Tổng thống Nam Phi được điều trị COVID-19 ở mức độ nhẹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Nam Phi là ông Cyril Ramaphosa đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và đang được điều trị các triệu chứng COVID-19 nhẹ, văn phòng của ông cho biết hôm 12/12.

Trong một tuyên bố, văn phòng tổng thống Nam Phi cho biết: “Tổng thống đang có tinh thần tốt nhưng đang được Cơ quan Y tế Quân đội Nam Phi thuộc Lực lượng Phòng vệ Quốc gia Nam Phi theo dõi”.

Vị tổng thống 69 tuổi đã được tiêm phòng COVID-19 đầy đủ. Hiện ông đang tự cách ly ở Cape Town, với Phó Tổng thống David Mabuza được giao đảm nhận trách nhiệm trong tuần tới. Tổng thống và phái đoàn của ông gần đây đã trở về từ Cộng hòa Senegal vào ngày 8/12 trước đó, và sau đó họ có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính.

Tuyên bố từ văn phòng của ông nêu rõ: “Tổng thống bắt đầu cảm thấy không khỏe sau khi rời khỏi Khu tưởng niệm Nhà nước để tưởng nhớ cựu Phó Tổng thống FW de Klerk ở Cape Town vào đầu ngày hôm nay”. Tại lễ tưởng niệm, Tổng thống Ramaphosa đeo khẩu trang và đọc điếu văn cho nhà lãnh đạo cuối cùng của chính phủ thiểu số da trắng của Nam Phi. Cựu Phó Tổng thống FW de Klerk là người đã giúp đàm phán một thỏa thuận đa đảng, cho quá trình chuyển đổi dân chủ và hòa giải của quốc gia này.

Trong vài ngày qua, một đợt bùng phát trên toàn quốc được cho là có liên quan đến biến thể Omicron mới của virus Corona Vũ Hán đã lây nhiễm cho khoảng 20.000 người mỗi ngày ở Nam Phi. Các nhà khoa học nước này không tìm thấy dấu hiệu nào cho thấy biến thể gây ra các triệu chứng bệnh nặng hơn. Hiện không rõ Tổng thống Ramaphosa đã bị nhiễm chủng nào.

Theo văn phòng của ông, Tổng thống Ramaphosa cho biết, việc ông bị nhiễm COVID-19 là một lời nhắc nhở mọi người phải cảnh giác chống lại việc tiếp xúc với loại virus corona mới. Ông cũng bày tỏ niềm tin rằng, tiêm chủng vẫn là biện pháp bảo vệ tốt nhất chống lại các chứng bệnh nặng và nguy cơ nhập viện vì COVID-19.

Theo Epoch Times tiếng Anh


Tổng thống Nam Phi được điều trị COVID-19 ở mức độ nhẹ