Nhiễm trùng huyết nguy kịch, được chữa khỏi bởi Đông y châm cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đầu tiên cô đến điều trị tại một phòng khám gần đó trong hai ngày, đúng như dự đoán, tình trạng của cô tiến triển nhanh chóng đến mức hôn mê và không thể ăn uống. Thấy tình hình nguy hiểm, người chồng liền xin nghỉ phép và đưa vợ từ miền Nam (Đài Loan) đến phòng khám của tôi (ở Đài Trung) để chữa bệnh. 

Giới thiệu: Bác sĩ Ôn Tần Dung nhiều năm đắm mình trong Đông y, đặc biệt khả năng châm cứu của bà tinh sâu tuyệt kỹ, đã gần với cảnh giới “kim và người hợp nhất” rồi, kim đã trở thành ngón tay thứ 6 của bà.

Trước tác “Lục chỉ y thủ - Vị vô minh điểm đăng” là trước tác thứ 6 của bà, đã thu lục 43 trường hợp chữa bệnh sinh động trong quá trình bà khám chữa bệnh, với hy vọng thắp một ngọn đèn Minh Huệ (trí tuệ sáng suốt) cho những người đang bị bệnh tật và tâm bệnh hành hạ, giữa biển người và biển y học mênh mông vô bờ.

Trong phòng khám Minh Huệ của bà, bất kể là những tài tử thông minh tuyệt đỉnh, những giáo sư nổi danh quốc tế, những phụ nữ thép hô mây gọi gió trên thương trường, những cặp đôi oán hận, bằng mặt mà không bằng lòng, những cặp vợ chồng yêu thương vĩnh hằng, hay những người bên lề cô đơn thất vọng… mỗi bệnh nhân đến với phòng khám Minh Huệ, ngoài bệnh tật mà họ nóng lòng chạy chữa ra, còn có những câu chuyện ly kỳ bất ngờ, trong quá trình chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân, bà đã thể hiện y Đạo Đông y tuyệt diệu, còn tỏa ánh sáng chiếu rọi nhân tính khắp nơi.

***

Nói chung, khi bạch cầu tăng cao có nghĩa là cơ thể đang bị bệnh tà xâm nhập, cơ thể con người ngay lập tức kích hoạt cơ chế tự cứu và sắp xếp chiến lược, tùy tình hình nguy cấp mà lực lượng phòng vệ cử số lượng lớn chiến binh tinh nhuệ là các tế bào bạch cầu để ứng chiến. Khi đội hình hùng mạnh, sẵn sàng tấn công thì lại không thể tìm thấy kẻ thù. Là chuyện gì đây?

Một người phụ nữ 38 tuổi làm nhân viên văn phòng trong một cơ quan công cộng, khỏe mạnh, chăm chỉ và sống cuộc sống hạnh phúc vui vẻ như tắm gió xuân. Một ngày nọ, như thường lệ, mặt trời mọc, cô bế con gái nhỏ cho uống sữa, nhưng lại không thể bế nổi đứa con lên. Cô thắp hương dâng Đức Phật mỗi ngày, nhưng không thể bật lửa. Đang rửa mặt chuẩn bị đi làm, nhưng cô lại không thể vắt khăn, thậm chí không thể cài nút áo lót của mình. Sao thế nhỉ?

Cô nương kinh hãi, tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì? Cô đi vệ sinh, ngồi trên bồn cầu xong không đứng dậy được nữa. Ngồi xổm khi làm việc nhà nhưng không thể đứng dậy được. Khi đi bộ thì bắp chân đau, ngực đau. Khi lên cầu thang, không thể nhấc chân và không thể bước lên cầu thang. Xe cần đổ nhiên liệu nhưng không thể mở được nắp bình xăng. Ở nơi làm việc có một chồng công văn, nhưng đôi tay khéo léo không thể nhấc lên được!

Chuyện gì đã xảy ra thế? Sao lại thế?

Ngày hôm ấy như mây đen bao phủ, mưa bão sắp đến thật kinh hoàng run sợ!

Ngày thứ hai, hai tay của nữ nhân viên hoàn toàn vô lực. Đến ngày thứ ba, hai chân hoàn toàn vô lực, ngồi dưới đất không thể đứng dậy được, thảm cảnh binh bại như núi lở. Cô là người luôn lạc quan, nhưng lúc này cũng sợ chết khiếp!

Vào đúng dịp cuối tuần, cô bình tĩnh kiên nhẫn, cũng không đi khám ngay, ngốc nghếch chờ đến thứ hai tuần sau. Vào ngày thứ 5, chồng cô đưa cô đến bệnh viện để kiểm tra và bất ngờ phát hiện số lượng bạch cầu là 20.000, trong khi giá trị bình thường là 4.000 đến 10.000.

Bác sĩ chẩn đoán: Nhiễm trùng huyết. Cô được yêu cầu nhập viện ngay lập tức. Bác sĩ nói rằng, tình trạng của cô rất nguy kịch, và có thể phải đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt để điều trị.

Nghe cụm từ ‘nhiễm trùng huyết’ giống như nghe lệnh chiêu hồn, khiến người chồng cũng sợ ngây người, cảm thấy trời đất quay cuồng. Trái lại, cô vẫn điềm nhiên như thường, như bước ra từ mây mù sầu thảm. Cô nói với bác sĩ cần về nhà để cân nhắc thêm. Bác sĩ nghe xong sửng sốt, vị này đầu óc có vấn đề sao? Không biết sống chết, không biết rằng bệnh tình nghiêm trọng sao?

Nguyên nhân nhiễm trùng huyết

Sự hiểu biết của nhân loại về bệnh này vẫn đang được nghiên cứu. Hiện tại người ta suy đoán rằng đây là một căn bệnh viêm nhiễm toàn thân nghiêm trọng, do cơ thể con người bị nhiễm vi khuẩn, vi rút, nấm mốc và ký sinh trùng.

Các triệu chứng của nhiễm trùng huyết

Bạch cầu tăng trên 12.000 hoặc thấp dưới 4.000; phát sốt, ớn lạnh, nhiệt độ cơ thể trên 38 độ hoặc dưới 36 độ; nhịp tim trên 90 mỗi phút, nhịp thở trên 20 lần mỗi phút hoặc thậm chí không thở được, suy hô hấp, sốc, trường hợp nặng phải nhờ đến máy thở.

Nó cũng có thể gây giảm huyết áp, tiểu cầu thấp, lượng đường trong máu cao, đi tiểu ít, suy thận, và thậm chí cần phải chạy thận. Cảm xúc lo âu, bồn chồn, ngủ mê mệt. Tình trạng bệnh nhanh chóng xấu đi trong vài giờ và vài ngày, dẫn đến suy đa cơ quan. Nhân loại cho đến nay vẫn chưa phát triển được thuốc điều trị hiệu quả, tỷ lệ tử vong lên tới hơn 70%. Đây là một căn bệnh vô cùng đáng sợ.

Đầu tiên cô đến điều trị tại một phòng khám gần đó trong hai ngày, đúng như dự đoán, tình trạng của cô tiến triển nhanh chóng đến mức hôn mê và không thể ăn uống. Thấy tình hình nguy hiểm, người chồng liền xin nghỉ phép và đưa vợ từ miền Nam (Đài Loan) đến phòng khám của tôi (ở Đài Trung) để chữa bệnh.

Cô từ sung sức trở nên yếu ớt tứ chi vô lực, bệnh tật đến quá nhanh, nhất thời cô ấy không thể chấp nhận được, sắc mặt tái nhợt và hoảng sợ, đôi mắt cứ nhìn chằm chằm vào tôi, khát vọng muốn được tôi trị bệnh.

Thông thường, những bệnh phát triển nhanh và thường liên quan đến phong (phong: gió). Phong là căn nguyên của mọi bệnh tật, phong nóng nảy, phong giỏi đi lại nhiều biến số. Bệnh này có thể là do phong tà xâm nhập vào hệ tuần hoàn và não, là cơn đột quỵ không xuất huyết não hoặc tắc mạch não, đồng thời cũng là do hiệu ứng dây chuyền do sự chuyển động bên trong của khí gan gây ra.

Các triệu chứng của cô ấy không phù hợp với tình trạng nhiễm trùng huyết. Tính ra đến nay đã là ngày thứ 8 kể từ khi phát bệnh. Để tranh thủ thời gian vàng, bất kể cô ấy đã châm cứu hay chưa, và có sợ châm cứu hay không, thì cũng không cho cô ấy lựa chọn, cứ trực tiếp châm cứu.

Cô đã từng cùng chồng đi khám, cô tin tưởng và nghe theo lời thầy thuốc.

Ôn Tần Dung và cuốn sách 'Lục chỉ y thủ - Vị vô minh điểm đăng' của bà. (Tổng hợp)

Điều trị bằng châm cứu

Áp dụng tư thế nằm sấp. Nếu phong tà nhập não thì châm ba mũi kim vào huyệt Bách Hội. Chân, eo lưng vô lực thì châm huyệt Thận Du, châm kim 1,5 tấc góc 15 độ, châm dọc theo da, châm thêm các huyệt Phong Thị, Ủy Trung, Thừa Sơn, Côn Luân. Khứ phong tà, châm các huyệt Phong Trì, Phong Phủ, Khúc Trì. Đối với người kém ăn, và điều trị dạ dày và ruột, châm các huyệt Hợp Cốc và Công Tôn, và yêu cầu cô ấy tự mình xoa bóp huyệt Túc Tam Lý.

Bạch cầu tăng lên 20.000, không phải do viêm nhiễm mà là do tín tức truyền tin sai, không có ngoại địch mà là tự mình đánh mình. Để điều chỉnh hệ miễn dịch tăng quá độ, châm cứu trên các huyệt Hợp Cốc, Tam Âm Giao, Thái Xung, đồng thời khai thông các khớp của tay chân.

Sau khi châm cứu, không có cải thiện gì ngoại trừ sắc mặt có khá hơn. Khi kê đơn thuốc, trước tiên điều trị vấn đề bạch cầu, dùng Long Đảm Tả Can thang, và Bạch Hổ thang.

Là một người chồng ân cần, dù sống xa phía Nam, nhưng bốn ngày liên tục ông đã đưa vợ đi khám ngay sau giờ làm việc. Khi khám bệnh xong về nhà thì đã là nửa đêm, hôm sau lại vội vã dậy sớm đi làm. Tôi rất xúc động khi nhìn cảnh đó! Hoạn nạn thấy chân tình mà! Vợ chồng khó khăn cùng chịu.

Đến ngày tái khám thứ hai, cảm giác châm cứu được tăng cường, theo phương pháp điều trị đột quỵ, sử dụng châm cứu da đầu, lấy huyệt Bách Hội làm trung tâm, dọc theo vùng vận động và vùng cảm giác, châm 6 mũi kim vào bên trái và bên phải, và kim được giữ lại cho đến lúc trước khi đi ngủ. Châm huyệt Dũng Tuyền để bổ Thận tinh cùng não tủy, các huyệt khác châm như trước.

Đơn thuốc đổi thành Tục Mệnh Thang Tiên Tễ, trong đó dùng 1 lạng Ma Hoàng làm vị chính, 1 lạng Thạch Cao dùng để cân bằng Ma Hoàng. Sau khi châm cứu, cô đã có thể nhấc chân lên một chút sau khi về nhà.

Sau lần châm cứu thứ ba, chân cô không còn đau khi đi lại nữa. Tình cờ lại là thứ bảy, kim tiêm trên đầu phải được giữ trong 3 ngày. Đội mũ tắm hoặc khăn lụa trên đầu khi ngủ ít gây rời kim và giúp ngủ yên giấc hơn. Nếu chảy máu khi rút kim, cứ để máu ngừng chảy một cách tự nhiên mà không cầm máu.

Những vùng bị chảy máu cũng tương tự như việc lấy máu ra khỏi huyệt, tuần hoàn máu sẽ được điều chỉnh lại giúp máu lưu thông thông suốt. Sau lần châm cứu thứ 4, tay chân khỏe hơn và cô có thể tự đứng dậy khỏi ghế.

Tết sắp đến, công việc bận rộn, ngày thứ hai cô bất đắc dĩ đi làm, tay chân không gọn gàng, động tác vụng về, chậm chạp, cần sự giúp đỡ của đồng nghiệp để nâng vật nặng. Thật khó làm hết giờ. Một tuần sau, sau lần châm cứu thứ năm, tình hình công việc của cô được cải thiện, có thể làm được nhiều việc hơn. Buổi châm cứu thứ 6, vào đúng cuối tuần thứ bảy, bổ sung thêm châm cứu tại huyệt Phục Thố và Túc Tam Lý.

Trong số đó, châm kim dài 1 tấc ở huyệt Túc Tam Lý, sau khi kim đã vào đúng vị trí, nhấc kim lên trên đầu rồi châm xuống, dán băng giấy vào mặt ngoài kim và để yên trong 3 ngày. Khi tắm, chỉ cần không dùng tay chà xát kim châm cứu, nếu bị ướt băng sẽ tự khô, nếu vùng cắm kim bị đau nghĩa là kim đã bị tuột, thì rút kim ra. Có thể xịt nước Thiên La lên vị trí kim tiêm để tiêu viêm và giảm ngứa.

Hôm đó đi xe buýt về, cô có thể bám vào tay vịn để lên xe, sau đó cô có thể tự mình bắt xe buýt đến khám. Ngày hôm sau ở nhà, cô ngồi trên sàn dùng tay chống đỡ và đã có thể tự đứng dậy. Có thể leo lên cầu thang bằng cách bám vào tay vịn. Đến lần châm cứu thứ 7, cô ngủ không ngon giấc nên châm thêm vào huyệt Thần Môn và Thần Đình, tim hơi đập loạn nên châm vào huyệt Nội Quan. Sau khi châm cứu về nhà, cô đã có thể tự mình cài khuy áo lót.

Xem ra bệnh tình đã cải thiện rất nhiều, đơn thuốc dứt điểm theo khoa học Đông y cổ truyền: Thuốc sắc Độc Hoạt Ký Sinh thang dùng để điều chỉnh eo và khớp chi dưới, thuốc sắc Hoàng Kỳ Ngũ Vật dùng để điều kinh các chi trên. Cuối cùng là hoàn thiện điểm mắt cho rồng, thêm gừng sống để đuổi phong hàn, hóa giải thấp ngưng.

Sau lần châm cứu thứ 8, cô gần như đã khỏi hẳn, tôi châm thêm 3 lần nữa để củng cố hiệu quả trị liệu, tất cả thời gian trị liệu là 1 tháng 5 ngày, 11 lần châm cứu, việc điều trị không dựa trên bệnh chứng nhiễm trùng huyết, cũng không bị cuộc hạn hay sợ hãi bởi thông số kiểm tra.

Trong biển khổ mênh mông của nhân thế, lúc bệnh đến nhanh như núi lở, khi bệnh đi chậm như kéo tơ lột kén tằm.

Tuyển tự “Lục chỉ y thủ - Vị vô minh điểm đăng”/ Nhà xuất bản Bác Đại, Đài Loan.

Ôn Tần Dung - Epoch Times
Thái Bình biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhiễm trùng huyết nguy kịch, được chữa khỏi bởi Đông y châm cứu