Số ca cấp cứu tăng đột biến tại các bệnh viện hàng đầu Thượng Hải, chủ yếu là bệnh nhân Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo các bác sĩ, các bệnh viện hạng ba ở Thượng Hải đang chứng kiến ​​số lượng bệnh nhân tăng vọt tại các khoa cấp cứu. Số bệnh nhân lần này tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp nhiều lần so với khối lượng công việc thông thường của các y bác sỹ. Ở một số bệnh viện, bệnh nhân phải chờ đợi tới tám giờ để được gặp bác sĩ.

“Bệnh nhân đến cấp cứu rất đông, có khi phải đợi năm, sáu tiếng đồng hồ mới được gặp bác sĩ. Một số bệnh nhân thậm chí phải chờ đợi đến tám giờ. Chúng tôi không thể làm gì [để rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân], vì chúng tôi cũng làm việc thâu đêm suốt sáng”, một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Tân Hoa Xã nói với The Epoch Times ấn bản tiếng Trung vào ngày 30/12.

Vị bác sĩ giấu tên cho biết, phòng khám sốt của bệnh viện cũng chật kín bệnh nhân.

Bệnh viện Tân Hoa không phải là bệnh viện cấp cao duy nhất ở Thượng Hải có số lượng bệnh nhân cấp cứu tăng đột biến.

Ông Zhuang Xu, Phó Giám đốc Văn phòng Cấp cứu và Ngoại trú của Bệnh viện Renji, trực thuộc Trường Y của Đại học Giao Thông Thượng Hải, cho biết: “Phần phía đông và phía nam của bệnh viện tiếp nhận lần lượt là 1.500 và 1.000 bệnh nhân mỗi ngày".

Bệnh viện Renji có tổng cộng bốn khu, nhưng ông Zhuang không đề cập đến số lượng bệnh nhân ở hai khu còn lại.

Ông Zhuang nói thêm rằng, số lượng xe cứu thương mà bệnh viện tiếp nhận vào ngày 28/12 là 269, cán mốc cao nhất về số lượng xe cấp cứu trong thành phố, theo nguồn tin của tờ National Business Daily (NBD), một ấn phẩm của nhà nước Trung Quốc.

Đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy cảnh tượng hàng loạt xe cứu thương đậu bên ngoài khoa cấp cứu của Bệnh viện Renjin.

The Epoch Times không thể xác minh tính xác thực của đoạn video này.

Các bệnh viện Trung Quốc được phân loại thành ba hạng: hạng nhất, hạng hai và hạng ba. Bệnh viện hạng ba là bệnh viện đa khoa, tuyến đầu, khám toàn diện ở cấp thành phố, tỉnh hoặc quốc gia. Hệ thống bệnh viện này tương tự như bệnh viện hạng ba ở các quốc gia phương Tây.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Quang cảnh chụp từ trên cao của một khu dân cư trong giai đoạn hai của đợt phong tỏa vì đại dịch ở quận Tĩnh An, Thượng Hải, vào ngày 5/4/2022. (Ảnh: Hector Retamal/AFP/Getty Images)

Thượng Hải có 66 bệnh viện hạng ba, xếp thứ hai ở Trung Quốc chỉ sau Bắc Kinh với 78 bệnh viện.

Ông Chen Erzhen, phó giám đốc Bệnh viện Ruijin, cũng trực thuộc Trường Y của Đại học Giao Thông Thượng Hải, nói với hãng thông tấn The Paper, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) có trụ sở tại Thượng Hải, vào ngày 29/12 rằng, số phòng cấp cứu bệnh nhân tăng đáng kể, gấp đôi so với trước, đạt 1.500 bệnh nhân/ngày.

Theo ông Chen, “các ca nhiễm Covid-19 nghiêm trọng đang dần xuất hiện”.

Ông Chen nhấn mạnh rằng, 80% bệnh nhân trong khoa cấp cứu đã bị nhiễm Covid-19 và người già chiếm 40% đến 50% tổng số bệnh nhân được tiếp nhận. Khoảng một nửa số bệnh nhân trên 65 tuổi có triệu chứng viêm phổi.

Đoạn video mà The Epoch Times nhận được cho thấy Bệnh viện Đa khoa Thượng Hải chật kín bệnh nhân vào ngày 28/12.

Một bức ảnh trực tuyến cho thấy các bệnh nhân của Bệnh viện Trung Sơn Thượng Hải được điều trị bằng phương pháp tiêm tĩnh mạch và điều trị bằng oxy trong khuôn viên bên ngoài bệnh viện.

Bây giờ đang là mùa đông ở Thượng Hải và nhiệt độ bên ngoài có thể thấp tới 5°C.

Sau đợt phong tỏa nghiêm ngặt kéo dài hai tháng trên toàn thành phố diễn ra từ tháng 4/2022 đến tháng 6/2022, cư dân của trung tâm thương mại và các trung tâm tài chính trên khắp Trung Quốc đã phải hứng chịu một đòn giáng nặng nề khác từ sự bùng phát của đại dịch.

Cư dân Thượng Hải: Cả ba thành viên trong một gia đình đều bị nhiễm Covid

“Vợ tôi, con tôi và người mẹ 85 tuổi của tôi đều đã nhiễm Covid-19 trong đợt bùng phát đại dịch gần đây”, ông Liu (bí danh), một cư dân Thượng Hải, nói với ấn bản tiếng Trung của The Epoch Times vào ngày 30/12.

Theo ông Liu, cả vợ và mẹ ông đều bị sốt nhẹ nhưng không nghiêm trọng. “Chúng tôi không dám đến bệnh viện, điều đó rất nguy hiểm".

Ông Liu cho hay, ông nghĩ rằng 2% trong số 26 triệu cư dân của thành phố có thể bị bệnh nặng sau khi nhiễm Covid-19.

“Con số đó đã chạm mốc hơn 500.000 người. Nếu buộc phải đi khám, người dân có xu hướng đến các bệnh viện tuyến 2, 3, nơi có bác sĩ và trang thiết bị tốt hơn. Tôi cho rằng thật đáng sợ khi đến những bệnh viện như thế này", ông Liu nói.

Ông Liu nói với The Epoch Times rằng, ông nhiễm Covid-19 vào tháng 4 năm ngoái và bị cách ly tại một cơ sở cách ly tạm thời sau khi có xét nghiệm dương tính với Covid-19. Ông nói rằng, ông lại không bị tái nhiễm Covid-19 trong đợt bùng phát gần đây.

“Tỷ lệ lây nhiễm của làn sóng Covid hiện tại đã rất cao. Tại nhiều thành phố lớn, tỷ lệ này vượt quá 50%”, ông Trương Văn Hồng (Zhang Wenhong), Giám đốc Trung tâm Dịch bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Trung Quốc, cho biết vào ngày 29/12 tại một diễn đàn trực tuyến.

Vị chuyên gia này ước tính rằng, con số trên có thể lên tới 80% trong dịp Tết Nguyên đán, vì hầu hết người dân sẽ đi khắp đất nước để đoàn tụ với gia đình, theo China News Weekly, cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ đưa tin vào ngày 30/12.

Theo The Epoch Times

Thanh Hải biên dịch

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Số ca cấp cứu tăng đột biến tại các bệnh viện hàng đầu Thượng Hải, chủ yếu là bệnh nhân Covid-19