Rất nhiều chuyên gia trắc địa - bản đồ, từng tham gia xây dựng hệ thống định vị vệ tinh Bắc Đẩu tại Đại học Vũ Hán qua đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, khi dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh ở Trung Quốc đại lục, một số lượng lớn các quan chức và chuyên gia cấp cao của ĐCSTQ đã qua đời.

Chỉ trong vòng một tháng, rất nhiều chuyên gia trắc địa và bản đồ tại Đại học Vũ Hán đã qua đời. Hầu hết những chuyên gia này đều là Đảng viên của ĐCSTQ. Trường trắc địa và bản đồ Vũ Hán là cơ sở quan trọng để xây dựng hệ thống định vị Bắc Đẩu của ĐCSTQ.

Ngày 4/1/2023, trên mạng Internet lan truyền chia sẻ của giáo sư Diệp Nghi Huyên rằng chỉ trong vòng chưa đầy một tháng đã có 14 giáo sư của Trường Trắc địa và Bản đồ tại Đại học Vũ Hán qua đời. Trong đó gồm có giáo sư Tạ Bảo Khang, Phùng Công Thuận, Lục Quốc Thắng, Lưu Cơ Dư, Trương Chính Lộc, Lý Vũ Bảo, Trịnh Nho Căn, Lương Ấm Trung, Điền Cảnh Mẫn, Lý Dụ Trung, Trương Nguyên Khôn, Hoàng Thế Đức, Hồ Dục Cự và giáo sư Vương Côn Kiệt.

Cũng trong ngày 4/1, một tài khoản Weibo tên là "Đông Phong Vĩnh Kiện" cũng đã đăng một bài điếu văn ngắn nói rằng: Giáo sư Hoàng Thế Đức, 98 tuổi, nguyên chủ nhiệm khoa Chụp ảnh hàng không, đã qua đời vào ngày 2/1; Giáo sư Vương Côn Kiệt, 93 tuổi, cựu chủ nhiệm khoa trắc địa, đã qua đời vào ngày 4/1.

Vào ngày 7 tháng 1, The Epoch Times đã kiểm chứng thông tin và tìm được cáo phó của các giáo sư Tạ Bảo Khang, Lục Quốc Thắng, Lưu Cơ Dư, Trương Chính Lộc và Trịnh Nho Căn, Vương Công Kiệt, trong danh sách kể trên, ngoài ra còn có cáo phó của giáo sư Hoàng Tuấn Kiệt và giáo sư Lưu Thần Huy trên trang web chính thức của Trường Khoa học Máy tính, Trường Trắc địa và Bản đồ và Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia về Trắc địa, bản đồ và kỹ thuật thông tin viễn thám của Đại học Vũ Hán.

Rất nhiều chuyên gia về trắc địa và bản đồ của Đại học Vũ Hán đã qua đời

Cáo phó được công bố trên trang web chính thức của Trường Trắc địa và Bản đồ của Đại học Vũ Hán cho thấy: Giáo sư Lưu Cơ Dư, đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc, một nhà khoa học trắc địa nổi tiếng, là giáo sư của Trường Trắc địa và Bản đồ của Đại học Vũ Hán, đã qua đời tại Vũ Hán vào ngày 25/12/2022 do không đáp ứng điều trị, hưởng thọ 87 tuổi.

Ông Lưu Cơ Dư đã tham gia giảng dạy và nghiên cứu khoa học trắc địa và định vị vệ tinh trong một thời gian dài. Ông được biết đến là người tiên phong trong kỹ thuật định vị vệ tinh của Đảng Cộng sản Trung Quốc và là một trong những người đặt nền móng cho kỹ thuật đo khoảng cách bằng sóng điện từ. Ông cũng là người khởi xướng xây dựng chuyên ngành kỹ thuật định vị vệ tinh.

Giáo sư Vương Côn Kiệt, đảng viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc là một nhà khoa học trắc địa, giáo sư trắc địa và bản đồ nổi tiếng, nguyên chủ nhiệm Khoa Trắc địa của Trường Trắc địa và Bản đồ Vũ Hán, đã qua đời do bệnh tại Bệnh viện Nhân dân của Đại học Vũ Hán vào ngày 4/1/2023, hưởng thọ 93 tuổi. Theo cáo phó, giáo sư Vương Công Kiệt là một học giả nổi tiếng về trắc địa của Đảng Cộng sản Trung Quốc và là một trong những người tiên phong của ngành trắc địa vệ tinh.

Giáo sư Lý Dụ Trung là Đảng viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc và là một giáo viên đã nghỉ hưu tại Trường Trắc địa và Bản đồ của Đại học Vũ Hán, đã qua đời tại nhà vào ngày 1/1/2023, hưởng thọ 91 tuổi. Giáo sư Lý Dụ Trung đã làm việc tại Viện Trắc địa và Bản đồ Vũ Hán từ tháng 4/1974. Ông liên tục giữ các chức vụ từ Phó chủ nhiệm đến chủ nhiệm Bộ phận Giảng dạy và Nghiên cứu Kỹ thuật Trắc địa. Năm 1982, ông là thành viên của Ủy ban Chuyên gia Trắc địa Khai thác mỏ của Hiệp hội Trắc địa và Bản đồ Trung Quốc.

Giáo sư Trương Chính Lộc là thành viên của Đảng Đồng minh Dân chủ Trung Quốc, một chuyên gia khảo sát công trình nổi tiếng, là nhà giáo dục, giáo sư cấp hai của trường Trắc địa và Bản đồ của Đại học Vũ Hán đã qua đời tại Thượng Hải vào ngày 25/12/2022, ở tuổi 79 do không đáp ứng điều trị y tế. Mặc dù Trương Chính Lộc là thành viên Đảng Đồng minh Dân chủ Trung Quốc, nhưng cáo phó chính thức của ông tuyên bố rằng giáo sư Trương Chính Lộc "trung thành với sự nghiệp giáo dục của Đảng”.

Giáo sư Lục Quốc Thắng là đảng viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc và là giáo viên đã nghỉ hưu của Trường Trắc địa và Bản đồ của Đại học Vũ Hán, qua đời vì bệnh ở Vũ Hán vào ngày 22/12/2022, hưởng thọ 88 tuổi. Cáo phó cho biết Lục Quốc Thắng đã làm việc tại Trường Trắc địa và Bản đồ của ĐCSTQ trong hơn 30 năm.

Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia về Trắc địa, bản đồ và kỹ thuật thông tin viễn thám của Đại học Vũ Hán đã đưa ra một cáo phó vào ngày 30/12/2022 cho biết giáo sư Trịnh Nho Căn, đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc, giáo sư của Đại học Khoa học và Công nghệ Trắc địa và Bản đồ Vũ Hán, nguyên phó chủ nhiệm Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia về Trắc địa, bản đồ và kỹ thuật thông tin viễn thám, đồng thời là phó tổng thư ký Hội cựu sinh viên Vũ Hán của Đại học Đồng Tế đã qua đời vì bệnh ở Vũ Hán vào ngày 29/12/2022, hưởng thọ 88 tuổi.

Trịnh Nho Căn phụ trách Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia về Trắc địa, bản đồ và kỹ thuật thông tin viễn thám từ năm 1989 cho đến khi nghỉ hưu. Cáo phó nói rằng Trịnh Nho Căn đã "phấn đấu" cả đời cho Chủ nghĩa Cộng sản.

Vũ Hán là cơ sở để xây dựng hệ thống định vị vệ tinh Bắc Đẩu của ĐCSTQ. Lu Media, The Paper từng đưa tin Vũ Hán trở thành thành phố tập trung các ngành công nghiệp của hệ thống Bắc Đẩu, bắt nguồn từ Viện trắc địa và bản đồ Vũ Hán thành lập năm 1957, sau đó được sáp nhập vào Đại học Vũ Hán vào năm 2000. Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia về Trắc địa, bản đồ và kỹ thuật thông tin viễn thám của Đại học Vũ Hán là phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia duy nhất trong lĩnh vực thông tin địa lý không gian của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Trường Khoa học Máy tính thuộc Đại học Vũ Hán cũng có nhiều cáo phó

Đã có nhiều cáo phó trên trang web chính thức của Trường Khoa học Máy tính, Đại học Vũ Hán trong tháng qua:

Giáo sư Hoàng Tuấn Kiệt là đảng viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc và là giáo viên đã nghỉ hưu của Trường Khoa học Máy tính thuộc Đại học Vũ Hán, qua đời tại nhà vì bệnh vào ngày 20/12/2022, hưởng thọ 85 tuổi. Ông đã từng là Trưởng Khoa Khoa học Máy tính tại Đại học Vũ Hán và phụ trách "hệ thống phần mềm xử lý văn bản WZ-3”.

Giáo sư Tạ Bảo Khang là đảng viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc và là thành viên Đảng Đồng minh Dân chủ Trung Quốc, đồng thời là giáo viên đã nghỉ hưu tại Trường Khoa học Máy tính của Đại học Vũ Hán, "qua đời vì ung thư phổi" vào ngày 15/12/2022, ở tuổi 79. Tháng 8/1999, giáo sư Tạ Bảo Khang trở thành Hiệu trưởng Trường Kỹ thuật Quang điện tử, Đại học Công nghệ Trắc địa và Bản đồ Vũ Hán. Tháng 6 năm 2001, ông là phó chủ nhiệm Viện Nghiên cứu Công nghệ Phần mềm của Phòng thí nghiệm Trọng điểm quốc gia về Công nghệ Phần mềm của Đại học Vũ Hán.

Giáo sư Lưu Thần Huy là đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc và là giáo viên đã nghỉ hưu của Trường Khoa học Máy tính thuộc Đại học Vũ Hán, qua đời tại Bắc Kinh vào ngày 6/12/2022 ở tuổi 88 vì bệnh. Ông là một nhà khoa học về kỹ thuật điện và điều khiển tự động nổi tiếng. Ông đã tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Giáo sư Lưu Thần Hy từng được chính phủ cử đi học tại Học viện Công nghệ Hoàng gia Thụy Điển, và sau đó ông được ĐCSTQ quảng bá là một hình mẫu trở về Trung Quốc để đóng góp cho ĐCSTQ. Cáo phó mô tả ông Lưu Thần Huy là một "đảng viên xuất sắc của Đảng Cộng sản".

ĐCSTQ che giấu các trường hợp tử vong vì dịch bệnh

Sau khi chính quyền ĐCSTQ nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch vào tháng trước, họ công bố số người chết vì dịch bệnh rất ít, nhưng các bệnh viện và nhà tang lễ khắp cả nước đều đã quá tải. Không giống như các quốc gia khác, một khi đã nhiễm bệnh, bất kể người này mắc bệnh gì, họ đều được xếp vào nhóm tử vong do Covid-19. ĐCSTQ tuyên bố rằng chỉ có bệnh viêm phổi và suy hô hấp do virus gây ra mới được xếp vào nhóm tử vong do Covid-19.

The Epoch Times cũng được biết ĐCSTQ đã bí mật ra lệnh cho các bệnh viện và nhà tang lễ không được ghi “Covid” là nguyên nhân tử vong của những người bị nhiễm bệnh. Các quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới đã cáo buộc Bắc Kinh báo cáo không đầy đủ về số trường hợp tử vong do dịch bệnh trong một tuyên bố được đưa ra vào ngày 4/1/2023.

Ngoài Đại học Vũ Hán, nhiều trường đại học và tổ chức nghiên cứu khoa học khác cũng xảy ra những cái chết “hy hữu” của các chuyên gia và học giả cấp cao. Theo trang web chính thức của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, từ ngày 15/12/2023 đến ngày 4/1/2023, chỉ trong nửa tháng, 20 viện sĩ đã qua đời, tương đương với số viện sĩ qua đời từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2022 và vượt quá số viện sĩ qua đời vào năm 2021 là 13 người.

Theo The Epoch Times Chinese
Đức Huy biên dịch


Rất nhiều chuyên gia trắc địa - bản đồ, từng tham gia xây dựng hệ thống định vị vệ tinh Bắc Đẩu tại Đại học Vũ Hán qua đời