Video đáng yêu: 2 bé trai song sinh lần đầu tiên ‘trò chuyện’ với nhau

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một video ngắn đã quay lại khoảnh khắc đáng yêu của hai anh em song sinh lần đầu tiên chơi đùa cùng nhau tại ngôi nhà của gia đình mình ở phía nam London, Vương quốc Anh.

Hai anh em Archie và Freddie bốn tháng tuổi đã cười khúc khích và có một cuộc “trò chuyện nhỏ” khi chúng nhận ra nhau, theo Daily Mail đưa tin.

Đoạn phim cho thấy cặp song sinh vô cùng phấn khích khi nằm đối diện nhau trên chiếc chiếu dùng để thay đồ. Khuôn mặt của Archie đang nở một nụ cười nhẹ, hai anh em nhìn chăm chú vào mắt nhau không rời.

(Ảnh chụp màn hình / Newsflare)
(Ảnh chụp màn hình / Newsflare)

Đoạn clip từ ngày 3/1/2020 cho thấy cặp đôi nhỏ hạnh phúc đang tạo ra những tiếng động vui nhộn và âm thanh ục ục, giống như chúng đang giao tiếp bằng ngôn ngữ đặc biệt của riêng mình.

Cô Tara, mẹ của cặp song sinh, đã viết trên trang Instagram Tara and the Twins rằng: “Hai bé bắt đầu nhận ra nhau trong thời gian thay bỉm. Trước đó cả hai không hề để ý đến nhau”.

Đoạn clip cho thấy Archie ngày càng trở nên ham chơi và rất vui vẻ khi cậu bé hét lên một tiếng lớn. Freddie thì hành động kiên nhẫn hơn một chút, chỉ quan sát và lắng nghe anh trai mình một cách tò mò.

Cha mẹ của hai cậu bé nói: “Ngay trước khi tắm, Archie và Freddie đã có một cuộc trò chuyện nhỏ, Archie thì đang nói còn Freddie thì lắng nghe”.

Theo trang Instagram của họ, cặp song sinh Archie và Freddie được sinh ra vào ngày 27/8/2019.

Khi mới sinh ra, một em bé thường chỉ có thể nhìn rõ trong khoảng cách từ 20-30 cm. Sau hai tháng, chúng sẽ nhận ra các đặc điểm trên khuôn mặt của người chăm sóc mình. Đồ chơi yêu thích và đồ vật quen thuộc sẽ được nhận biết khoảng một tháng sau đó.

Khi được bốn tháng tuổi, như với Archie và Freddie, thị giác của bé có thể nhìn xa tới vài mét, chúng có thể nhận biết màu sắc và tập trung mà không bị lác mắt.

Tuy nhiên, tạp chí Scientific American lưu ý rằng các cặp song sinh thực sự tương tác với nhau về mặt xã hội ngay từ khi được 14 tuần trong bụng mẹ. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng phương pháp siêu âm và phát hiện ra rằng ở giai đoạn này chúng dành nhiều thời gian cho nhau hơn là cho riêng mình.

Thiên Hòa

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Video đáng yêu: 2 bé trai song sinh lần đầu tiên ‘trò chuyện’ với nhau