3 đại học của Việt Nam được cộng điểm khi xin visa lao động tại Singapore

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có 3 đại học của Việt Nam nằm trong danh sách các đại học thế giới được cộng điểm khi xin Visa Lao động tại Singapore.

Trong đó, Đại học Duy Tân được cộng 20 điểm cho tất cả các ngành nghề đang đào tạo tại trường và 2 trường khác là Đại học Quốc gia TP. HCM và Đại học Quốc gia Hà Nội có 4 ngành học được cộng 20 điểm.

Để được lao động tại Singapore, các cá nhân nộp đơn xin/gia hạn Giấy phép Lao động (EP) phải vượt qua Khung Đánh giá bổ sung (COMPASS). Tất cả các ứng viên EP sẽ được chấm điểm dựa trên 6 tiêu chí gồm:

1. Lương

2. Trình độ chuyên môn

3. Sự đa dạng về văn hóa, sắc dân

4. Hỗ trợ việc làm tại địa phương

5. Thưởng kỹ năng cho các ngành nghề thiếu hụt nhân lực

6. Thưởng ưu tiên kinh tế chiến lược

Theo đó, hệ thống tính các mức gồm 0, 10 và 20 điểm cho mỗi tiêu chí, lần lượt tương ứng với:

• “Không đáp ứng kỳ vọng”,

• “Đáp ứng kỳ vọng”, và

• “Vượt quá kỳ vọng”.

Những ứng viên thuộc 6 ngành được chỉ định như: Công nghệ Nông nghiệp, Dịch vụ Tài chính, Kinh tế Xanh, Chăm sóc Sức khỏe, Công nghệ Thông tin và Hàng hải, có thể đạt được tới 20 điểm thưởng.

Chương trình thị thực mới sẽ áp dụng cho Thẻ Lao động (EP), thị thực lao động dành cho các nhà quản lý, giám đốc điều hành chuyên nghiệp nước ngoài hoặc những người làm các công việc chuyên môn.

Với COMPASS, các nhà tuyển dụng có thể lựa chọn các chuyên gia nước ngoài chất lượng cao, đồng thời cải thiện sự đa dạng của lực lượng lao động.

Các nhà tuyển dụng có trách nhiệm đảm bảo rằng trình độ chuyên môn của ứng viên là xác thực và bằng cấp được cấp bởi các tổ chức được công nhận, gồm: 100 trường đại học hàng đầu dựa trên bảng xếp hạng quốc tế và các trường đại học có uy tín cao khác ở các khu vực khác nhau.

Việt Nam Xã hội

3 đại học của Việt Nam được cộng điểm khi xin visa lao động tại Singapore