Will Smith lên sân khấu đánh người trao giải Chris Rock, một giả thiết được hưởng ứng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 94, Nam diễn viên Will Smith tức giận lên sân khấu tát Chris Rock vì đã lấy kiểu tóc vợ mình ra trêu đùa, làm cả thế giới bàng hoàng. Về vấn đề này, ngôi sao Hong Kong Đỗ Văn Trạch đã viết trên trang Facebook cá nhân  một giả thiết, khiến người ta phải suy ngẫm.

Cách đây không lâu Đỗ Văn Trạch rời Đài Loan để quay một chương trình ở Vương Quốc Anh. Sau đêm xem buổi lễ trao giải, Đỗ Văn Trạch đã bình luận việc Will Smith lên sân khấu tát Chris Rock trên trang Facebook rằng: "Thật may cho Will Smith là người da đen! Nếu anh ấy là người da trắng, vợ bị trêu cười mà lên sân khấu đánh người da đen, bước xuống vẫn được nhận giải nam diễn viên chính xuất sắc, thì đêm nay là đại chiến thế giới thứ ba rồi".

Theo quan điểm của Đỗ Văn Trạch, nếu Will Smith là một người da trắng, toàn bộ vụ việc có thể sẽ ngay lập tức leo thang thành một cuộc xung đột chủng tộc. Quan điểm của anh được cộng đồng mạng hưởng ứng.

Có người nói rằng, tại lễ trao giải Oscar lần thứ 94 đã vô ý tên bay đạn lạc. Khi diễn viên hài Chris Rock chuẩn bị công bố bộ phim tài liệu hay nhất trên sân khấu. Anh đã hướng mắt xuống sân khấu trêu chọc vợ của Will Smith là Jada Pinkie Smith có mái tóc ngắn trông như Demi Moore đầu trọc trong phim “Nữ chiến binh quỷ” (G.I. Jane) của Mỹ.

Không ngờ, lời nói này lại khiến Will Smith ngồi bên cạnh Pinkett Smith tức giận. Will Smith từ chỗ ngồi đứng dậy đi thẳng lên sân khấu, tát Chris Rock, rồi bước xuống sân khấu mỉm cười.

Sau khi Chris Rock bị tát, anh ấy có vẻ hơi sợ hãi. Nhưng anh vẫn cười nói: “Will Smith đánh tôi!”. Rồi bối rối nói, đây là lời nói vui với "Nữ chiến binh quỷ", dường như muốn nói Will Smith không nên có “trái tim thủy tinh”.

Khi Will Smith quay lại chỗ ngồi trên khán đài, cơn giận của anh vẫn chưa tan, anh đã mắng thêm hai lần: “Đừng dùng cái miệng hôi hám của anh để nói tên vợ tôi!”

Chris Rock giải thích, sẽ không nhắc đến Pinkett Smith nữa, rồi cười và nói: "Đêm nay phải là đêm tuyệt vời nhất trong lịch sử trên sóng truyền hình".

Sự việc đột ngột xảy ra, nhiều khán giả nghĩ đây là một đoạn đã được lên kế hoạch. Nhưng hiện trường không khí quá kỳ quặc, mặt Chris Rock đầy vẻ ngượng ngùng, còn Will Smith tức đến trợn tròn con mắt, đạo diễn buộc phải im lặng. Trên Twitter bắt đầu xuất hiện một số cuộc thảo luận sôi nổi, cư dân mạng suy đoán rằng Will Smith thực sự đã tức giận.

Từng có báo chí nước ngoài cho biết, vào năm 2018, Pinkett Smith bắt đầu bị chứng rụng tóc, nên cô đã cạo hết mái tóc dài xinh đẹp của mình. Chính vì vậy, cư dân mạng đồn đoán rằng, Will Smith không vui, vợ đang mắc bệnh mà còn bị cười nhạo, nên mới tức giận đến mức chửi tục và đánh người.

Những nhân vật nổi tiếng có các phản ứng khác nhau tại buổi lễ trao giải, về sự việc Will Smith vì bảo vệ vợ mình đã có những hành động thô lỗ.

Nữ diễn viên Mia Farrow cho biết: "Chris Rock rất thích pha trò như vậy. Những trò đùa của anh ấy luôn ngoa ngắt, với anh ấy mà nói, đó chỉ là một trò đùa hài hước. Ngoài ra, tôi yêu thích 'Nữ chiến binh quỷ".

Diễn viên hài Kathy Griffin nói: "Tôi nói như thế này, lên sân khấu dùng tay tấn công một diễn viên hài là rất tệ. Bây giờ tất cả chúng ta phải lo lắng về một Will Smith khác trong các câu lạc bộ hài kịch và rạp hát rồi".

"Bạo lực là không được. Tấn công xưa nay không bao giờ giải quyết được vấn đề. Ngoài ra, đây là lần thứ hai Chris Rock chế giễu Pinkett Smith tại buổi lễ trao giải Oscar. Tối nay anh ấy lấy chứng bệnh rụng tóc của Pinkett Smith để chế giễu chứng bệnh tự miễn dịch của ai đó, điều này rất sai. Có chủ đích làm, như vậy thật là tàn nhẫn. Cả hai người đều cần phải bình tĩnh" - nữ diễn viên Sophia Bush nói.

Nhà sản xuất Rob Reiner cho biết: "Will Smith nợ Chris Rock một lời xin lỗi rất lớn. Những gì Will Smith đã làm không hợp lý chút nào. Will Smith rất may mắn Chris Rock đã không khởi kiện vì hành vi gây hại".

"Khi thức dậy liền nhìn thấy sự kiện này. Trong gần 100 năm trở lại đây, đây là vị thứ năm người Mỹ gốc Phi giành giải Oscar nam diễn viên chính, cũng là người đầu tiên trong 16 năm trở lại đây, không dùng ngôn từ để sửa Chris Rock, mà dùng đến vũ lực. Sau đó, anh ấy nói rằng Chúa và tình yêu đã thúc giục anh làm như vậy” - Nhà văn Bernard R. Bernardine Evaristo bình luận.

Ở Hollywood cũng xuất hiện một làn sóng lên án, cho rằng Will Smith không nên sử dụng bạo lực. Tổ chức giải Oscar chính thức lên tiếng: “Chúng tôi không ủng hộ bất kỳ hình thức bạo lực nào”. Có thông tin cho biết, bức tượng vàng (giải Oscar) của Will Smith có khả năng là không giữ được.

Thuần Chân
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Will Smith lên sân khấu đánh người trao giải Chris Rock, một giả thiết được hưởng ứng