Có con qua đời vì tiêm vaccine COVID-19, gia đình kiện chính quyền Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một sinh viên đại học Mỹ đã qua đời vì viêm cơ tim do tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer; gia đình của anh quyết định kiện chính quyền Tổng thống Joe Biden với cáo buộc “cố ý làm sai bất chấp rủi ro”.

Trong đơn kiện, người thân của sinh viên đại học George Watts Jr. viết rằng các quan chức Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DOD) đã quảng cáo sai về vaccine COVID-19 bằng cách liên tục tuyên bố rằng các loại vaccine hiện có là “an toàn và hiệu quả”.

Đơn kiện nêu rõ việc quảng cáo như thế đã “đánh lừa hàng triệu người Mỹ, bao gồm cả [sinh viên] Watts, khiến họ trở thành vật thí nghiệm của Bộ Quốc phòng trong cuộc thí nghiệm y học lớn nhất lịch sử hiện đại”.

Đạo luật Sẵn sàng cho Công chúng và Chuẩn bị cho Trường hợp Khẩn cấp của Mỹ cho phép khởi kiện những người nhất định nào đó nếu họ có hành vi "willful misconduct" (tạm dịch: cố ý làm sai bất chấp rủi ro) và nếu hành vi sai trái đó gây ra tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng.

Vaccine COVID-19 nằm trong phạm vi của đạo luật do một tuyên bố được đưa ra dưới thời chính quyền Trump vào năm 2020 khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Ông Ray Flores, luật sư đại diện cho gia đình Watts, nói với The Epoch Times qua email: “Hành vi của DOD và tác hại mà chúng gây ra như được nêu trong hồ sơ vụ kiện đã tự nói rõ mọi chuyện. Tôi không có bình luận gì thêm ngoài việc nói rằng: Nhiệm vụ duy nhất của tôi là biện hộ cho thân chủ của mình”.

Vụ kiện đã được đệ trình lên tòa án ở Washington.

George Watts Jr. đột ngột qua đời

Anh Watts là sinh viên tại trường Đại học Cộng đồng Corning khi ngôi trường này bắt buộc người tham gia các lớp học trực tiếp năm 2021 phải tiêm vaccine COVID-19. Sinh viên Watts đã tiêm một mũi Pfizer vào ngày 27/08/2021 và mũi thứ hai khoảng 3 tuần sau đó.

Rất nhanh sau đó, anh Watts bắt đầu xuất hiện một loạt các triệu chứng, bao gồm đau râm ran ở bàn chân, đau gót chân, tê bàn tay và ngón tay, có máu trong tinh trùng và nước tiểu, viêm xoang, theo thông tin từ các thành viên gia đình anh Watts và theo hồ sơ sức khỏe của anh.

Sinh viên Watts đã đến phòng cấp cứu của Bệnh viện Robert Packer vào ngày 12/10/2021 bởi một loạt triệu chứng nói trên. Phim chụp X-quang cho thấy phổi của anh không có vấn đề gì và đường viền tim bình thường.

Có con qua đời vì tiêm vaccine COVID-19, gia đình kiện chính quyền Biden
Anh George Watts Jr. (Ảnh: Gia đình anh Watts cung cấp)

Anh Watts được cho về nhà nhưng đã phải quay trở lại phòng cấp cứu vào ngày 19/10/2021 với các triệu chứng ngày càng trầm trọng, mặc dù đã dùng thuốc kháng sinh Augmentin được 1 tuần. Anh được chẩn đoán bị viêm xoang và viêm phế quản.

Khi đang nói chuyện với mẹ ở nhà vào ngày 27/10/2021, anh Watts đột ngột ngã quỵ. Xe cấp cứu cùng nhân viên y tế đã vội vã đến nhà anh nhưng không thể giúp anh có phản ứng gì. Sau đó, anh được đưa đến bệnh viện và được tuyên bố là đã chết ở tuổi 24.

Theo một bác sĩ tại bệnh viện, trích dẫn hồ sơ bệnh viện và thông tin từ các thành viên trong gia đình, anh Watts không có tiền sử bệnh lý nào có thể giải thích cho cái chết đột ngột của mình, không có tiền sử lạm dụng chất kích thích, không có dấu hiệu rõ ràng của việc lạm dụng chất kích thích. Mẹ anh mô tả con trai mình là một “nam thanh niên khỏe mạnh”.

Bác sĩ Robert Stoppacher - nhà nghiên cứu bệnh học, người tiến hành khám nghiệm tử thi - cho biết cái chết của anh là do “viêm cơ tim liên quan đến vaccine COVID-19”. Giấy chứng tử ghi rằng không có nguyên nhân nào khác. Xét nghiệm COVID-19 cho kết quả âm tính. Bác sĩ Sanjay Verma, đến từ bang California (Mỹ), đã xem xét các tài liệu trong trường hợp của anh Watts; ông cho biết ông tin rằng sinh viên Watts qua đời là do tiêm vaccine COVID-19.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Có con qua đời vì tiêm vaccine COVID-19, gia đình kiện chính quyền Biden