Hồ 'Mắt rồng' bí ẩn của Nhật Bản và truyền thuyết về rồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ở vùng núi phía đông bắc Nhật Bản có một hồ nước bí ẩn, bình thường không có gì đặc biệt nhưng vào một thời điểm nhất định trong năm lại biến thành một con mắt khổng lồ nên được gọi là hồ "Mắt rồng". Cảnh tượng đặc biệt này gắn liền với một truyền thuyết về rồng.

Hồ nước này trước đây được gọi là Kagami Numa, nằm trên đỉnh Hachimantai (cao 1.613 mét so với mực nước biển) qua các tỉnh Iwate và Akita, là một trong nhiều hồ và ao trong khu vực. Sau khi đậu xe tại nhà hàng Hachimantai Hilltop, bạn sẽ mất khoảng 20 phút đi bộ dọc theo con đường núi để đến được hồ nước này.

Hồ nước có đường kính khoảng 50 mét, nổi tiếng với màu xanh lam tuyệt đẹp. Hàng năm từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, tuyết mùa xuân tan sẽ tạo thành cảnh tượng giống như mắt của một con rồng nên được gọi là hồ “Mắt rồng”.

Sự xuất hiện của "mắt rồng" bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như lượng tuyết phủ, điều kiện tuyết rơi và thời tiết mỗi năm. Những điều này khiến thời điểm "mắt rồng" xuất hiện không cố định, và thời gian quan sát tốt nhất chỉ khoảng một tuần, vì vậy rất hiếm khi có thể bắt gặp cảnh tượng này.

Bà Mika Kaitou thuộc Hiệp hội Du lịch thành phố Hachimantai nói với BBC rằng do yếu tố khí hậu, đôi khi Kagami Numa không thể "mở mắt", hoặc mắt sụp xuống sau khi hình thành, vì vậy rất may mắn khi có thể nhìn thấy "mắt rồng".

Về kỳ quan thiên nhiên này, có một số truyền thuyết liên quan đến rồng được lưu truyền tại địa phương. Bà Mika Kaitou đã liệt kê một trong số chúng.

Bà nói, những con rồng dường như đã cư trú ở đây từ rất lâu. Một thanh niên tên là Hachiro Taro đã biến thành rồng sau khi uống nước từ một hồ nước bí ẩn trên núi.

Hachiro Taro đem lòng yêu một cô gái có số phận giống mình. Cô gái cũng biến thành rồng vì uống nước hồ. Nhưng họ bị đày đến các hồ khác nhau ở hai bên ngọn núi, và Hachiro Taro sẽ bay đến gặp cô mỗi năm một lần.

Tương truyền, tình yêu giữa hai con rồng này đã khiến các hồ nước ở khu vực này không bị đóng băng.

Một du khách địa phương cho biết, người Nhật tin rằng thiên nhiên và vạn vật trong vũ trụ đều chứa đựng sinh mệnh. "Chúng tôi tin vào vô số vị thần. Chúng tôi biết ơn tất cả mọi thứ".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Hồ 'Mắt rồng' bí ẩn của Nhật Bản và truyền thuyết về rồng