Một phụ nữ tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 ở Đắk Lắk

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 30/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk thông tin, địa phương vừa có một trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi thứ 2.

Theo báo cáo của CDC Đắk Lắk, trường hợp tử vong là bà H.N.B. (sinh năm 1980, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk).

Khoảng 15h ngày 29/11, bà H.N.B đến điểm tiêm chủng tại Trường tiểu học Lê Ngọc Hân (phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) để tiêm vaccine mũi 2.

Loại vaccine được tiêm cho bà B. là Vero cell của Sinopharm của Trung Quốc (cùng loại vaccine mũi 1 trước đó).

Trước khi tiêm, bà B. được khám sàng lọc không ghi nhận dấu hiệu bất thường. Sau khi tiêm, bà B. được theo dõi 30 phút và không có dấu hiệu bất thường. Nhân viên y tế hướng dẫn cho bà B. tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong 24h sau khi tiêm.

Theo thông tin từ phía người nhà bà B., khoảng 1h ngày 30/11, bà H.N.B có dấu hiệu hôn mê, ngưng thở nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cấp cứu trong tình trạng hôn mê, tím tái, da lạnh, ngưng tim, ngưng thở, mạch không bắt được, huyết áp không đo được, đồng tử giãn tối đa, phản xạ ánh sáng âm tính.

Theo chẩn đoán, bà H.N.B đã tử vong trước khi vào viện. CDC Đắk Lắk thông tin thêm, bà H.N.B có tiền sử bệnh sỏi thận. Vaccine phòng Covid-19 đã tiêm cho bà B. được bảo quản tốt, còn hạn sử dụng.

Các trường hợp tử vong sau tiêm vaccine Covid-19 gần đây

Mấy ngày gần đây xuất hiện tình trạng nhiều trường hợp bị phản ứng sau tiêm vaccine Covid-19 dẫn đến tử vong ở một số địa phương.

Chiều cùng ngày (30/11), Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã thông báo trường hợp bé trai 12 tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trước đó, trưa 29/11, bé trai sau khi tiêm vaccine tại cơ sở y tế địa phương đã xuất hiện các triệu chứng bất thường. Bé được chuyển đến Bệnh viện Binh đoàn 16 để cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh và tiếp tục được đưa tới một bệnh viện khác ở TP. HCM, nhưng bé đã tử vào vào sáng 30/11 do triệu chứng quá nặng.

Vào tối 28/11, một học sinh lớp 9 ở huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội cũng đã tử vong sau 1 ngày tiêm vaccine Covid-19.

Cũng trong hôm 28/11, 4 học sinh ở huyện Sơn Động (Bắc Giang) bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine Pfizer. Sau đó, 1 học sinh đã tử vong sau 3 ngày cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, có 4 trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19. 4 người này là công nhân Công ty TNHH Giày Kim Việt (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá) tử vong sau khi tiêm vaccine Vero Cell ngày 23/11.


Một phụ nữ tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 ở Đắk Lắk