Bắt giam công chức địa chính ở Quảng Nam lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công chức địa chính xã Duy Trung (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) đưa thông tin gian dối về khả năng làm các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa, làm thủ tục giao đất, nhận tiền của người dân để làm thủ tục rồi chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Ngày 4/11, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Như Nhân (32 tuổi, ở xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ông Nguyễn Như Nhân là công chức địa chính xã Duy Trung.

Theo kết quả điều tra, trong thời gian làm việc tại bộ phận địa chính xã Duy Trung, ông Nhân đã lợi dụng vị trí công việc, đưa thông tin gian dối về khả năng làm các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa, giao đất có thu tiền sử dụng đất để người dân tin tưởng giao tiền, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Với cách thức này, ông Nhân đã nhiều lần nhận tiền của người dân để làm thủ tục đất đai, nhận tiền đặt cọc để bán đất do UBND xã quản lý, nhận tiền để chuyển đổi mục đích từ đất màu, đất trồng cây lâu năm sang đất ở.

Theo chính quyền xã Duy Trung, ngày 23/10, ông Nhân xin nghỉ việc với lý do giải quyết việc gia đình. Nhiều người dân đã đến trụ sở xã khiếu nại việc ông Nhân nhận làm hồ sơ liên quan đến đất đai, nhận tiền của họ rồi sau đó chiếm đoạt.

Cuối tháng 10, ông Nhân đến Công an tỉnh Quảng Nam đầu thú, khai báo về việc bản thân vỡ nợ với số tiền hàng tỷ đồng.

Khám xét nơi làm việc và nơi ở của ông Nhân, cảnh sát đã tạm giữ 466 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài liệu có liên quan.

Kết quả điều tra ban đầu với 2 trường hợp bị lừa, số tiền mà ông Nhân chiếm đoạt được xác định là hơn 7,7 tỷ đồng.

Hiện, vụ công chức địa chính xã ở Quảng Nam lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Trần Duy

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bắt giam công chức địa chính ở Quảng Nam lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng