Đồng Nai: Nổ lò hơi, 6 người tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc công nhân đang làm việc, bình hơi của xưởng gỗ ở Đồng Nai bất ngờ phát nổ khiến 6 người tử vong tại chỗ, 7 người bị thương.

Ngày 1/5, xảy ra vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) khiến 6 người tử vong tại chỗ và 7 người bị thương.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 8h30 cùng ngày, một tiếng nổ lớn bất ngờ phát ra từ Công ty TNHH gỗ Bình Minh khiến nhiều người giật mình. Tại hiện trường, một phần xưởng gỗ bị sập, hư hỏng nặng, mảnh tôn vương vãi khắp nơi.

Đại diện lãnh đạo xã Thiện Tân đã xác nhận bước đầu có 6 người chết, 7 người bị thương trong vụ nổ lò hơi.

Anh Bùi Văn Hiền, công nhân tại Công ty gỗ Bình Minh cho biết, anh vừa đi ra khỏi xưởng, thì nghe tiếng nổ lớn và tro, bụi bay mù mịt. Chạy vào xưởng, anh Hiền thấy có một người bị thương nặng và khiêng ra ngoài. Khi tiếp tục chạy vào trong, anh phát hiện thêm 2 người bị thương nặng và hỗ trợ đưa ra ngoài. Rất nhiều công nhân và người dân cũng đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Một công nhân khác của Công ty gỗ Bình Minh cho hay, mặc dù ngày nghỉ lễ nhưng do đơn hàng gấp nên lãnh đạo công ty yêu cầu công nhân vẫn đi làm với mức lương được nhân đôi so với ngày bình thường. Có khoảng 30 công nhân đi làm trong ngày nghỉ lễ. Công nhân này cũng cho biết, lò hơi bị nổ trước đó mấy ngày đã bị hỏng và mới được sửa lại. Nhiều lao động làm việc ở đây chủ yếu là người dân ở các tỉnh miền Tây.

Danh tính 6 người tử vong trong vụ tai nạn: Lò Văn Lòn (37 tuổi, quê Sơn La); Lương Văn Hùng (32 tuổi, quê Nghệ An); Trần Văn Nguyễn (38 tuổi, quê Bắc Giang); Trần Văn Cường (39 tuổi, quê Bạc Liêu); XIE ZHENLONG (34 tuổi, quốc tịch Trung Quốc); Sơn Ngọc Thúy (33 tuổi, quê Sóc Trăng).

Các nạn nhân bị thương: Đỗ Xuân Thanh (34 tuổi) Hoàng Văn Kính (46 tuổi) Lê Văn Beo (27 tuổi) Liễu Văn Tân (33 tuổi) Dương Văn Tùng (41 tuổi) và 2 người chưa xác định được danh tính.

Hiện tại khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã điều xe cứu thương và bác sĩ, điều dưỡng, tiếp tục hỗ trợ đưa các nạn nhân về bệnh viện.

Các công nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất - Đồng Nai (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Loan, phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai), cho hay hiện bệnh viện đang tiếp nhận, cấp cứu cho 5 người trong vụ nổ lò hơi. Các nạn nhân được đưa vào cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. Ngay lập tức, bệnh viện đã điều toàn bộ y bác sĩ tham gia cứu chữa cho các nạn nhân.

Một trường hợp nặng nhất đã được chuyển vào phòng mổ để cấp cứu khẩn cấp. 4 trường hợp còn lại được khẩn trương cấp cứu tại Khoa Cấp cứu.

Theo ghi nhận hiện trường khu vực bên ngoài công ty, nhiều nhà dân cũng bị hư hỏng nặng như: sập mái, nứt tường, hư hỏng tài sản, máy móc...

Anh N.V.D (nhà ở ở gần hiện trường khoảng hơn 100m) cho biết, lúc đó anh đang nấu ăn thì nghe tiếng động lớn làm rung chuyển cả một vùng. Sau tiếng nổ, căn nhà 2 tầng của anh rung chuyển, nhiều đồ đạc trong nhà bị xáo trộn, trần nhà rơi vương vãi, tường nhà bị nứt nhiều chỗ.

Còn bà L.T.T có nhà dựa lưng với bờ tường Công ty gỗ Bình Minh cho biết, sau tiếng nổ vang trời, toàn bộ phần trần nhà của gia đình bà đều bị đổ sập. Các căn phòng trong nhà đồ đạc đều bị xáo trộn, hất văng tứ tung, một số phần tường khu nhà bếp bị nứt toác sập xuống. Rất may không có ai trong nhà bị thương.

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gỗ Bình Minh hoạt động đã hơn 10 năm. Theo thông tin đăng ký kinh doanh, ban đầu đây doanh nghiệp tư nhân vốn trong nước nhưng đến năm 2017 đơn vị này chuyển đổi đại diện pháp luật, có vốn FDI, giám đốc là người Trung Quốc. Công ty chuyên khai thác, sản xuất và buôn bán các sản phẩm từ gỗ.

Việt Nam Xã hội

Đồng Nai: Nổ lò hơi, 6 người tử vong