Người mẹ đơn thân cõng đứa con đa khuyết tập 26 tuổi du lịch khắp thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Niki Antram, một bà mẹ đơn thân 43 tuổi người Úc đã cõng cậu con trai tên là Jimmy Antram đi du lịch khắp nước Úc và nhiều quốc gia trên thế giới trong nhiều năm. Cậu con trai của cô không may mắn mắc bệnh đa khuyết tật.

Niki sinh Jimmy ở tuổi 17, sau khi sinh con ra, cô thầm hứa sẽ mang đến cho cậu con trai một cuộc sống tốt đẹp nhất, tuy nhiên, thử thách cuộc đời đột nhiên ập đến với hai mẹ con cô. Jimmy mắc bệnh đái tháo nhạt, suy tuyến yên, và cơ thể gặp phải nhiều trở ngại, đòi hỏi có người chăm sóc 24/24. Cậu bé được phát hiện bị mất thị giác khi mới được khoảng 2 tháng tuổi và được chẩn đoán mắc bệnh động kinh khoảng 6 tháng sau đó.

Mặc dù Jimmy hiện đã 26 tuổi nhưng vẫn cần thay tã, cần người bón cho ăn, tắm cho cậu hàng ngày. Mỗi ngày, Niki đều cố gắng dạy con trai những từ đơn giản và động tác mới. Niki cho biết, những từ yêu thích của Jimmy là "yay" và "oww": "Thằng bé biết mình cần đánh răng, nhưng lại không thích việc đánh răng. Thằng bé sẽ phàn nàn bằng cách nói 'oww' và khiến tôi phải tự mở miệng mỗi khi tôi đánh răng cho thằng bé..."

Niki cho biết, cô thật may mắn khi Jimmy có những sở thích tương tự giống mình, bao gồm hoạt động ngoài trời, chơi dưới nước và khám phá những chuyến phiêu lưu: "Jimmy và tôi đã ở ngoài trời suốt đêm từ Hawaii đến Bali. Thằng bé cũng thích tiệc tùng như tôi vậy". Cô vốn có dự định đưa Jimmy đi du lịch đến Canada trong chuyến phiêu lưu tiếp theo của mình, nhưng cô không thể thực hiện chuyến đi do đại dịch.

Khi 2 mẹ con không đi du lịch, họ cũng thường đi dạo ngoài trời. Khi Niki tập thể dục, Jimmy sẽ ngoan ngoãn ngồi sang một bên, thỉnh thoảng cậu sẽ nghịch cát hoặc vỏ sò trên bãi biển và lắng nghe những âm thanh xung quanh. Niki chia sẻ: "Jimmy là nguồn cảm hứng sống của tôi. Thằng bé luôn vui vẻ và mỉm cười, đôi khi tôi tự hỏi làm sao mình có thể buồn khi nhìn thấy Jimmy.Thằng bé chưa bao giờ nhìn thấy màu sắc, mây xanh hay cầu vồng, nhưng thằng bé vẫn luôn ngồi đó và mỉm cười".

Theo Lý Vận - Aboluowang
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người mẹ đơn thân cõng đứa con đa khuyết tập 26 tuổi du lịch khắp thế giới