Đà Nẵng: Máy bay vừa cất cánh phải hạ cánh khẩn cấp vì lỗi động cơ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay sau khi cất cánh tại sân bay Đà Nẵng, máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đã phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp do lỗi kỹ thuật.

Chiều 27/7, Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết đang xác minh việc một máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp ngay sau khi cất cánh trong chuyến bay vào sáng cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h45 sáng 27/7, chuyến bay mang số hiệu VN 7184 của hãng hàng không Vietnam Airlines (máy bay A321) xuất phát từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp ngay sau khi cất cánh vì lỗi kỹ thuật.

Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết, ngay sau khi máy bay vừa cất cánh, phi hành đoàn đã phát hiện động cơ số 2 có nguy cơ xảy ra sự cố kỹ thuật, có thể đã xuất hiện khói trong động cơ, nên đã hạ cánh khẩn cấp.

Theo dữ liệu trên trang Flightrada24, máy bay sau khi cất cánh đã thực hiện đường bay vòng qua bán đảo Sơn Trà, vào vùng trời tỉnh Quảng Nam rồi lập tức quay lại và hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng.

Một số người dân tại TP. Đà Nẵng cho biết, vào thời điểm trên, họ nghe thấy 3 tiếng nổ và có khói khi máy bay bay qua.

Máy bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Đà Nẵng và phải tạm dừng hoạt động để kiểm tra kỹ thuật. Hành khách trên chuyến bay đã được đưa trở lại nhà ga và sắp xếp lên một máy bay khác.

Cảng vụ Hàng không miền Trung cho hay, đây là sự cố hàng không, Cảng vụ phải lập biên bản và báo cáo Cục Hàng không. Việc lập tổ điều tra sẽ thuộc thẩm quyền của Cục Hàng không.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Đà Nẵng: Máy bay vừa cất cánh phải hạ cánh khẩn cấp vì lỗi động cơ