Mỹ: Luật pháp sinh ra để bảo vệ quyền lợi của người dân, và bệnh nhân cũng vậy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 2/2, Thống đốc Ron DeSantis cho biết, Florida quyết tâm bảo vệ quyền của bệnh nhân trong các viện dưỡng lão và bệnh viện. Ông nói: “COVID không thể là cái cớ để chối bỏ các quyền lợi căn bản của bệnh nhân. Nhất là khi một bệnh nhân đang trong cơn thập tử nhất sinh, họ rất cần có sự hiện diện của người thân bên cạnh để làm chỗ dựa tinh thần cho mình".

Sau một cuộc họp báo về khoản đầu tư 89 triệu USD vào giáo dục lực lượng lao động, ông DeSantis cho biết, một bộ luật đang được soạn thảo để giải quyết một xu hướng đáng báo động trên toàn bang của ông - những hạn chế đối với các gia đình đến thăm khám người thân trong các viện dưỡng lão và bệnh viện.

Ông DeSantis, một đảng viên Đảng Cộng hòa tái đắc cử năm nay, đã có cuộc phỏng vấn với The Epoch Times sau khi ông đưa ra nhận xét trên Twitter vào ngày 21/1, đề cập đến luật đang được soạn thảo “để bảo vệ quyền lợi được người thân thăm khám của bệnh nhân".

Luật bảo vệ quyền lợi của bệnh nhân sắp được ban hành

Trong suốt thời kỳ đại dịch, các gia đình trên khắp nước Mỹ đã phải đối mặt với các mức độ hạn chế khác nhau khi đi thăm khám người thân.

Và khi họ phản đối chính sách bệnh viện ngăn chặn việc thăm khám, một số đã bị bắt, luật sư đại diện các gia đình đã nói với The Epoch Times.

Trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ ban hành một gói phát triển tích hợp các biện pháp bảo vệ cho bệnh nhân nhập viện, ông DeSantis nói.

Các nhà lập pháp Florida đang làm việc tại Tallahassee trong phiên họp lập pháp thường kỳ kéo dài đến hết ngày 11/3.

Thống đốc không cung cấp thông tin cụ thể, và người phát ngôn của cả Hạ viện và Thượng viện Florida cho biết, họ cũng chưa có thông tin về các dự luật được đệ trình về chủ đề này.

florida capitol
Quang cảnh tòa nhà Quốc hội ở Tallahassee, Florida. (Ảnh Getty Images)

“Kể từ khi đại dịch bùng nổ, tất cả các bệnh viện đều bị phong toả hàng tháng trời", ông DeSantis nói.

"Việc không được gặp gỡ những người thân đang nằm viện đã gây ra sự suy sụp rất lớn về mặt tinh thần cho các gia đình trên khắp đất nước chúng tôi", ông bổ sung.

Ông nói: “COVID không thể là cái cớ để chối bỏ các quyền lợi căn bản của bệnh nhân. Nhất là khi một bệnh nhân đang trong cơn thập tử nhất sinh, họ rất cần có sự hiện diện của người thân bên cạnh làm chỗ dựa tinh thần cho mình".

Việc thường xuyên hạn chế người nhà đến thăm bệnh nhân trong bệnh viện là một “chính sách ngừa COVID vô ích”, ông DeSantis cho biết. “Không có gì sai khi bệnh viện có một số quy trình nhất định, nhưng việc phong toả việc thăm khám của người thân bệnh nhân là không thể chấp nhận được".

“Nếu cho rằng các quy tắc hạn chế và cách ly có ích trong việc bảo vệ sức khoẻ cộng đồng thì thật là nực cười. Bởi đến nay chúng đã hoàn toàn thất bại", ông tuyên bố.

Cuộc chiến pháp lý với gia đình bệnh nhân Daniel Pisano

Thống đốc đã trả lời câu hỏi của một phóng viên khác về cuộc chiến pháp lý gần đây giữa Mayo Clinic Florida và gia đình của bệnh nhân COVID-19 nhập viện, Daniel Pisano.

Khi tình trạng của ông Daniel Pisano trở nên nguy kịch và đang phải thở máy, gia đình anh đã đệ đơn kiện để tìm cách thử các loại thuốc được sử dụng trong một phác đồ điều trị do Liên minh Front Line COVID-19 Critical Care Alliance (FLCCC) phát triển.

Đó là một biện pháp có thể cứu sống ông Daniel ngay cả khi đang trong tình trạng nguy kịch, một bác sĩ bên ngoài đã làm chứng trước tòa.

Nhưng các luật sư của Phòng khám Mayo đã mạnh mẽ phản đối và từ chối phương pháp điều trị cũng như bác đơn kháng cáo của gia đình. Ông Daniel Pisano đã qua đời vào tháng 1/2022, thọ 71 tuổi.

Ảnh của Epoch Times
Bà Claudia Pisano (P) đã đệ đơn kiện, nhằm cố gắng cứu sống người chồng 51 tuổi của mình, Daniel (T), bằng cách yêu cầu một thẩm phán ra lệnh cho Phòng khám Mayo cho phép điều trị bằng ivermectin. (Hình ảnh được sự cho phép của Chris Pisano)

Các bác sĩ độc lập trên khắp đất nước ca ngợi các giao thức đã được chứng minh và thành công của Liên minh FLCCC trong việc điều trị COVID-19.

Các bác sĩ cho biết, họ đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội, bao gồm cả những lời đe dọa thu hồi giấy phép hành nghề y, khi lời ra tiếng vào, kê đơn phác đồ, trong đó có việc sử dụng ivermectin.

Ông DeSantis cho biết, có rất nhiều loại thuốc mà mọi người muốn thử để điều trị COVID-19. Và khi không rõ hiệu quả của chúng thì nên nghe theo tư vấn của bác sĩ.

"Tại sao bạn lại từ chối ai hay điều gì đó?", ông DeSantis hỏi. “Hãy để mọi người tự đưa ra những quyết định này”.

Khi “các bác sĩ khuyến nghị rằng loại thuốc nào có tác dụng, bạn có quyền thử, đặc biệt là đối với những bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch".

Ông nói thêm, các bác sĩ không nên lo lắng về việc bị phạt vì kê đơn thuốc.

“Sử dụng thuốc không có nhãn mác là việc đã được thực hiện trong nhiều năm qua. Các bác sĩ cần phải có kiến thức chuyên môn mới làm được việc đó, và bệnh nhân cũng cần phải có trạng thái sức khoẻ phù hợp với loại thuốc đó".

Ảnh của Epoch Times
Một gói thuốc viên ivermectin. (Ảnh The Epoch Times)

Ivermectin là một loại thuốc được bào chế cho cả động vật và người, đã được sử dụng trên khắp thế giới để điều trị nhiễm ký sinh trùng và nhiễm virus trong nhiều thập kỷ.

Tuy nhiên, dù Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt loại thuốc này trong việc điều trị một số bệnh lý nhưng hiện nay nó vẫn chưa được chấp thuận sử dụng để điều trị COVID-19.

Nếu không, thuốc sẽ được coi là sử dụng "ngoài nhãn hiệu".

Tuy nhiên, Ivermectin hiện đang được thử nghiệm lâm sàng để sử dụng như một phương pháp điều trị COVID-19.

FDA đã không đưa ra bình luận về các thử nghiệm thuốc đang diễn ra, theo The Epoch Times.

Các nghiên cứu về tính an toàn và hiệu quả của việc sử dụng Ivermectin trong điều trị COVID-19, đến nay đã được 22 quốc gia chấp thuận sử dụng hoặc sử dụng một phần.

Huyền Anh

Theo The Eppoch Times


Mỹ: Luật pháp sinh ra để bảo vệ quyền lợi của người dân, và bệnh nhân cũng vậy