Quét sạch virus ngay từ khu vực xoang mũi của chúng ta

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cũng giống như virus trên mặt bàn có thể bị lau sạch, chúng ta cũng có thể rửa sạch chúng ngay trong khu vực xoang mũi, không để chúng xâm nhập sâu hơn.

Bạn có biết rằng một trong những bước quan trọng nhất để giảm khả năng xâm nhập của virus vào cơ thể là làm sạch đường mũi và cổ họng? Tăng cường vệ sinh răng miệng và mũi sẽ hiệu quả hơn theo cấp số nhân so với việc đeo khẩu trang và vệ sinh mọi thứ.

Trên thực tế, Tiến sĩ Peter McCullough, một bác sĩ dịch tễ học có uy tín cho biết chỉ riêng phương thức này đã được chứng minh là có thể làm giảm tiến triển bệnh lên đến 75%.

Một số virus trong vòm họng (phần cổ họng đi lên khoang mũi) có thời gian sống lên đến 10 ngày trước khi gây ra các vấn đề về hô hấp và viêm nhiễm. Bên cạnh đó, nhiều hợp chất có khả năng tiêu diệt virus ngay khi tiếp xúc, chẳng hạn như hydro peoxit (oxy già), iốt, tinh dầu và nước muối (nước mặn).

Có nhiều giải pháp khác nhau đã được sử dụng như các biện pháp dự phòng và chữa bệnh cho COVID-19. Tốt nhất là sử dụng nước cất vì nước máy có khoáng chất và có thể có vi khuẩn gây kích ứng khoang mũi. Để chuẩn bị, hãy sử dụng một trong các dung dịch sau đây trong bình neti (bình rửa xoang).

Dung dịch:

2 thìa cà phê betadine (povidone iodine) và 180 ml nước. Có thể thay bằng 1/2 thìa dung dịch lugol.

hoặc:

1/2 đến 1 thìa oxy già tinh khiết và 240 ml nước ấm tinh khiết

hoặc:

1 thìa cafe ‘keo bạc’ (colloidal silver) trong 240 ml nước ấm tinh khiết

Để tránh hiện tượng rát trong khoang mũi, hãy cho 1/4 đến 1/2 thìa cà phê muối tinh vào dung dịch và khuấy cho đến khi hòa tan.

Sử dụng bình neti để rửa sạch xoang. Sau đó súc miệng với phần còn lại của dung dịch và nhổ đi. Bạn nên sử dụng bình thủy tinh hoặc sứ để tránh tiếp xúc với nhựa.

Rửa mũi hoặc xịt mũi bằng dung dịch trên, sau đó súc miệng mỗi khi bạn ở nơi công cộng đông dân cư hoặc sau khi tiếp xúc với mọi người. Điều này có thể được thực hiện hai lần mỗi ngày.

Nếu bạn đang bị nhiễm bệnh như cúm, hãy rửa bốn lần mỗi ngày. Theo dõi sức khỏe của bạn và sử dụng một loại nước súc miệng chất lượng tốt. Các loại nước súc miệng phổ biến thường chứa tinh dầu kháng khuẩn như vỏ quế, cam, đinh hương, hương thảo và bạch đàn.

Mặc dù các hợp chất tự nhiên thường có tính bảo vệ cao hơn các thành phần tổng hợp trong việc ‘dọn dẹp’ hệ sinh thái vi sinh vật, nhưng nên thận trọng với tần suất sử dụng. Lạm dụng quá nhiều thuốc diệt vi khuẩn trong mũi và miệng có khả năng tác động tiêu cực đến hệ vi sinh vật trong xoang. Sự cân bằng của hệ vi sinh sống trong xoang có thể bị phá vỡ khi tiếp xúc liên tục với các chất kháng khuẩn như iốt, keo bạc hoặc oxy già.

Với hiệu quả lên đến 75%, chất làm sạch mũi là một trong những phương pháp để kiểm soát lây nhiễm. Tuy nhiên, phương pháp chống virus xâm nhập này chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn. Nên lưu ý rằng đây không phải là lời khuyên y tế và chỉ dành cho mục đích tư vấn. Hãy tham khảo với chuyên môn trước khi bắt đầu với phương pháp này.

Quang Minh

Theo The Epoch Times


Quét sạch virus ngay từ khu vực xoang mũi của chúng ta