Chú rể dùng dàn ‘siêu xe’ lạ chở tráp đi hỏi vợ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú rể và gia đình người Thái Bình đã gây bất ngờ cho nhà gái và hàng xóm láng giềng khi dùng 7 chiếc xe rùa để chở tráp lễ đi ăn hỏi, không giống với việc sử dụng những chiếc ô tô hạng sang thường thấy.

Một số video và hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội vài ngày qua cho thấy một chú rể dẫn phái đoàn nhà trai đi ăn hỏi. Thay vì đoàn thanh niên bê tráp cưới như cách truyền thống, 7 chiếc xe rùa đã được sử dụng làm phương tiện thay thế, tạo nên một khung cảnh ấn tượng và mới lạ.

Những chiếc rùa trông còn mới tinh, được sơn thành màu đỏ cho hợp với đám hỷ, trên tay xe đều có gắn nơ. Mỗi xe còn được gắn thêm một biển số siêu đẹp, với đầu số 17B2 - thuộc huyện Vũ Thư, Thái Bình. Trên mỗi xe đặt một món sính lễ phục vụ cho lễ ăn hỏi.

Đoàn người và xe đi bộ trên đường sang phía nhà gái.

Theo báo VnExpress, ý tưởng tạo nên vẻ đẹp rất riêng và ý nghĩa cho đám hỏi của mình này là của chú rể Ngô Văn Quang (30 tuổi), quê ở xã Hội Vũ, huyện Vũ Thư. Lễ lễ ăn hỏi của anh diễn ra vào sáng ngày 7/10.

Anh Quang cho biết anh và cô dâu Nguyễn Thị Hải Yến (23 tuổi) ở cùng thôn, hai nhà cách nhau khoảng 500 m, nên anh có ý tưởng sử dụng xe rùa chở sính lễ vì không muốn đội bê tráp vất vả.

"Đi bộ thì tôi sợ mọi người mệt do mâm lễ nặng, dễ xảy ra sự cố còn dùng xe máy hay ô tô lại không khả thi, vì quãng đường quá ngắn. Suy đi tính lại chỉ có xe rùa là hợp lý bởi thiết kế nhỏ gọn, di chuyển đơn giản lại dễ kiếm", anh Quang chia sẻ.

Sau khi khởi hành, đoàn xe đã gây chú ý với dân làng, vì từ bé đến giờ chưa thấy ai đi ăn hỏi bằng xe rùa.

Không chỉ vậy đoàn nhà trai còn khiến cô dâu và nhà gái bất ngờ, vì vẫn nghĩ nhà trai sẽ đi bộ bê tráp theo cách truyền thống.

Anh Quang cho biết anh đã giữ bí mật ý tưởng này với nhà gái. Tuy nhiên, mẹ anh ban đầu bày tỏ lo ngại việc dẫn lễ khác thường có thể bị hàng xóm dị nghị và nhà gái phật ý. Nhưng cuối cùng anh đã thuyết phục được mẹ, với điều kiện là phải chuẩn bị tươm tất.

Chú rể cho biết anh đi thuê những chiếc xe rùa đó chỉ 2 ngày trước đám hỏi.

Khi đến nhà gái, những chiếc xe rùa được chính cô dâu và phù dâu ngồi vào để trải nghiệm và chụp ảnh.

Việt Nam Xã hội

Chú rể dùng dàn ‘siêu xe’ lạ chở tráp đi hỏi vợ