Sinh viên 60 tuổi ở Cần Thơ tốt nghiệp đại học, lấy bằng dược sĩ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông ở Cần Thơ vừa nhận được bằng tốt nghiệp đại học ở tuổi 60, góp mặt vào danh sách những tấm gương vượt khó hiếu học tại Việt Nam.

Theo Truyền hình Cần Thơ, tại buổi lễ tốt nghiệp mới đây ở Trường Đại học Tây Đô, trong số những người nhận bằng tốt nghiệp có ông Cũng Hoàng Phương, người xã Trường Thành, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ. Ông là sinh viên cao tuổi nhất nhận bằng tốt nghiệp Dược sĩ bậc đại học của trường.

Ông Cũng Hoàng Phương cho biết ông bắt đầu học từ năm 2014, đến năm 2019 ông gần như hoàn thành chương trình học của trường, chỉ còn thiếu tín chỉ Anh văn để đủ điều kiện tốt nghiệp. Nhưng lúc đó ông bất ngờ đổ bệnh, phải đi điều trị một thời gian, nên việc học bị gián đoạn.

Ông Phương cho biết sau này ông mới quay lại học tiếp để lấy tín chỉ tiếng Anh, nên đến tận ngày 30/9 mới nhận được bằng tốt nghiệp khi ông đã 60 tuổi.

Chia sẻ trên VietnamNet, ông Phương nói rằng từ nhỏ ông đã khát khao được học. Sau khi tốt nghiệp Trường Trung học Y tế Cần Thơ, ông về công tác tại Trạm Y tế xã Trường Thành trong giai đoạn 1986-1989. Sau đó, ông xin nghỉ về mở quầy bán thuốc tại nhà cùng với vợ, lo cho 2 con ăn học.

Sau thời gian tự ôn luyện, ông thi đỗ vào ngành Dược của Đại học Cần Thơ vào năm 2014. Khi đó ông rất mừng, nghĩ rằng ước mơ mấy chục năm của mình đang phía trước nên cố gắng để hoàn thành.

Do đó, sau khi đi điều trị bệnh vào năm 2019, ông đã quyết tâm quay lại chinh phục tín chỉ Anh văn để hoàn thành mơ ước của mình.

Tuy nhiên, hành trình để lấy được tấm bằng đại học của người đàn ông này không đơn giản. Ông Phương cho biết ông ông lớn tuổi nên việc tiếp thu bài vở cũng không bằng các em, các cháu. Ngoài ra, việc học tiếng Anh cũng khó, nhưng nhờ giúp đỡ của các giảng viên, các bạn trẻ học chung, nên cuối cùng ông đã vượt qua được.

Ông Phương cho biết ông luôn nghĩ đến việc đi học lấy bằng Dược sĩ, để nâng cao kiến thức, hỗ trợ việc kinh doanh của gia đình, và giúp đỡ những người bệnh khó khăn.

Ông nói: “Tôi học vì kiến thức nên phải học thật, thi thật. Chính lòng kiên trì, sự bền bỉ mà tôi đã lấy được tấm bằng Dược sĩ".

Ngày tốt nghiệp, ông Cũng Hoàng Phương được người thân đưa đến trường nhận bằng trong điều kiện hai mắt bị bệnh, thị lực kém.

Lãnh đạo Trường đại học Tây Đô cho biết ông Phương là người cao tuổi đầu tiên tốt nghiệp đại học tại trường theo hình thức đào tạo liên thông. Ông là một tấm gương về tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập.

Việt Nam Giáo dục

Sinh viên 60 tuổi ở Cần Thơ tốt nghiệp đại học, lấy bằng dược sĩ