Ca nhiễm Omicron cộng đồng đầu tiên tại Hà Nội đã có kết quả âm tính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ca mắc Covid-19 biến chủng Omicron trong cộng đồng đầu tiên tại Hà Nội là nhân viên khách sạn. Hiện, người này đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, thành phố đã ghi nhận 14 ca Covid-19 nhiễm biến chủng Omicron; gồm 13 trường hợp nhập cảnh và 1 ca mắc trong cộng đồng (tiếp xúc với 13 người nhập cảnh trên).

Theo ông Vũ Cao Cương - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, chùm 14 ca bệnh nhiễm biến chủng Omicron không còn khả năng lây lan ra cộng đồng vì tất cả đã khỏi bệnh.

Trường hợp ca nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng là nhân viên vệ sinh buồng phòng tại khách sạn Grand Vista Hà Nội - là khách sạn thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định của thành phố.

Từ ngày 28/12/2021 đến ngày 9/1/2022, bệnh nhân làm việc tại khách sạn và có phục vụ cho các đoàn khách nhập cảnh cách ly tại khách sạn, trong đó có 7 trường hợp nhiễm Omicron là khách nhập cảnh (do Bệnh viện Bạch Mai xét nghiệm và thông báo ngày 21/12/2021).

Bệnh nhân được cách ly tại khách sạn trong quá trình làm việc, được xét nghiệm PCR định kỳ hàng tuần; ghi nhận kết quả âm tính ngày 3/1 và dương tính ngày 9/1. Bệnh nhân được cách ly điều trị tại khách sạn từ ngày 9 – 18/1 và hiện đã khỏi bệnh.

Kết quả điều tra dịch tễ sơ bộ chưa phát hiện thêm người nhiễm thứ phát. Toàn bộ nhân viên khách sạn và người nhà đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo Sở Y tế Hà Nội, dịch Covid-19 tại thành phố vẫn đang diễn biến phức tạp.

Từ 16h ngày 25/1 đến 16h ngày 26/1, Hà Nội ghi nhận thêm 2.884 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 659 ca cộng đồng.

Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho hay, trong tuần qua (ngày 19 - 25/1), thành phố ghi nhận số ca mắc mới trung bình gần 3.000 ca/ngày. Theo ông Cương, số ca mắc cơ bản đang được kiểm soát tốt nhưng dự báo tuần tiếp theo có thể ghi nhận mức giảm "giả" do người dân về quê và sẽ tăng trở lại mức 3000/ngày sau Tết.

Trà My


Ca nhiễm Omicron cộng đồng đầu tiên tại Hà Nội đã có kết quả âm tính