Mỹ: Viên đá lạ rơi trúng nhà có thể là thiên thạch hàng tỷ năm tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cảnh sát Hoa Kỳ cho biết một ngôi nhà ở Hạt Mercer, New Jersey đã bị phá hủy bởi một thiên thạch vào thứ Hai (ngày 8 tháng 5). Một số chuyên gia ước tính rằng thiên thạch này có thể có lịch sử vài tỷ năm.

Sở cảnh sát thị trấn Hopewell cho biết vật thể kim loại, được cho là thiên thạch, đã đâm xuyên qua mái nhà của một ngôi nhà trước khi rơi xuống sàn gỗ cứng bên trong.

Vật thể này có hình dạng gần giống hình bầu dục, dài khoảng 6 inch (15 cm) x rộng 4 inch (10 cm) và nặng khoảng 4 lbs (1,8 kg). Nó không gây ra thương vong hoặc thiệt hại nghiêm trọng về tài sản trong quá trình rơi.

Sở cảnh sát đã liên hệ với các bộ phận khác để xác định nguồn gốc của vật thể và đảm bảo an toàn cho cư dân địa phương. Sở cảnh sát cho biết họ đang điều tra vụ việc. Thiên thạch này có thể liên quan đến trận mưa sao băng Eta Aquarids hiện đang diễn ra.

Một vật thể được cho là thiên thạch đâm vào một ngôi nhà ở New Jersey hôm 8/5. (Sở cảnh sát thị trấn Hopewell)

Suzy Kop, một cư dân trong ngôi nhà, cho biết cô không có ở nhà khi vật thể rơi vào phòng ngủ của cha cô lúc hơn 1 giờ chiều ngày hôm đó, KYW TV đưa tin. Cô rất biết ơn vì không ai bị thương.

Cô ấy nói rằng ban đầu cô ấy nghĩ ai đó đã ném đá vào nhà, vì vậy cô ấy đã chạm vào nó trong khi kiểm tra và thấy nó ấm áp. Bây giờ họ tin rằng đó là một thiên thạch từ trên trời rơi xuống.

Derrick Pitts, nhà thiên văn học chính tại Viện Franklin ở Pennsylvania, cho biết thiên thạch này có thể đã 4 tỷ đến 5 tỷ năm tuổi và tồn tại khi hệ mặt trời mới hình thành.

Anh ấy nói rằng nó đã du hành xuyên không gian và bây giờ đã đến Trái đất và rơi vào nhà của Kop. Bởi vì nó rơi xuống nhà và được mọi người nhặt được, đó là một điều khá hiếm xảy ra trong lịch sử.

Kop cho biết những người ứng cứu khẩn cấp đã đến nhà cô để kiểm tra mức độ an toàn vì họ lo ngại thiên thạch có thể chứa chất phóng xạ. Nhưng các cuộc kiểm tra cho thấy mọi thứ đều an toàn.

"Ơn Chúa, bố tôi không có ở đó, không có ai ở nhà, không ai trong chúng tôi bị thương hay có chuyện gì xảy ra", cô nói.

Mặc dù xác suất bị thiên thạch rơi trúng người là rất thấp, nhưng quả thực trong lịch sử đã từng có người bị thiên thạch va phải, và người này đã bị va vào trong khi đang ngủ. Đây là trường hợp duy nhất được biết đến cho đến nay.

The Epoch Times trước đó đã đưa tin rằng vào chiều ngày 30 tháng 11 năm 1954, khi Ann Hodges, một phụ nữ 34 tuổi ở Alabama, đang ngủ trên ghế sofa ở nhà thì có một thiên thạch từ trên trời rơi xuống.

Thiên thạch nặng 8,5 pound (3,9 kg) rơi xuyên qua mái nhà của cô, va vào chiếc đài phát thanh và bắn vào người cô, để lại vết bầm tím lớn ở hông trái và khiến cô tỉnh giấc.

Theo Lý Minh - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: Viên đá lạ rơi trúng nhà có thể là thiên thạch hàng tỷ năm tuổi