7 hành vi khiến nam giới nhanh lão hóa hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những hành vi này là thói quen thường ngày của nam giới. Tuy nhiên nó có thể vô tình đẩy nhanh tốc độ lão hoá mà bạn không tự biết.

Số 7: Thức khuya

Nếu nam giới thức khuya thường xuyên sẽ gây rối loạn, rối loạn nội tiết, đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của các cơ quan trong cơ thể, vì vậy, thức khuya lâu không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe của các cơ quan nội tạng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới, dễ làm tổn thương da. Biểu hiện rõ ràng là da nhờn bên ngoài, khô bên trong, không có độ bóng, thường xuyên xuất hiện mụn trứng cá. Trường hợp này xảy ra với nam giới sẽ khiến họ trông già hơn, vì vậy nam giới nên loại bỏ thói quen thức khuya.

Số 6: Lạm dụng sắc dục

Điều này thường sẽ tiêu hao thể lực và năng lượng của cơ thể nam giới, đồng thời cũng dễ đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể, dễ dẫn đến suy nhược thể chất và cũng dễ dàng xảy ra. Ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần, suy giảm khả năng tư duy và trí nhớ là một loại lão hóa tinh thần, đồng thời biểu hiện sắc mặt nhợt nhạt, thận suy, đây đều là biểu hiện của lão hóa thể chất.

Số 5: Chỉ uống nước khi khát

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều nam giới chưa hình thành thói quen uống nước đúng thời điểm, khi nói đến việc bổ sung nước, nhiều nam giới không quan tâm và luôn đợi đến khi khát mới uống một lượng nước lớn. Lúc này cơ thể đã bị mất nước rất nhiều, nếu con người đợi khát lâu mới uống nước, các tế bào trong cơ thể sẽ hoạt động không bình thường, trực tiếp gây hại cho sức khỏe và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Số 4: Luôn hút thuốc và uống rượu

Uống rượu sẽ dễ dàng đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể và gây nguy hiểm cho sức khỏe của chính mình, đây là một sự thật không thể thay đổi, và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hút thuốc sẽ bị thoái hóa cơ bắp nhanh hơn rất nhiều, làn da cũng sẽ lão hóa nhanh hơn. Có vẻ như bạn đang già đi, uống rượu dễ gây tổn thương gan, ảnh hưởng đến quá trình giải độc bình thường của gan và làm suy yếu chức năng trao đổi chất của cơ thể, nếu các chức năng của cơ thể già đi, các bệnh tật về mặt thể chất sẽ dễ dàng xuất hiện.

Số 3: Áp lực cao

Bởi vì nam giới có những vai trò khác nhau trong cuộc sống ngày nay nên nam giới chịu áp lực lớn hơn nữ giới, nếu nam giới chịu áp lực quá mức trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề tình cảm của bản thân mà còn dễ gây ra nhiều vấn đề về thể chất. Những người bị căng thẳng quá mức có thể dễ dàng kích hoạt các gốc tự do trong cơ thể, từ đó làm tổn hại đến các chức năng của cơ thể và đẩy nhanh quá trình lão hóa của nam giới. Hơn nữa, căng thẳng có thể dễ dàng khiến mái tóc nam giới bạc tóc và làn da sẫm màu.

Số 2: Gội đầu mỗi ngày

Chúng ta đều biết rằng gội đầu là việc làm tốt về mặt vệ sinh, nhưng nếu bạn gội đầu hàng ngày thì đó không phải là điều tốt cho mái tóc của chính bạn, gội đầu thường xuyên có thể dễ dàng dẫn đến tình trạng giảm tiết dầu, dễ khiến tóc trở nên xỉn màu, khô xơ, thậm chí có thể gây rụng tóc, nam giới bị rụng tóc cũng sẽ trông già hơn.

Số 1: Không tập thể dục

Trong cuộc sống của chúng ta, rất nhiều công việc chủ yếu được thực hiện ở các công ty lớn, do đó, việc ngồi lâu không tập thể dục sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề sức khỏe, người không tập thể dục sẽ có sức sống tế bào trong cơ thể thấp hơn. Chúng ta đều đã nói điều này, cuộc sống nằm ở việc tập thể dục. Dù bận rộn đến đâu cũng phải dành thời gian để tập thể dục. Nếu thực sự không có điều kiện, bạn cũng có thể tập thể dục trong nhà. Tập thể dục đúng cách không chỉ có lợi cho sức khỏe của bạn giúp duy trì vóc dáng và giúp ngăn ngừa lão hóa.

Theo Vương Hoà - Nguồn: Aerobics/Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

7 hành vi khiến nam giới nhanh lão hóa hơn