2 người phụ nữ rao bán 'bùa phép' trên Facebook

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an TP. Hà Nội đã xử phạt đối với các chủ tài khoản là Đ.K.T. (sinh năm 1994, quận Đống Đa, Hà Nội) và N.T.N. (sinh năm 1993, quận Hà Đông, Hà Nội) vì có hành vi rao bán "bùa phép" trên mạng xã hội.

Được biết, 2 người phụ nữ này mới đây đã rao bán "bùa phép" trên Facebook với lời quảng cáo rằng "bùa phép" này có thể giúp người sử dụng có được mọi thứ, như kéo khách, gọi tiền, được nhiều người yêu quý một cách dễ dàng, thậm chí đòi nợ nhanh chóng.

Sau khi phát hiện, Công an Hà Nội đã lập biên bản xử phạt với 2 trường hợp trên, với mức phạt đối với mỗi trường hợp là 7,5 triệu đồng, đồng thời yêu cầu các trường hợp trên gỡ bỏ thông tin buôn bán bùa chú trên mạng xã hội.

Công an Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, nắm được tâm lý hiếu kỳ, sự nhẹ dạ cả tin của nhiều người mong muốn con đường công danh sự nghiệp, tình duyên… được thuận lợi, trên mạng xã hội có rất nhiều bài viết với nội dung bán vật phẩm như là bùa phép.

"Nhiều người đặt kỳ vọng vào các bùa phép thiếu cơ sở khoa học, không chỉ tiền mất, tật mang mà còn làm nảy sinh tâm lý hoang mang, ỷ lại, trông chờ vào vận may từ bùa phép dễ bị kẻ xấu lợi dụng. Có người đã trở thành nạn nhân bị lừa đảo, thậm chí mất đến vài chục, vài trăm triệu đồng chỉ vì tin vào bùa phép trên mạng", Công an Hà Nội thông tin.

Việt Nam Xã hội

2 người phụ nữ rao bán 'bùa phép' trên Facebook