Phó chủ tịch phường đi xác minh hỗ trợ công nhân bị ‘ma men’ vác cuốc xẻng đuổi đánh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 9/9, Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng đã quyết định khởi tố và bắt tạm giam bị can Nguyễn Bình Hưng (sinh năm 1995), trú khu đô thị Eco Charm, phường Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng về “tội chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, vào chiều 5/9, Tổ công tác phòng chống dịch COVID-19 UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) do bà N.T.T.P - Phó chủ tịch phường, cùng các cán bộ UBND phường là các ông P.T., N. V.Đ. và trung úy Lê Duy Khang (Cảnh sát khu vực) đến công trình dự án Khu đô thị Thủy Tú Eco Charm để xác minh, lập danh sách hỗ trợ lương thực, thực phẩm.

Trong khi tổ công tác đang đứng nói chuyện với nhóm công nhân để tìm hiểu, xác minh thì bất ngờ Nguyễn Bình Hưng (sinh năm 1995) từ trong nhà cầm cuốc chạy ra (trong tình trạng đã uống rượu bia say) đe dọa: "Bọn bây đến đây để làm gì?".

Đồng thời, người này la lối, chửi bới, xua đuổi tổ công tác. Trung úy Khang yêu cầu Hưng bỏ cuốc xuống, đi vào nhà. Hưng bỏ cuốc xuống đường và vào nhà. Tuy nhiên, bất thình lình Hưng tiếp tục cầm xẻng từ trong nhà chạy ra kéo lê trên đường và rượt đuổi khiến các thành viên trong tổ công tác (gồm cả anh Khang - cảnh sát khu vực) phải bỏ chạy.

Sau khi Phó Chủ tịch phường cùng các thành viên trong tổ công tác bỏ chạy được một đoạn Hưng mới dừng lại, quay về nhà. Trong khi bỏ chạy, bà bà N.T.T.P. bị ngã gây xây xát, hư hỏng điện thoại.

Trung úy Khang sau đó đã gọi điện thông báo cho Công an phường Hòa Hiệp Nam tăng cường lực lượng hỗ trợ đến khống chế Hưng, áp tải về phường xử lý.

Làm việc với cơ quan chức năng, Hưng khai nhận do ăn nhậu, say xỉn nên mất kiểm soát, đã gây gổ người trong nhà, đuổi đánh Tổ công tác. Hiện Công an quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đang củng cố hồ sơ, đã bắt tạm giam Nguyễn Bình Hưng để tiếp tục điều tra làm rõ tội "Chống người thi hành công vụ".

Việt Nam Xã hội

Phó chủ tịch phường đi xác minh hỗ trợ công nhân bị ‘ma men’ vác cuốc xẻng đuổi đánh