Những màu sắc nên kiêng kỵ dùng cho phòng ngủ. Bạn có đang sử dụng không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giấc ngủ chiếm 1/3 thời gian cuộc đời của con người, điều này cho thấy để có giấc ngủ ngon quan trọng như thế nào đối với sức khỏe của con người. Vì vậy, chúng ta nên cẩn thận khi lựa chọn đồ dùng cho phòng ngủ, bởi màu sắc của ga trải giường trong phòng ngủ có ảnh hưởng đến cảm xúc tâm trạng của chủ nhân ngôi nhà.

Nếu ngôi nhà là nơi trú ẩn sau những bộn bề của cuộc sống thì phòng ngủ chính là nơi nghỉ ngơi cho tâm hồn. Nhìn từ góc độ của tâm lý học thì màu sắc của đồ dùng trong phòng ngủ có liên quan mật thiết đến cảm xúc của con người, màu sắc khác nhau có thể trở thành công cụ chữa lành những tổn thương tâm lý khác nhau, vì vậy việc chọn màu sắc yêu thích sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái, dễ chịu và có thể ngủ ngon hơn.

Khi cảm thấy căng thẳng, bất an, việc lựa chọn chăn ga gối đệm màu xanh lá cây có thể giúp xoa dịu tinh thần, giải tỏa căng thẳng. Chỉ khi được thư giãn, bạn mới có được giấc ngủ ngon và giúp hồi phục năng lượng cho ngày hôm sau.

Bộ đồ dùng cho phòng ngủ màu xanh có thể khiến con người cảm thấy bình tâm hơn, đặc biệt thích hợp với những người tâm lý dễ lo lắng và thiếu kiên nhẫn.

Màu cam nhạt mang lại cảm giác tươi sáng, ấm áp và đầy hy vọng, khiến con người cảm thấy vui vẻ và giúp dễ ngủ. Điều đáng chú ý là những người mắc chứng rối loạn lưỡng cực nên cố gắng tránh trang trí giường ngủ bằng màu vàng, dễ gây bất ổn về cảm xúc.

Điều cấm kỵ nhất là sử dụng màu đỏ và tím đậm trên giường ngủ, đặc biệt là màu ga trải giường. Mặc dù màu đỏ tươi hoặc màu tím sáng có thể dễ mang lại cảm giác kích thích thần kinh, nhưng nó sẽ khiến con người dễ xúc động, hưng phấn, khó ngủ, thậm chí mất ngủ, nếu kéo dài sẽ dễ cáu kỉnh, điều này sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến chất lượng giấc ngủ.

Không chỉ màu đỏ tươi và màu tím là điều cấm kỵ, màu trắng cũng là màu cấm kỵ đối với giường ngủ và chăn bông trong nhà, đặc biệt là ga trải giường, vỏ chăn và vỏ gối, những thứ thường được coi là biểu tượng của sự xui xẻo. Ngoại trừ những chiếc khăn trải giường màu trắng dùng trong khách sạn, "mền trắng" không được phép đặt trong phòng ngủ trong nhà, người xưa cho rằng điều này sẽ gây rắc rối và nên tránh càng nhiều càng tốt.

Ngoài ra, ga trải giường có màu đen khiến người ta có cảm giác buồn tẻ, u uất, nên màu sắc này không thích hợp dùng trong phòng ngủ, đây cũng là điều cấm kỵ trong phòng ngủ, vì nó dễ gây ra căng thẳng, trầm cảm, gây ra cản trở sự thông hiểu dẫn đến cãi vã, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Nhìn chung, thì xét về mặt phong thủy màu sắc của giường ngủ trong phòng, như ga trải giường có màu tối sẽ tốt hơn màu sáng nhưng nên tránh những màu trên. Nếu thích màu sắc nhẹ nhàng, bạn có thể chọn chăn ga gối đệm có hoa văn nhẹ nhàng, mềm mại, tuy nhiên ga trải giường in hoa văn trừu tượng, hình tam giác hoặc hoa văn sắc cạnh, cũng như hoa văn liên quan đến lửa sẽ tạo cho người ta cảm giác rất buồn bực và dễ làm xáo trộn giấc ngủ, nó sẽ không thích hợp để sử dụng trong phòng ngủ hơn.

Theo Mạt Lệ - Epoch Times tiếng Trung
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Những màu sắc nên kiêng kỵ dùng cho phòng ngủ. Bạn có đang sử dụng không?