Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế NTD 2023 thông báo đăng ký tác phẩm dự thi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế NTD lần thứ 6 thông báo đăng ký tác phẩm dự thi. Với sứ mệnh thúc đẩy vẻ đẹp thuần chân, thuần thiện, thuần mỹ của hội họa truyền thống.

GS Trương Côn Luân, nhà điêu khắc tài ba, là trưởng ban giám khảo cuộc thi. GS Trương cho biết, nền tảng kỹ thuật vững vàng là điều tối quan trọng đối với một nghệ sĩ, một tác phẩm nghệ thuật tốt cũng cần có sự diễn tả tổng thể xuất sắc. Nhưng chỉ những bức tranh vẽ bằng nhân vật mới được chấp nhận.

Giáo sư Trương giải thích: “Con người luôn là trung tâm của các hoạt động trong xã hội. Vẽ nhân vật là khó nhất. Nên nó có thể kiểm tra tốt nhất khả năng của một người. Ngoài ra nó còn có quan điểm tâm linh. Nhiều tín ngưỡng khác nhau nói rằng, các vị Thần đã tạo ra con người theo hình ảnh của chính họ. Vì vậy, sử dụng các kỹ thuật vẽ tranh tả thực hàn lâm đích thực là một cách thể hiện sự tôn trọng đối với nhân loại”.

Ngoài các kỹ thuật tả thực, các tác phẩm dự thi phải truyền tải những lý tưởng tích cực, chẳng hạn như lẽ phải, lòng nhân ái và cái đẹp.

GS Trương nói: “Nghệ thuật có thể đẩy nhanh sự nâng cao hoặc suy thoái các tiêu chuẩn đạo đức của con người. Tác phẩm nghệ thuật tốt có thể mở rộng tư tưởng của mọi người, khiến họ trở thành những người cao quý hơn”.

Vì tác phẩm nghệ thuật phản ánh thế giới nội tâm của nghệ sĩ, GS Trương nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sở hữu một tâm hồn trong sáng đối với các nghệ sĩ. “Sáng tạo nghệ thuật là quá trình hoàn thiện bản thân. Người nghệ sĩ muốn có tác phẩm tốt thì trước hết người nghệ sĩ đó phải là người tốt, phải là người có tiêu chuẩn đạo đức cao hơn người khác. Khi một người sáng tạo nghệ thuật, thì người đó phải liên tục tịnh hóa bản thân”.

Ông cũng cho rằng, các nghệ sĩ tả thực ngày nay gánh trên vai một trách nhiệm quan trọng. “Một họa sĩ theo trường phái tả thực đóng vai trò là cầu nối cho sự hồi sinh của nghệ thuật sơn dầu trường phái tả thực truyền thống và sự phục hồi ánh hào quang của mỹ thuật. Kiên trì với mỹ thuật truyền thống trong xã hội ngày nay đã là một điều đáng ghi nhận!”

Bức tranh “Trọc thế thanh liên ức vạn mai” của Tôn Hướng Dương (Xiangyang Sun). (NTD)

GS Trương tin rằng, cuộc thi mang đến cơ hội tuyệt vời cho các nghệ sĩ tuân theo truyền thống thể hiện tài năng của họ.

“Tham gia cuộc thi này, các họa sĩ sơn dầu có kinh nghiệm có thể chia sẻ và học hỏi lẫn nhau. Vì vậy, đó là một cơ hội tốt khác để cải thiện bản thân” - GS Trương nói.

Giáo sư đặt nhiều kỳ vọng vào các thí sinh:

“Nghệ thuật của nhân loại sẽ thịnh vượng trở lại, và đi theo con đường chân chính. Đây là điều chắc chắn. Những nghệ sĩ này, tôi hy vọng họ đều có thể tạo ra những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc và tinh xảo cho thế giới cho nhân loại”.

Ngoài ra còn có các giải thưởng cho cuộc thi với số tiền thưởng hơn 25.000 đô la, bao gồm 10.000 đô la cho Giải Vàng.

Các nghệ sĩ có thể gửi tác phẩm tốt nhất của mình cho đến ngày 15 tháng 6 năm 2023.

Để có thông tin chi tiết, xin vui lòng xem ở đây.

Theo NTD

Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế NTD 2023 thông báo đăng ký tác phẩm dự thi