Áp thấp nhiệt đới hướng thẳng vào Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cách khoảng 210km

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ tối 25/9 đến sáng 26/9, áp thấp nhiệt đới đi vào vùng biển các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi, với sức gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Nhiều chuyến bay đi, đến các sân bay ở các tỉnh miền Trung có thể chậm chuyến.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết: Hồi 7 giờ ngày 25/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,2 độ Vĩ Bắc; 110,7 độ Kinh Đông, cách Đà Nẵng khoảng 290km về phía Đông Đông Nam, cách Quảng Ngãi khoảng 210km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/giờ), giật cấp 8, di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 10-15km/h.

Ở trên biển, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía Tây Nam của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía Tây Bắc của khu vực Giữa Biển Đông có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Từ chiều ngày 25/9, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh. Từ tối 25/9, ở Vịnh Bắc Bộ gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.

Khả năng hoãn, chậm chuyến do mưa lớn

Đến 13h ngày 25/9, các hãng bay Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines chưa thông tin chính thức số liệu bao nhiêu chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết mưa lớn tại khu vực miền Trung.

Một hãng bay cho biết trong kế hoạch khai thác từ ngày 25 đến 27/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên lịch khai thác của một số chuyến bay đi, đến các sân bay như Đồng Hới, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Phù Cát, Pleiku, Buôn Ma Thuột sẽ có thể bị ảnh hưởng.

Các hãng bay cho biết đang theo dõi diễn biến thời tiết và sẽ sớm thông tin.

"Hiện tại có một số chuyến bay chậm giờ nhưng không đáng kể. Dự báo trong chiều nay sẽ có cụ thể thông tin chuyến bay bị ảnh hưởng, hãng thông tin đến khách hàng để chủ động lịch trình đi lại" - một hãng bay khẳng định.

Việt Nam Xã hội

Áp thấp nhiệt đới hướng thẳng vào Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cách khoảng 210km