia đình theo đạo Cơ đốc ở kiếp trước và thể hiện hành vi theo đạo Cơ đốc ngay từ khi còn nhỏ. Cậu bé cũng nhận ra các thành viên trong gia đình mình ở kiếp trước, vì vậy cậu đã thuyết phục cha mình ở kiếp trước rằng luân hồi có tồn tại.

Walter Semkiw, một bác sĩ ở California, Mỹ, người đang tham gia nghiên cứu về luân hồi, đã chia sẻ trường hợp tái sinh này trên trang web "Nghiên cứu về luân hồi".

Trường hợp này dựa trên cuốn sách "Cases of the Reincarnation Type, Volume II: Ten Cases in Sri Lanka” của Ian Stevenson.

Cậu bé sinh ra trong một gia đình theo đạo Cơ đốc ở Sri Lanka

Palitha Sennewiratne sinh năm 1952 tại một thị trấn tên là Nittambuwa ở Sri Lanka, cách thủ đô Colombo 35 km về phía đông bắc.

Sennewiratne tương đối thân thiết với mẹ. Mẹ cậu rất thích may vá. Cậu bé có hai em trai, một trong số đó là Nimal, kém cậu 4 tuổi. Mặc dù cậu và Nimal thường xuyên đánh nhau và cậu hay bị Nimal cắn, nhưng một lần Nimal bị chó cắn, cậu đã rất tức giận với con chó và thậm chí muốn giết con chó.

Sennewiratne có một người chú giàu có tên là Charles (sau đây gọi là chú Charlie), sống cạnh nhà cậu. Nhà của chú Charlie có nhiều thứ được coi là xa xỉ vào thời điểm đó, bao gồm cả ô tô và xe máy, và còn có cả điện.

Sennewiratne rất yêu voi. Cậu có một con voi đồ chơi và cậu thường tắm cho nó trong giếng nhà mình.

Theo học trường tiểu học Thiên chúa giáo khi biết mình sắp chết

Phật giáo đã du nhập vào Sri Lanka hơn hai nghìn năm và là tôn giáo chính tại quốc gia này. Tuy nhiên, quốc gia này từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha, Hà Lan và Vương quốc Anh nên một số người dân cũng tin theo đạo Thiên chúa. Khoảng 7% dân số nước này hiện theo đạo Thiên chúa, và 70% dân số theo đạo Phật.

Gia đình Sennewiratne theo đạo Thiên chúa. Cậu theo học một trường tiểu học Thiên chúa giáo liên kết với Saint Mary's College. Trường cách nhà vài cây số nên cậu ở ký túc xá gần trường.

Tháng 7 năm 1960, Sennewiratne về nhà nghỉ phép nhưng cảm thấy không được khỏe. Cậu thường đặt chiếc cặp có chứa sách và con voi đồ chơi của mình vào tủ hoặc ngăn tủ, nhưng lần này cậu đã bỏ chiếc cặp trên ghế và tuyên bố: “Con sẽ không đi học nữa”. (Stevenson lập luận, Sennewiratne có lẽ đã biết trước cái chết sắp xảy ra của mình).

Ngay sau đó, tình trạng của Sennewiratne xấu đi nhanh chóng và cậu bắt đầu nôn mửa. Cậu được đưa đến bệnh viện để điều trị nhưng đã qua đời vài ngày sau đó. Cậu chỉ mới 8 tuổi khi cậu qua đời.

Tái sinh vào một gia đình Phật giáo với những ký ức tiền kiếp

Tháng 11 năm 1962, hơn hai năm sau khi qua đời, Sennewiratne tái sinh vào một gia đình Phật giáo ở Colombo, lần này cậu có tên là Gamini Jayasena.

Hình ảnh của một bức tượng Phật. (Pixabay)

Jayasena bắt đầu kể lại tiền kiếp của mình khi cậu khoảng 18 tháng tuổi. Cậu nói rằng cậu có một người mẹ ruột khác, đó là mẹ cậu ở kiếp trước, và mẹ cậu ở kiếp trước cao hơn mẹ cậu hiện tại và có một chiếc máy khâu giống như mẹ hiện tại. Những tuyên bố này đã được chứng minh là đúng.

Jayasena nói rằng một cậu bé tên là Nimal (em trai của cậu ở kiếp trước) đã cắn cậu, và Nimal cũng đã bị chó cắn. Cậu bé có một chiếc cặp vẫn còn trên ghế ở kiếp trước, bên trong có sách và một con voi đồ chơi, cậu thường tắm cho nó trong giếng. (Stevenson nói rằng những tuyên bố này phù hợp với thực tế. Jayasena, khi cậu bé được hai hoặc ba tuổi, thường nhắc đến kiếp trước của mình và muốn trở về ngôi nhà cũ của mình, như thể cậu bé là Sennewiratne).

Vì gia đình Jayasena nghèo nên không có điện. Do đó, gia đình đã rất ngạc nhiên khi Jayasena, khi còn là một đứa trẻ mới biết đi, đã chỉ cho cha mẹ biết rằng có thể bật đèn điện bằng công tắc, một hiện tượng mà cậu chưa bao giờ quan sát hoặc được dạy. Và cậu cũng nói rằng quần áo cậu mặc ở kiếp trước đẹp hơn.

Jayasena cũng nói rằng kiếp trước cậu có chú Charlie, người có ô tô và xe máy ở nhà. Chú Charlie thường chở cậu đến trường.

Cầu nguyện như một Cơ đốc nhân, muốn có một cây thánh giá và thích ăn mừng Giáng sinh

Gia đình của Jayasena phát hiện ra rằng cậu bé cầu nguyện như một Cơ đốc nhân chứ không phải một Phật tử. Cậu sẽ từ chối đến các ngôi chùa Phật giáo và không cúi đầu trước các nhà sư Phật giáo, điều này được coi là thiếu tôn trọng đối với một đứa trẻ theo đạo Phật.

Ngoài ra, khi nhìn thấy một cây thánh giá bằng gỗ, cậu bé đã mang về nhà và nhờ mẹ treo lên tường. Cậu cũng thích tổ chức lễ Giáng sinh, nói về ông già Noel và mong được nhận quà Giáng sinh.

Dựa trên những hành động này, gia đình của Jayasena nghi ngờ rằng cậu bé là một Cơ đốc nhân ở kiếp trước.

Hình ảnh của một cây thánh giá. (Unsplash)

Nhận ra ngôi làng và ngôi nhà ở kiếp trước

Năm 1965, gia đình Jayasena đưa cậu đến Nittambuwa, quê hương của cậu trong kiếp trước. Lúc đó cậu mới hai tuổi rưỡi.

Khi một trong những người họ hàng chở gia đình cậu đến Nittambuwa, cậu đã chỉ ra con hẻm nơi ở trước đây của mình và dừng xe lại. Cậu bước vào con hẻm và chỉ ra ngôi nhà kiếp trước của mình. Sau đó, cậu đi bộ đến nhà chú Charlie bằng một con đường khác.

Gia đình Jayasena không cho cậu vào ngôi nhà kiếp trước, họ nghĩ cậu nên hỏi và xác nhận trước. Vì lý do này, Jayasena đã khóc suốt 10 ngày sau khi trở về nhà và liên tục kêu gọi được trở về ngôi nhà cũ của mình.

Nhận ra người thân kiếp trước

Khi Jayasena chưa đầy ba tuổi, gia đình cậu lại đưa cậu về ngôi nhà của cậu ở kiếp trước, lúc đó có một nhóm lớn người thân và bạn bè đang tụ tập trước nhà. Những người thân yêu cầu Jayasena mang những món quà mà họ đã mang đến cho mẹ cậu ở kiếp trước, và cậu đã nhận ra bà. Sau đó, cậu cũng nhận ra hai em trai của mình trong đám đông, bao gồm cả Nimal.

Jayasena thấy rằng mái nhà kiếp trước của mình đã trở nên sáng sủa hơn (do được lắp đặt mái tôn). Cậu cũng chỉ ra cái giếng nơi cậu tắm cho chú voi đồ chơi và biết rằng người trong bức ảnh kiếp trước chính là cậu.

Mặc dù cha trước đây của Jayasena và chú Charlie là những người theo đạo Cơ đốc không có khái niệm về luân hồi nhưng họ tin rằng Jayasena là Sennewiratne tái sinh.

"Là những người theo đạo Cơ đốc, chúng tôi không nên tin vào điều vô nghĩa này, nhưng cậu bé đã nhận ra từng người chúng tôi, vì vậy tôi nghĩ cậu bé chắc chắn là con trai tôi tái sinh", cha của Sennewiratne nói.

Theo Tôn Vân - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cậu bé Sri Lanka tái sinh vào gia đình Phật tử biết kiếp trước mình là người theo đạo Thiên chúa