Thêm 5 ca tại TP.HCM, Việt Nam đã ghi nhận 20 ca nhiễm biến thể Omicron

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 1/1, Sở Y tế TP. HCM đã thông tin xác nhận 5 trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron tại thành phố. Cả 5 người này đều là khách nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất. Hàng trăm người đi cùng các chuyến bay đang được cách ly.

Sở Y tế TP. HCM cho biết, theo hệ thống giám sát ca bệnh, 5 trường hợp này nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 20/12 đến 25/12. Tất cả các trường hợp dương tính với Sars CoV 2 được cách ly tập trung ngay khi nhập cảnh, mẫu xét nghiệm được chuyển Viện Pasteur để giải trình tự gene. Theo đó, 5 ca này đều mắc biến thể Omicron.

Ngay sau khi nhận kết quả giải trình tự gen, thành phố đã thực hiện điều tra, truy vết các đối tượng liên quan theo hướng dẫn của Bộ Y tế, triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Theo ghi nhận, tại bệnh viện dã chiến số 12 (nơi được chỉ định điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 có liên quan đến chủng Omicron mới), chiều cùng ngày tiếp tục nhận thêm 2 trường hợp dương tính nhập cảnh và đang chờ để giải mã trình tự gen. Tất cả đều là trường hợp nhập cảnh từ đường hàng không.

Tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân này đều ổn định. 305 hành khách đi chung các chuyến bay hiện đang được cách ly theo quy định và đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước đó, vào ngày 31/12, HCDC cho biết, lực lượng y tế thành phố phối hợp cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ lấy mẫu test nhanh tất cả hành khách nhập cảnh từ ngày 1/1, nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 do nguy cơ lây nhiễm biến thể Omicron.

Như vậy, tính đến ngày 1/1, Việt Nam đã ghi nhận 20 ca mắc Covid-19 biến thể Omicron, đều là các ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Nội (1 ca), Quảng Nam (14 ca) và TP. HCM (5).


Thêm 5 ca tại TP.HCM, Việt Nam đã ghi nhận 20 ca nhiễm biến thể Omicron