Học sinh Hà Nội dự kiến đi học lại vào đầu tháng 5

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lãnh đạo Hà Nội cho biết, nếu tình hình phòng chống dịch bệnh tốt thì thành phố sẽ cho học sinh đi học trở lại vào nửa đầu tháng 5.

Thông tin được Phó chủ tịch TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 diễn ra chiều tối 20/4.

Ông Quý nói: "Nếu tình hình tốt lên, có thể nửa đầu tháng 5, thành phố sẽ cho học sinh đi học trở lại. Hiện đã có điều chỉnh kế hoạch năm học, nhưng điều kiện cần và đủ thì chúng ta phải triển khai cho các cháu đi học. TP sẽ có chỉ đạo cụ thể sau," theo báo Tuổi trẻ.

Cùng ngày, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã kiến nghị Chính phủ cho thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 thay vì chỉ thị 16, từ ngày 23/4.

Gần đây, Hà Nội đã thực hiện xét nghiệm quy mô lớn với các địa bàn như: Hạ Lôi, Mê Linh, Thường Tín, Bạch Mai và các chợ đầu mối. Kết qua xét nghiệm đều âm tính, chưa phát hiện thêm ca nhiễm mới.

Học sinh Cà Mau và Thái Bình đã đi học lại

Sáng 20/4, học sinh tại hai tỉnh Cà Mau và Thái Bình đã trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ phòng dịch COVID-19. Đây là hai địa phương đầu tiên cho học sinh trở lại trường.

Tại Cà Mau, hơn 22.000 học sinh khối 9 và 12 đi học lại nhưng phải thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay... do thầy cô hướng dẫn.

Tại các điểm trường đều có nhân viên y tế trực để đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang đúng cách và giữ khoảng cách tối thiểu, theo báo Thanh Niên.

Còn tỉnh Thái Bình cũng cho học sinh THPT trở lại học vào ngày 20/4..

Học sinh TP HCM nghỉ học đến hết ngày 3/5

Hôm 18/4, TP HCM có văn bản cho phép học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP nghỉ học đến hết ngày 3/5/2020. Thành phố sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ GD-ĐT điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020, thời gian tựu trường, khai giảng năm học 2020-2021.

Để đảm bảo giãn cách xã hội, Bộ GD-ĐT đề xuất chia thành 2 ca. Có nghĩa, học sinh không nhất thiết phải đi học cả 6 buổi trong một tuần, mà có thể chia ra học 2-4-6 hoặc 3-5-7. Ví dụ, học sinh lớp 8,9 có thể học 2-4-6 và các khối lớp khác học 3-5-7. Như vậy sẽ giúp giảm mật độ học sinh trong trường, bố trí mỗi lớp học không quá 20 học sinh, theo báo VOV.

Các chuyên gia đề xuất, học sinh đi học đeo khẩu trang là rất tốt và khoảng cách giữa các học sinh là 1,5m.

Việt Nam


BÀI CHỌN LỌC

Học sinh Hà Nội dự kiến đi học lại vào đầu tháng 5