Trung Quốc có ý định để càng nhiều người nhiễm Covid-19 càng tốt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một quan chức đã xem một tài liệu nội bộ được lưu hành trong cấp cao nhất của chính quyền Trung Quốc, kế hoạch của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là “để những người được định sẵn là nhiễm bệnh cuối cùng cũng sẽ bị lây nhiễm Covid-19 ”.

Quan chức này nói với tờ The Epoch Times ấn bản tiếng Trung rằng, tài liệu nội bộ đã được lưu hành trong các cấp cao nhất của ĐCSTQ. Theo đó, tài liệu này yêu cầu tất cả các khu vực nên “để những người được định sẵn là nhiễm bệnh thì sẽ bị lây nhiễm” và để làn sóng lây nhiễm này tiếp cận và vượt qua đỉnh điểm trước hai kỳ họp của ĐCSTQ vào năm 2023, thường được tổ chức vào tháng Ba.

Tài liệu này chỉ ra rằng, ĐCSTQ ấp ủ kế hoạch khiến cho toàn bộ dân số đạt được miễn dịch cộng đồng trên quy mô toàn diện trong hai tháng, để mọi người quay trở lại làm việc và duy trì các hoạt động sản xuất ở mức bình thường.

Để đạt được mục tiêu này, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp ở Trung Quốc đã ban hành các quy định mới, yêu cầu những nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 phải đi làm và không được nghỉ ốm, nếu không sẽ bị trừ lương.

Vị quan chức này yêu cầu được giấu tên để bảo vệ sự an toàn của mình.

The Epoch Times ấn bản tiếng Trung có thể xác thực tài liệu nội bộ này một cách độc lập với hai nguồn khác.

Các thành phố lớn bị chỉ trích vì mở cửa quá chậm

ĐCSTQ bất ngờ nới lỏng tất cả các biện pháp kiểm soát đại dịch vào ngày 7/12/2022 và ngay lập tức, làn sóng lây nhiễm Covid-19 đã lan ra khắp đất nước tỷ dân. Tài liệu nội bộ trên tiết lộ rằng, ĐCSTQ đã cố tình mở cửa lại xã hội vào thời điểm này, vì nền kinh tế của Trung Quốc đang trên bờ vực sụp đổ sau ba năm kiểm soát và phong tỏa nghiêm ngặt đối với đại dịch.

Chính quyền Trung Quốc cũng sẽ bắt đầu cấp hộ chiếu cho công dân Trung Quốc ra nước ngoài từ ngày 8/1/2023. Động thái này một lần nữa buộc cả thế giới phải đối mặt với virus, giống như cách nó lây lan từ Vũ Hán - nguồn gốc của đại dịch Covid-19.

Ông Tống Văn (Song Wen) (bí danh), một công chức ở Thượng Hải, đã trao đổi với The Epoch Times vào ngày 27/12.

Ông nói: "Những người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 xuất hiện ở khắp mọi nơi trong thành phố lớn này, nhưng đoàn thanh tra trung ương vẫn cho biết Thượng Hải đã mở cửa quá chậm. Họ chỉ trích Thượng Hải, đồng thời nói rằng thành phố nên nhanh chóng mở cửa trở lại".

“Một số người cũng cho biết, nhiều người đã tử vong vì nhiễm Covid-19, nhưng các quan chức kể trên cho biết, ý định chính xác của ĐCSTQ là để những ai đã định sẵn là sẽ nhiễm bệnh thì sẽ nhiễm bệnh, và những ai đã định sẵn là sẽ qua đời thì sẽ qua đời càng sớm càng tốt. Cách đây một thời gian, các phương tiện truyền thông cũng đã đưa ra một tuyên bố tương tự, rằng hãy để những ai đã định sẵn là sẽ nhiễm bệnh thì sẽ nhiễm bệnh, hãy để ai đã định sẵn là sẽ qua đời vì Covid-19 thì sẽ tử vong vì nó”.

Theo ông Tống Văn, giới chức cấp cao nhất của ĐCSTQ cũng cho biết, nước này nên mở cửa xã hội và trở lại sản xuất bình thường trước tháng 3/2023; bằng không, nền kinh tế Trung Quốc sẽ không thể tự duy trì.

“Sau ba năm kiểm soát đại dịch, phong tỏa toàn thành phố, các chính sách phòng dịch Zero Covid năng động, v.v., cuối cùng thì tất cả mọi người vẫn bị 'dương tính' với Covid-19. Về cơ bản, không còn ai 'âm tính với Covid-19'", ông nói.

Phương tiện truyền thông Đài Loan Newtalk cũng đưa tin, một cuộc trò chuyện trên mạng xã hội bị rò rỉ giữa các quan chức tại thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, cho thấy, các quan chức cấp tỉnh đã chỉ trích thành phố là quá chậm trễ trong việc kiểm soát các ca nhiễm Covid-19 trên diện rộng; đồng thời nói với các quan chức thành phố rằng, nền kinh tế nước này “có thể tiếp tục duy trì ở mức bình thường” nếu Vô Tích có thể khiến “hầu hết cư dân nhiễm Covid-19 một lần” trước tháng 3/2023.

Làn sóng lây nhiễm ồ ạt

Ông Hồ Minh (Hu Ming) (bí danh), bác sĩ của Bệnh viện Hồng Kiều Thượng Hải, nói với The Epoch Times vào ngày 28/12 rằng, hầu hết các bác sĩ và y tá trong bệnh viện đều có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

“Đây là lần đầu tiên trong mười năm hành nghề y của tôi, tôi thấy nhiều bệnh nhân đến như vậy trong bệnh viện. Nó đông đúc như một trung tâm mua sắm. Hầu như tất cả các bác sĩ đều dương tính với Covid-19 và những người bị bệnh nặng không thể đi làm. Với việc cắt giảm biên chế, đối với những người còn đang đi làm, việc làm việc mỗi ngày 12 tiếng là điều bình thường. Và chúng tôi phải tiếp tục đi làm vào ngày hôm sau", ông nói.

Các ca nhiễm Covid-19 hàng loạt gần đây và thậm chí các ca tử vong của bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong số đó có nhiều quan chức cấp cao, dường như xác nhận rằng, ĐCSTQ thực sự đang thực hiện một chiến dịch miễn dịch cộng đồng bắt buộc.

Trước khi dỡ bỏ các hạn chế về Covid-19, ĐCSTQ đã hướng dẫn công chúng không nên hoảng sợ, nói rằng hơn 95% trường hợp dương tính với Covid-19 không có triệu chứng hoặc gây ra các triệu chứng rất nhẹ, vì các bệnh do Omicron gây ra ít nghiêm trọng hơn các biến thể trước đó.

Tuy nhiên, có rất nhiều bản tin trên mạng xã hội Trung Quốc về bệnh nhân Covid “phổi trắng”, đề cập đến hình ảnh chụp CT phổi cho thấy các đốm hoặc mảng trắng. Hình ảnh phổi trắng cho thấy tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng, vì phế nang trong phổi chứa đầy các tế bào tiết dịch hoặc viêm ở trạng thái này.

Các quốc gia cảnh giác cao độ khi Trung Quốc mở cửa biên giới

Vào ngày 26/12, Ủy ban Y tế Quốc gia của ĐCSTQ đã thông báo rằng, Trung Quốc sẽ hạ cấp quản lý Covid-19 từ Loại A xuống Loại B và hủy bỏ các yêu cầu kiểm dịch đối với khách du lịch trong nước từ ngày 8/1. Ngoài ra, nước này sẽ dần nối lại du lịch nước ngoài.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đã thông báo vào ngày 28/12 rằng, Hoa Kỳ sẽ yêu cầu tất cả khách du lịch từ hai tuổi trở lên đến từ Trung Quốc, Hong Kong và Macao, phải xuất trình bằng chứng xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 48 giờ trước khi lên máy bay, bắt đầu từ ngày 5/1. Yêu cầu này cũng áp dụng cho hành khách đến Hoa Kỳ từ Trung Quốc quá cảnh ở một quốc gia thứ ba.

Ý bắt đầu xét nghiệm du khách Trung Quốc nhập cảnh vào nước này từ ngày 26/12/2022. Trên chiếc máy bay đầu tiên được xét nghiệm, hơn 50% hành khách Trung Quốc trên máy bay dương tính với Covid-19.

Bộ Y tế Ấn Độ ngày 24/12 cho biết, du khách đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong và Thái Lan sẽ bắt buộc phải cung cấp bằng chứng xét nghiệm âm tính với Covid-19 và nếu có kết quả dương tính, họ sẽ bị cách ly.

Hôm 30/12/2022, Nhật Bản bắt đầu xét nghiệm tất cả hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc hoặc bất kỳ ai đã đến thăm Trung Quốc trong bảy ngày qua. Tổng cộng có 92 hành khách nhập cảnh từ nhiều quốc gia khác nhau có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày hôm đó, 90 người trong số họ đã từng đến Trung Quốc.

Hôm 31/12/2022, ông Mizobe Hgasi, một cư dân ở Tokyo, Nhật Bản, nói với The Epoch Times rằng, việc mở cửa biên giới của ĐCSTQ thật tồi tệ, vì du khách Trung Quốc sẽ mang theo virus vào các nước khác, giống như họ đã làm khi đại dịch lần đầu tiên bùng phát ở Vũ Hán.

Ông Hgasi nói: “Lúc đó Trung Quốc đã gây ra một mớ hỗn độn trên khắp thế giới, và bây giờ chúng ta đang quay trở lại thời điểm mà chúng ta đã trải qua ba năm trước đây. Hành vi của ĐCSTQ là vô đạo đức. Chính quyền này thực sự quá đáng sợ.”

Bà Amano Mitsuki, một giáo viên thư pháp ở tỉnh Saitama, Nhật Bản, cũng bày tỏ mối quan ngại nghiêm trọng với The Epoch Times vào ngày 31/12.

“Tôi biết một câu ngạn ngữ cổ ở Trung Quốc, ‘Hãy đối xử với người khác theo cách mà quý vị muốn người khác đối xử với mình’. Tại sao ĐCSTQ lại làm điều này? Chính phủ Nhật Bản nên phong tỏa biên giới với Trung Quốc, các xét nghiệm Covid-19 mà chính quyền này đang làm sẽ luôn có những sai sót. Nếu các du khách lại dẫn đến một đợt bùng phát dịch mới thì hậu quả sẽ khôn lường”, bà cho biết.

Hôm 30/12/2022, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã đăng trên Twitter, cho biết: “Trong trường hợp không có thông tin chi tiết từ Trung Quốc, thì có thể hiểu rằng, các quốc gia trên thế giới đang hành động theo các cách mà họ tin rằng, họ có thể bảo vệ người dân của đất nước mình".
Huyền Anh biên dịch

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc có ý định để càng nhiều người nhiễm Covid-19 càng tốt