7 mẹo phơi quần áo trong nhà nhanh khô ngày trời mưa, ẩm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phơi quần áo trong nhà - đặc biệt là vào mùa mưa, những ngày mưa rả rích kéo dài, ẩm ướt và ngột ngạt, quần áo thường khô rất chậm và có mùi hôi. Thực ra, khi không có máy sấy, chỉ cần biết những phương pháp này, quần áo phơi trong nhà cũng có thể khô ráo nhanh và thơm tho.

1. Sau khi giặt xong, lấy quần áo ra khỏi máy giặt càng sớm càng tốt

Sau khi giặt quần áo xong nên lấy ra khỏi máy giặt, mang phơi càng sớm càng tốt. Bởi vì, nếu quần áo đã giặt sạch để trong máy giặt một thời gian, vi khuẩn và mùi hôi có thể phát triển trở lại.

2. Treo xen kẽ quần áo ngắn và dài

Khi phơi quần áo, hãy treo xen kẽ quần áo dài với ngắn, quần áo dày với mỏng, để giữa chúng có một khoảng trống vừa đủ, sẽ giúp không khí lưu thông tốt hơn và quần áo sẽ khô nhanh hơn.

Chừa đủ khoảng trống giữa các quần áo để không khí có thể lưu thông dễ dàng hơn và khô nhanh hơn. (Shutterstock)

3. Phơi quần áo trong không gian rộng rãi

Chọn một không gian rộng rãi trong nhà để phơi quần áo, giúp độ ẩm nhanh chóng bốc hơi, do đó rút ngắn thời gian phơi khô.

Trong bài viết “Phơi quần áo trong nhà ngăn mùi hôi và giải pháp khắc phục khi giặt đồ mùa mưa” của người Nhật Bản, ông Kono Maki cho biết: Nếu phòng không đủ rộng rãi thì có thể sử dụng phòng tắm để phơi quần áo, bởi vì phòng tắm có quạt thông gió có khả năng loại bỏ độ ẩm, là nơi thích hợp để phơi quần áo trong nhà. Ngoài ra, bạn có thể chọn phơi quần áo ở hành lang thông thoáng”.

4. Tăng diện tích tiếp xúc giữa quần áo và không khí

Quần jean lộn trái để lộ túi, đồng thời có thể dùng kẹp quần áo để mở ống quần và phần cạp để quần áo khô nhanh hơn. Đối với những loại quần áo dày, khó khô khác thì cố gắng treo chúng theo không gian ba chiều, chẳng hạn như sử dụng móc treo rộng, không để mặt trước và mặt sau của quần áo dính vào nhau.

Khi phơi khăn tắm và các loại quần áo lớn khác, có thể trải chúng ra và phủ lên nhiều móc quần áo được đặt cách nhau, để quần áo tiếp xúc được nhiều với không khí hơn.

Treo mũ và tay áo riêng biệt. (Lily Wang/The Epoch Times)

Nếu treo áo có mũ theo cách thông thường, mũ và tay áo sẽ chồng lên nhau sẽ không dễ khô. Bạn có thể treo áo có mũ ngược xuống, để mũ hướng xuống dưới và tay áo dang rộng để phơi khô. Hoặc, bạn có thể dùng móc phơi quần áo để kéo giãn mũ và tay áo ra để phơi khô.

5. Sử dụng quạt

Sử dụng quạt để hỗ trợ làm khô quần áo. Giữ quần áo song song với hướng gió, gió sẽ lưu thông giữa các quần áo, giúp quần áo khô nhanh hơn.

Bạn cũng có thể mở cửa hoặc sử dụng máy thông gió, điều hòa, quạt, máy hút ẩm, v.v. để cải thiện khả năng thông gió trong nhà, khiến trong nhà thoáng giúp tăng khả năng cho quần áo mau khô hơn.

6. Sử dụng bàn là để là những loại quần áo mỏng

Đối với một số quần áo nhỏ mỏng, nên sử dụng bàn là để là khô, hoặc để những quần áo nhỏ, những đồ như bi tất, găng tay... vào túi nhựa, dùng máy sấy tóc để sấy khô. Như vậy, sẽ tiết kiệm được không gian của giá phơi quần áo.

Ảnh Pexels

7. Tránh treo quần áo bên cửa sổ

Nhiều người thường có thói quen treo quần áo lên cửa sổ, cho rằng như thế có thể làm quần áo khô nhanh hơn. Tuy nhiên, Kono Maki cho biết rèm cửa thường chứa vi khuẩn, nấm mốc, gây ra mùi hôi và ẩm mốc, từ đó làm ố quần áo.

Ngoài ra, bụi bẩn từ tường và cửa sổ cũng có thể bám vào quần áo. Việc treo quần áo ở cửa sổ cũng cản trở sự lưu thông của không khí.

Theo Tát Nhã - The Epochtimes
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

7 mẹo phơi quần áo trong nhà nhanh khô ngày trời mưa, ẩm